เลิกกันว่าแย่แล้ว...แต่อาการหลังเลิกมันเจ็บปวดยิ่งกว่า! หยุดพฤติกรรมเหล่านี้ถ้าไม่อยากเจ็บไม่มีวันจบ!!

อ่าน 5,682

เลิกกันว่าแย่แล้ว...แต่อาการหลังเลิกมันเจ็บปวดยิ่งกว่า โชคดีถ้าใครตัดใจได้แล้วเดินหน้าต่อ แต่ถ้าใครยังอยู่ในวังวนดราม่าไม่จบไม่สิ้น ก็จะเจ็บซ้ำๆ แบบไม่ต้องรอให้คนตอกมาย้ำแต่อย่างใด...การทำขนม เข้ายิม เรียนว่ายน้ำ แบกเป้ท่องเที่ยว ศึกษาธรรมะคือสิ่งที่คุณควรทำ...แต่พฤติกรรมเหล่านี้กับแฟนเก่าคือสิ่งที่คุณควรเลี่ยงให้ไกล

1. โทรหาอีกฝ่ายบ่อยๆ หรือส่งข้อความไปทุกวัน การที่เขาไม่โทรกลับ ไม่อ่านข้อความ หรือวางมือถือไปเลยก็เป็นสิทธิของเขา เพราะไม่ได้เป็นอะไรกันแล้ว เห็นไหมว่าเขายังไม่แคร์เราเลย หยุดตามตื้อทำตัวเหมือนกำลังสะกดรอย ยิ่งเวลาเมาอย่าส่งข้อความหาแฟนเก่าเด็ดขาด หลายคนหน้าแหกเพราะพฤติกรรมนี้มาแล้ว

2. หยุดทำร้ายตัวเองเสียที การเลิกใส่ใจรูปร่างหน้าตา ผมเผ้า หน้ามัน สิวเขรอะ วันๆ กินแต่ของอ้วนๆ เลิกออกกำลังกาย ต่อมโซเชียลดับชั่วขณะ หรือแม้แต่คิดทำร้ายตัวเอง นอกจากไม่ช่วยให้รู้สึกดีขึ้นแล้ว...ยังทำให้คุณดูโทรมขึ้นอีกตั้ง 10 ปี หากมีพฤติกรรมเหล่านี้ หยุดซะ! กู้ความสวยกลับมาโดยด่วน

3. สวมวิญญาณลำยอง ทุกครั้งที่มีการเลิกรา แก๊งเพื่อนสาวต้องลากคุณออกไปดื่มเหล้า เต้นรำจนส้นสูงหัก ด่ากราดแฟนเก่า หรือไม่ก็หาหนุ่มใหม่ แต่เชื่อเถอะนะสิ่งเหล่านี้ยิ่งจะทำให้ชีวิตคุณดิ่งเหว การทำอะไรแบบขาดสติไม่เคยให้ผลดีกับใครและอาจเลวร้ายจนทำให้คุณตกงานได้ ถ้ามัวแต่ปาร์ตี้หัวราน้ำทุกวัน

4. ใจง่ายชั่ววูบ พฤติกรรมนี้น่ากลัวมาก เพราะเป็นเวลาที่ผู้หญิงเรากำลังอยู่ในช่วงที่ความมั่นใจในตัวเองตกต่ำสุดขีด เห็นใครพูดเอาใจหน่อย หรือ ทำอะไรเล็กๆ น้อยๆ ให้ก็เตลิดเปิดเปิงได้ง่าย...อย่าลืมว่าตัวคุณมีค่ากว่านั้นเยอะ

5. พยายามจุดถ่านไฟเก่า อย่าลืมเหตุผลที่คุณไม่ได้อยู่กับแฟนเก่าอีกต่อไป จำได้ไมที่เขาเคยหลอกว่าไปทำงานแต่ความจริงแล้วไปดูหนังกับสาวอื่น! จริงอยู่ว่าคนเราชอบความเคยชิน หรือมักเพลย์เซฟเพราะกลัวเจ็บอีก แต่มันจะเห็นแก่ตัวไปหน่อยไหมถ้าคุณไม่ได้รู้สึกอยากกลับไปหาเขาจริงๆ อีกอย่างการปล่อยเขาไปก็เป็นการเปิดโอกาสให้คุณทั้งคู่ได้เจอคนที่ใช่ในที่สุดอีกด้วย

6. หมกมุ่นเคืองแค้นแฟนใหม่ของเขา เอาจริงๆ นะ ไม่ใช่ความผิดของผู้หญิงคนใหม่เลย (ในกรณีที่เธอไม่ได้เป็นมือที่สาม) วิธีรักษาแผลใจที่ได้ผลที่สุดคือ การปล่อยวาง รับผิดชอบและเข้าใจถึงสาเหตุของการเลิกรา อย่าไปเกลียดขี้หน้าเวลาเห็นทั้งสองโพสต์รูปคู่ในเฟซบุ๊ก เพราะพวกเขาไม่มีวันรับรู้ความเกลียดชังของคุณ กลายเป็นคุณที่บ้าไปเองคนเดียว

7. ดราม่าใส่คนทั้งโลก ถามจริงเวลาคุณเห็นคนโพสต์เฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรม บ่นว่าอกหักรักคุดเจ็บเจียนตาย พร่ำเพ้อดราม่าจัดๆ อย่างนี้ คุณรู้สึกอย่างไร? เก็บความรู้สึกของคุณเอาไว้ใช้กับเพื่อนสนิทดีกว่า ถ้าไม่อยากโดนใครหยิบมาล้อ หรือนินทาลับหลัง

8. หาแฟนใหม่ทันที แต่ละคนมีวิธีรับมือกับความเจ็บไม่เหมือนกัน...แต่ที่แน่ๆ คุณไม่ควรด่วนหาแฟนใหม่ทันควัน ให้เวลาตัวเองเยียวยาแผลใจ เรียนรู้จากรักครั้งก่อน เพราะความสัมพันธ์แบบฆ่าเวลานั้น ไม่เคยเป็นผลดีหรือไปกันรอด คิดกลับกัน ถ้าคุณเป็นฝ่ายเดินหน้าก่อน คุณจะอยากคบกับคนที่ยังตัดใจจากคนรักเก่าไม่ได้อยู่ไหม...

9. ตื้อให้เขากลับมา อย่าทำ ย้ำว่าอย่าทำอะไรบ้าๆ ที่สร้างความอับอายไปตลอดชีวิต เช่น บุกไปหาอีกฝ่ายที่ออฟฟิศ ตะโกนโหวกเหวกโวยวายหน้าบ้าน หรือเล่นมุกกินยาฆ่าตัวตาย เพราะที่เห็นในหนังในละคร ใช้ไม่ได้กับชีวิตจริงเสมอไป

10. ลืมหาเวลาให้ตัวเอง การทำตัวยุ่งๆ ไม่ใช่ไม่ดี แต่คุณควรหาเวลาให้ตัวเองบ้าง เช่น ปรนเปรอตัวเองด้วยคอร์สนวด หาเวลาเรียนทำกับข้าว หรือเล่นโยคะที่อยากทำ...แล้วคุณจะรู้ว่าไม่ต้องมีใครฉันก็อยู่ได้นี่น่า แสนจะแฮปปี้อีกต่างหาก



บทความแนะนำ


ดูดวงเมืองไทยเขื่อนเชี่ยวหลานดอยอินทนนท์Oceanเกมส์Starความเชื่อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก