เราเจอซองถุงยางฉีกใช้แล้วในรถแฟน(18+)

อ่าน 4,204

มีเรื่องจะปรึกษาค่ะ แต่ไม่อยากปรึกษาคนรู้จักเลยขอปรึกษาในพันทิปดีกว่า เผื่อได้ความคิดที่หลากหลาย

คือเรากับแฟนแต่งงานกันแล้วเมื่อปลายปีที่แล้ว คบกันมา 6 ปีกว่าถึงตัดสินใจแต่ง แต่ยังแยกกันอยู่ เราทำงานอยู่ต่างจังหวัด ยังไม่พร้อมจะออกจากงานย้ายมาอยู่ด้วยกันในกทม.เราซื้อรถแฟนช่วยผ่อน เราเลยเอาไว้กทม.เพราะเราไม่ค่อยได้ใช้ บ.มีรถรับส่ง เราไม่ชอบขับรถ ตอนนี้รถผ่อนหมดแล้ว ก็ผ่อนคอนโดด้วยกัน

เรื่องคือเมื่อวันก่อน ตอนจะขึ้นรถ เราเจอซองถุงยางที่ถูกฉีกใช้แล้วทิ้งไว้ที่ใต้เบาะ Passengerคือทีแรกเราไม่รู้หรอกว่ามันเป็นซองถุงยาง เรานึกว่าเป็นเศษขยะเลยเลื่อนเบาะหยิบมันออกมา พอเจอเราก็ยื่นส่งให้เขาเอาทิ้งถังขยะในรถ

เรางงมากตรงที่เราเฉยมาก หลังจากนั้นก็คุยกันปกติ ไม่มีงอน มีโกรธ จนถึงตอนนี้เราก็ยังงงว่า นี่ไม่คิดจะโกรธสักนิดเลยเหรอ ส่วนแฟนก็คุยปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เขาคงเห็นเราไม่พูดก็เลยเลยตามเลย

เราสงสัยตั้งแต่ก่อนหน้านั้นวันนึงแล้วที่เขาบอก ขึ้นห้องก่อนเลยขอเคลียร์ขยะในรถก่อน เราก็แปลกใจและสงสัยเพราะปกติเขาไม่เคยจัดการถังขยะในรถ

แอบคิดในใจว่าสงสัยจะเคลียร์ขยะที่ไปเที่ยวมา แต่ก็คิดว่าเขาเป็นหวัดพอดี ขยะทิชชู่สั่งน้ำมูกคงเยอะ คือคิดเฉยๆละก็เป็นงั้นจริงๆ

คือเราไม่เคยห้ามเรื่องแฟนนะ เราเคยบอกแล้วเรื่องเที่ยวเรื่องอะไรเราไม่ห้าม แต่ขอให้บอกอย่าให้มาจับได้ทีหลังและป้องกันตัวให้ดีทุกครั้งเขาจะขอและบอกโดยดี (ที่เราไม่ห้ามเพราะเราคิดว่าในความหมายของเราคือถ้าฉันจะทำมั่งเธอก็อย่ามาโวยนะ)

แต่คราวนี้เขาไม่ได้บอก ละเรามาเจอหลักฐานแบบนี้ แต่เรางงตัวเองมากว่าที่เราไม่มีถาม ไม่มีคาดคั้น ไม่มีหึงหวง ไม่มีอาการงอน

นี่ยังงงตัวเองว่าไม่คิดจะโกรธหรือถามหน่อยหรือไง สรุปคือไม่แน่ใจว่าที่ตัวเองไม่โกรธเนี่ยเพราะเฉยๆไม่ได้รักเขา หรือเห็นเป็นเรื่องปกติกันแน่

ทั้งๆที่ปกติเราไม่ใช่คนแบบนี้นะคะ เราไม่ใช่คนที่นิ่งขนาดนี้ ทุกวันนี้รู้สึกไม่อยากบ่นไม่อยากพูดอะไรมาก ทั้งที่เมื่อก่อนห้องรกเราบ่นเขาก็บอกอย่าบ่นเยอะ

เล่าให้ฟังส่วนหนึ่งคืออยากรู้ว่าคนอื่นถ้าเป็นคนนอกจะมองอย่างไรกับประเด็นนี้ และอาการที่เราแสดงออกคือยังไงกันแน่

ขอบคุณสำหรับทุกท่านที่เข้ามาตอบค่ะ



บทความแนะนำ


เรียนต่างประเทศการศึกษาเรียนเมืองนอกดูดวงความเชื่อการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก