อกหักหายได้!! ด้วยวิธีเลิกเฮิร์ต! ภายใน 1 เดือน

อ่าน 10,968

5 วินาทีปวดหัวใจใช่มะ? กินยาสิ ผลการศึกษาของ Ohio State University พบว่ายาแก้ปวด 1,000 มิลลิกรัม (เท่ากับไทลินอล 2 เม็ด) ช่วยชะลอการตอบสนองของสมองต่อสิ่งที่เกิดขึ้น นั่นหมายถึงเจ็บน้อยลงแค่ชาๆ

1 ชั่วโมงออกกำลังกายท่าโหดหินอย่าง burpee 20 ที! การเลิกราทำให้คนเราเครียดและกระทบต่อคอร์ติโซลและอะดรีนาลีน? คุณหมออิชเลยเสนอให้ออกกำลังกาย มันช่วยได้มากแม้จะเป็นช่วงเวลาน้อยนิด ใจจะสงบลงพักหนึ่ง

1 วันให้เพื่อนเก็บมือถือพร้อมทั้งรหัสในโลกโซเชี่ยลทั้งหมดด้วย สั่งให้เธออันเฟรนด์และเลิกฟอลโลว์แฟนเก่าราวกับเขาหายไปจากมือถือประหนึ่งไม่เคยมีตัวตน ลบรูปทุกอย่างออกหรือย้ายเข้าไปในเก็บในแอพฯ ที่ต้องใส่รหัสเปิด ผลการศึกษาหลายชิ้นชี้ชัดว่าการเห็นแฟนเก่าในโซเชียลทำให้คนเรารู้สึกแย่ลง ควรขอให้ใครสักคนทำหน้าที่นี้แทน จะได้ไม่ตอกย้ำเวลาเห็นอัลบั้มรูปคู่ที่ทำร่วมกัน

1 สัปดาห์หาเวลาว่างทำสิ่งที่เป็นประโยชน์เพื่อลืมเขา โฟกัสกับสิ่งนั้นได้มากเท่าไรยิ่งดี เช่น ลงเรียนทำกับข้าว ทำขนม เรียนดำน้ำ ปีนเขา หรือวางแผนเที่ยวยาวๆ แล้วคุณจะรู้จักตัวเองมากขึ้น มีเวลาว่างคิดเรื่องคนอื่นน้อยลง เลิกดักดานอยู่กับความเศร้า

2 สัปดาห์ดาวน์โหลดแอพฯ จับคู่มาใช้ มีผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่าการรู้สึกว่าตนเองเป็นที่ต้องการ (ง่ายๆ มีหนุ่มๆ มาสนใจตรึม) ช่วยบำบัดความเศร้าโศกได้ดีมาก ?การรับรู้ว่าตนเองเป็นที่สนใจและโลกนี้ไม่ได้มีแค่แฟนเก่าคนเดียว ช่วยให้คุณมองแต่อนาคตข้างหน้า ไม่จับเจ่าอยู่กับอดีต? ราเชลเสนอ

3 สัปดาห์โทรหาญาติสนิทมิตรสหาย ชวนคุยเรื่องนู้นเรื่องนี้ก่อนวกเข้าเรื่องที่ตัวเองอกหัก ล่าสุดผลวิจัยที่ตีพิมพ์ใน Social Psychological and Personality Science ชี้ชัดว่าการเรียบเรียงความเจ็บปวดอีกครั้ง (ไม่ว่าจะผ่านการพูดคุยหรือข้อเขียน) กับคนที่ไม่เกี่ยวข้องกับเราเลย (กลัวคนรอบข้างรำคาญเพราะฟังบ่อยจนหูแฉะ) ช่วยให้คุณหายปวดร้าวเร็วขึ้น

1 เดือนอย่าฝืนถ้ายังไม่พร้อม แต่เอ๊ะ เพื่อนของเพื่อนเคาะเประตูชวนไปดื่มกาแฟจะตอบตกลงดีไหม? ดีสิคุณ ?การลุกขึ้นมาแต่งตัวและเฟลิร์ตเล็กน้อยเป็นแรงผลักดันมหาศาลในการกระตุ้นอีโก้? ขอเตือนนิดนึงเดตแรกอย่าเพิ่งทำอะไรหวือหวา ไม่ต้องจริงจังอยู่ยาวถึงขั้นกินอาหารสามคอร์ส แนะให้ลองไปเจอคนอื่นบ้าง ในเมื่อคุณไม่มีอะไรจะเสีย ใครจะไปรู้บางทียัยตัวแสบที่หลบเลียแผลใจในตัวคุณอาจผงาดกลับคืนยุทธจักรอีกครั้งก็ได้



บทความแนะนำ


แทงหญิงชราภาพยนตร์การศึกษาเรียนต่างประเทศดับคาวีลแชร์่storyToyเรียนเมืองนอกข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก