พร้อมหรือยังที่จะมีรักครั้งใหม่? มาดู 3 สัญญาณเตือนให้รู้ว่าคุณยังไม่พร้อมเจอคนใหม่

อ่าน 11,272

พร้อมหรือยังที่จะมีรักครั้งใหม่? ฟังสัญญาณเตือนเหล่านี้จากผู้เชี่ยวชาญของเรา ราเชล เอ ซัสส์แมน (Rachel A. Sussman) ผู้แต่ง The Break up Bible แล้วจะตัวเองรู้ว่าพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าหรือรอให้ใจเข้มแข็งกว่านี้อีกสักหน่อย

1. คุณเพิ่งผ่านการหย่าร้างหรือเลิกราที่ย่ำแย่ การตัดความสัมพันธ์ที่ยาวนานต้องการเวลาฟื้นฟูสภาพจิตใจเสมอ แต่คุณไม่จำเป็นต้องรีบหาคนใหม่มาดามใจในขณะที่ยังตัดใจจากรักเก่าไม่ได้...เมื่อใดที่พร้อม คุณสามารถเปิดใจรับรักใหม่หรือออกเดตอีกครั้งได้ทุกเมื่อ เพราะการเยียวยาหัวใจได้ดี คือ ความตื่นเต้นที่ได้เจอคนใหม่ หรือ ตกหลุมรักอีกครั้ง แต่ตัวคุณต้องพร้อม 80% ขึ้นไป เพราะถ้าคุณยังครึ่งๆ กลางๆ ทำใจไม่ได้ หรือยังโกรธแค้นคนรักเก่าอยู่ รักครั้งใหม่มักไปไม่รอด แล้วคุณก็ต้องกลับมานั่งเสียใจ หรือสูญเสียความมั่นใจในตัวเองอีกครั้ง...

2. รับมือกับอารมณ์ไม่ได้ หากว่าคุณอยู่ในช่วงรับมือกับสภาพจิตใจที่บอบช้ำ...ทั้งความเครียด หดหู่ เสียเซลฟ์สุมรุมเข้ามา หรือคิดว่าตัวเองอ้วนเลยถูกทิ้ง คุณควรให้เวลาตัวเองก่อนคิดจะมีใคร เมื่อพร้อมที่จะเจอใคร คุณย่อมต้องการดูดีที่สุดในสายตาอีกฝ่าย พอเริ่มรู้สึกดีความมั่นใจก็จะตามมาและนั่นคือสิ่งที่ดึงดูดคนดีๆ เข้ามาหา หากยังไม่พร้อม..ลองทำอะไรเพื่อตัวเองอย่างลงเรียนโยคะ ออกกำลังกาย เข้าสปา หรือกินอาหารดีๆ เพื่อสงบจิตใจก่อน

3. โชคไม่ดีเรื่องการออกเดต หากคุณตะลุยออกเดตหลายครั้งในรอบ 3 เดือน แต่ยังไม่มีใครเข้าตาสักที ถ้าไม่ขาดก็เกิน ไม่มีพอดีเข้ามา เห็นทีต้องสโลว์ดาวน์หน่อยแล้ว ยิ่งถ้าคุณเจอเดตแย่ๆ หลายครั้งติด แทนที่จะมุ่งมั่นหาหนุ่มออกเดตต่อไป ลองบอกตัวเองว่าโอเค ได้เวลาเบรกแล้วแต่ไม่ใช่ถาวรนะ แค่ถามตัวเองสัก 2-3 คำถามว่า...เพราะเหตุใดที่ผ่านมาถึงไม่เวิร์กเสียที...ปัญหาอยู่ที่อีกฝ่ายหรือว่าตัวคุณเองยังไม่พร้อมกันแน่ แล้วหันกลับมารักตัวเองก่อน เดินคนเดียวเปลี่ยวใจนิดหน่อย แต่ก็มีความสุขได้ค่ะ (จนกว่าหัวใจพร้อมจะรักใครใหม่จริงๆ)



บทความแนะนำ


MissionImpossibleภาพยนตร์แต่งหน้าสอนแต่งหน้าหลุยส์อาทิตย์กระแตศุภษรข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก