รู้ยัง!! เทรนด์บอกเลิกกันแบบใหม่!! เพราะเล่นมือถือมากไป

อ่าน 14,773

เมื่อวันก่อนเราไปนั่งกินข้าวที่ร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง โต๊ะข้างๆ เป็นคู่แฟนที่มากินข้าว แต่แทบจะไม่ได้คุยกันเลย สัญชาตญาณความเผือกบังเกิด เราแอบเหล่ไปว่าเขาทะเลาะกันเหรอ แต่เปล่า?พี่ผู้ชายนั่กดมือถือเล่นเกมอย่าเมามัน แฟนก็นั่งเหม่อออกไปนอกหน้าต่าง คีบอาหารมากินแบบเหงาๆ นี่มันยุคอะไรเนี่ย เรามาจุดนี้จริงๆ แล้วใช่มั้ย?

แถมยังมีผลการศึกษามาตอกย้ำให้เชื่อหนักเข้าไปอีกว่ามือถือเป็นบ่อนทำลายชีวิตคู่ เราไปอ่านเจอมาว่ามีการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Baylor พบว่าการใช้มือถือมากเกินไปเวลาที่เรากำลังคบอยู่กับใครหรือมีชื่อเก๋ๆ ว่า ?pphubbing? (partner phone snubbing) ทำให้เกิดกำแพงขนาดใหญ่ยิ่งกว่า The Wall ใน Game of Thrones ซะอีก

คนที่วิจัยบอกว่่าเขาสัมภาษณ์คนกว่า 450 ชีวิตที่โดนพิษแฟนติดมือถือเล่นงาน 1 ใน 4 ของทั้งหมดบอกว่าพฤติกรรมนี้ทำพวกเขาตีกับแฟนบ่อยๆ และ 1 ใน 3 ยังบอกว่าทำให้เขารู้สึกซึมเศร้าหดหู่ไปเลย

เมเรดิธ เดวิด คนเขียนงานวิจัยนี้อีกคนเล่าว่า ?ในเวลาที่เราโดนมือถือดึงความสนใจไป คนส่วนใหญ่อาจจะคิดว่านั่งอยู่ด้วยกัน ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย แต่ผลที่เราพบมาบอกว่ายิ่งคู่ไหนใช้เวลาก้มกดมือถือมากเท่าไหร่ คู่นั้นก็ยิ่งไม่พอใจในชีวิตคู่ของตัวเองมากเท่านั้น?

เอาเป็นว่าแทนที่เราจะสนใจว่าเพื่อนกำลังอัพสเตตัสอะไร แล้วมาดูว่าคนที่อยู่กับเราตอนนี้รู้สึกยังไงดีกว่ามั้ย เพราะบางทีกว่าจะรู้ตัวว่าต้องเสียอะไรไป ตอนนั้นนั่งคุยกันแทบตายก็สายเกินไปแล้วล่ะ



บทความแนะนำ


ดรายแชมพูผู้หญิงโปรโมชั่นความรักCdiscountผู้ชายshampoodryทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก