วิธีปิดบัญชีแฟนเก่า เดินผ่านช่วงอกหักไปได้อย่างสวยงาม!!

อ่าน 8,523

ความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับแฟนเก่านั้นมีอยู่ 2 ประเภทคือ ?ยังทำใจไม่ได้ และลาขาด? ไม่ว่าคุณจะเลิกกับเขาไปแล้วแต่ยังต้องเจอกันอยู่ หรืออยู่ในช่วงเยียวยาหัวใจเพราะยังเจ็บ (และยังโสด) WH ขอเสนอวิธีจัดการกับความรักครั้งเก่า เดินผ่านช่วงอกหักไปได้อย่างสวยงาม เพื่อชีวิตใหม่ที่สดใสซาบซ่า

1. ยืดอกรับความจริงว่ามันจบลงแล้ว ความรักและเยื่อใยนั้นยังมีอยู่แน่นอน แต่เรื่องที่คุณต้องมองให้เคลียร์คือ คุณทั้งคู่ไปกันไม่ได้ เพราะแตกต่างกันมากจนไม่สามารถปรับตัวเข้าหากันได้ และไม่มีความสุขเมื่ออยู่ใกล้กันอีกต่อไป การยอมรับความจริงจะทำให้คุณเสียใจ แต่การหลอกตัวเองและนึกถึงแต่ช่วงเวลาเก่าๆ ที่มีความสุขด้วยกันจะทำให้คุณไปไหนไม่รอด หากคุณทั้งคู่มีเพื่อนในวงสังคมเดียวกัน หรือทำงานที่เดียวกัน การยอมรับว่า ตอนนี้เราเป็นเพียงเพื่อนที่ดีต่อกัน จะช่วยให้คนรอบข้างเข้าใจสถานการณ์และหยุดคำพูดที่คุณไม่อยากฟังได้ระดับหนึ่ง

2. เอาตัวรอดจากความรักที่เพิ่งผ่านพ้นไป ด้วยการหาใครสักคนที่คอยให้กำลังใจคุณรับมือกับแฟนเก่าและความรู้สึกเศร้าเสียใจ หรือพยายามเตือนสติให้คุณเดินหน้าอีกครั้ง เพื่อช่วยให้คุณลืมอดีตได้เร็วขึ้น คนๆ นี้ควรเป็นคนที่คุณไว้ใจ รักและหวังดีกับคุณอย่างแท้จริง อย่างเพื่อนหรือคนในครอบครัว การโทรคุยกับเธอจะช่วยป้องกันไม่ให้คุณติดต่อกับแฟนเก่าได้อีกทาง หากคุณยังทำใจไม่ได้เสียที มองไปทางไหนก็เจอแต่ภาพเก่าๆ แน่ล่ะ ?ตัวคุณเองนั่นแหล่ะที่ไม่ยอมกำจัดอดีตทิ้งไป? จำไว้ว่า ถึงจะแทบเป็นแทบตาย แต่อารมณ์ความรู้สึกนี้จะจางหายไปพร้อมกาลเวลา ดังนั้น เริ่มกำจัดความทรงจำด้วยการหยุดคิดถึงเขา ทิ้งของๆ เขารอบตัวคุณ การหักดิบแบบนี้อาจต้องใช้กำลังใจมากสักหน่อย แต่ผลของมันสะอาดหมดจดอย่างแน่นอน การกำจัดอดีตนี้รวมถึงพฤติกรรมที่คุณยังแอบเข้าไปส่องเฟซของเขา หยุดเสีย เพราะคุณไม่ควรเห็นสิ่งที่ยังทำให้นึกถึงเขาอยู่อีกต่อไป

3. ทำเพื่อตัวเอง ตอนนี้ไม่มีเขาอีกต่อไป คุณไม่จำเป็นต้องคิดอะไรเผื่อเขาอีก ถึงเวลาที่คุณควรคิดถึงอนาคตของตัวเอง ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวและทุ่มเทให้กับแผนการที่คุณวาดไว้อย่างเต็มที่ ดูแลตัวเองให้สวยใสสุขภาพดีอยู่เสมอ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณแจ่มใสได้อย่างไม่น่าเชื่อ คุณไม่มีวันรู้ว่าความรักครั้งใหม่จะเข้ามาทักทายหัวใจเมื่อไหร่ แต่ในระหว่างนั้น คุณมีเรื่องสำคัญที่จะต้องจัดการมากกว่าคิดถึงแต่เรื่องเก่าๆ อดีตคืออดีต ตอนนี้คุณมีชีวิตเพื่อปัจจุบันและวันที่ดีกว่าในอนาคต

4. อย่าให้ความหวังกับตัวเองและตัวเขา ถ้าคุณยังต้องเจอเขาอยู่ กำหนดขอบเขตให้ชัดเจน เพื่อที่จะรู้ว่าอย่างไหนที่เรียกว่าล้ำเส้น การสนใจแฟนเก่าไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น ตรงกันข้ามคุณจะทำให้ทั้งตัวเองและเขาสับสน คุณควรปฏิเสธให้ชัดเจนหากเขาตื้อ ถ้าคุณยังใจอ่อนหรือให้ความหวัง ก็มีแต่จะทำให้ตัวเองและเขาทุกข์ใจ

5. ปล่อยวางอดีต เรียนรู้การให้อภัย เพื่อตัวคุณเองถ้าทำได้เปลี่ยนเขาให้กลายเป็นเพื่อนซะ ถ้าเมื่อก่อนคุณคือเพื่อนกัน ถือโอกาสนี้เริ่มกลับไปพูดคุยกับเขาและเป็นเพื่อนกันอีกครั้งหนึ่ง บางทีเขาอาจไม่ได้เป็นคนที่ใช่สำหรับการเป็นแฟน แต่ใช่ว่าความสัมพันธ์ต้องจบลงที่การเป็นคนรักเสมอไป เขาอาจจะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณก็ได้ การที่คนเราจะอยู่ร่วมกันได้อย่างผาสุก ต้องให้อภัยกัน เพราะแม้จะไม่มีเขาคุณก็มีความสุขได้ การมอบความหวังดีให้คนอื่น แสดงถึงจิตใจที่ดีงามและเข้มแข็งอย่างแท้จริง และเป็นเครื่องยืนยันว่าบาดแผลคุณ...ได้หายสนิทแล้ว



บทความแนะนำ


เที่ยวต่างประเทศจ.มหาสารคามที่เที่ยวการศึกษาปลากปักเป้าหมดสติปลาปักเป้าตัวลายดำตาสีแดงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก