ตอนผู้ชายทิ้งเรา ในหัวเขากำลังคิดอะไรอยู่นะ!! ที่นี่มีคำตอบ

อ่าน 2,206

เมื่อวานเขายังหลงเราตาเคลิ้ม สองวันต่อมา เฟดหายแบบไม่มีสัญญาณเตือนมาก่อน ถึงกับเงิบหน้าหงาย แต่โวยวายถามไปเราจะเสียหน้าไง! เลยรู้สึกเหมือนโดนทิ้งซะงงให้เป็นปมในใจ เอาเป็นว่า คลีโอขอเคลียร์ให้ สัมภาษณ์หนุ่มทั้งหลายที่เคยทำพฤติกรรมเทเอาแต่ใจมาก่อน สาวๆ จะได้ไม่ต้องคิดมากให้ปวดหัวอีก!

ตอนเพิ่งเริ่มกิ๊กกัน อะไรทำให้เขาหนีแบบไม่มีสัญญาณเตือนล่วงหน้า?

?ผู้ชาย ส่วนใหญ่มีอินเน่อร์รักสนุกและมีฟีลอยากซ่ามากกว่าผู้หญิง ปกติแล้วความลึกซึ้งสนิทใจกับใครซักคน จะทำให้เราผูกติดกับเธอได้ไม่ไปไหน แต่ถ้ายังไม่อินกับผู้หญิงคนนี้มาก มันก็ง่ายเลยที่จะตัดแบบไม่ต้องคิดอะไร? เราไปค้นหาความจริงจากผู้ชายมากมาย และขอให้พวกเขาสารภาพแบบใจๆ ว่า บางทีที่อยู่ดีๆ อยากเทน่ะ เพราะ?

? ได้ยินคนชอบแซวเรื่องไม่ดีของผู้หญิงคนนี้ให้ฟัง ใจเขาก็หนีแล้ว ไม่อยากคุยกับเธอต่อ

? อยู่ดีๆ ก็มีความคิดในหัวขึ้นมาแบบงงๆ ว่า ?เห้ย? เธอจะชอบเราเปล่าวะ? เออ ช่างมัน งั้นเราเฟดหนีดีกว่า? #อ่าว (มีผู้ชายคิดอย่างนี้จริงๆ นะ)

? อยู่ดีๆ ก็ไปเจอผู้หญิงคนใหม่ ที่ใช่สเปคมากกว่า ใจก็ไปอยู่กับสาวอีกคนทันทีเลยอ่ะดิ

? บางทีก็แค่อยากเอาชนะแค่นั่นแหละ อยากจีบให้ติด ให้รู้สึกเหมือน ตัวเองมิชชั่นแอคคอมพลิช พอจีบได้แล้วค่อยเฟด มันหมดสนุกแล้วอ่ะ

? เบื่อแล้ว รู้สึกไม่อยากค้นหาแล้ว ขี้เกียจ

? คุยด้วยแล้วไม่สนุก มีแต่บทสนทนาเดิมๆ ผู้หญิงไม่ได้มีแพชชั่นหรือไลฟ์สไตล์น่าสนใจ ให้อยากเรียนรู้เพิ่ม หรือไปแฮงค์เอ้าท์กันแต่ที่เดิมๆ เขาก็เบื่อ

? อยู่ดีๆ เขาก็นึกทบทวนตัวเอง ว่าชอบเธอขนาดนี้หรือเปล่า แค่หลงเฉยๆ รึเปล่า ถ้าไม่ได้รู้สึกมีคอนเนคชั่นอะไร ก็ไม่จำเป็นที่จะคุย ขี้เกียจสานต่อ

หรือเธอสุดจะ ?งี่เง่า? คำนี้ มาในหลายรูปแบบนะ

? ยุ่งเรื่องส่วนตัวมากเกินไป ตามจิกทุกนาที ใช้เวลากับครอบครัวหรือเพื่อนอยู่ก็ไม่สน ?เห้ย ขอสเปซให้ผมบ้าง?

? ขี้หึงเกินไป อันนี้ไม่โอเค ไม่ให้เราไปเจอใครหรือคุยกับใครที่เป็นผู้หญิงเลย แบบนี้ก็ไม่ไหว ไร้สาระเกิน ?ผู้หญิงอ่ะ ยิ่งโต ยิ่งต้องมีวุฒิภาวะนะ?

? เธอหาว่าผู้ชายที่คบอยู่เปลี่ยนไป! ?เธอหาว่าผมหมดโปร แล้วจะให้ใช้ชีวิตเหมือนเดิมไปตลอดได้ยังไง ผมก็มีอะไรทำนะ ผู้ชายเป็นเพศที่ผกผัน ผู้หญิงก็ต้องปรับตัวและยอมรับให้ได้ดิ อย่ามาฝากชีวิตไว้กับเรา!?

?วิธีการเท?

ถ้าผู้ชายคิดจะเทผู้หญิงทั้งที แต่ละคนก็เลือกวิธีไม่เหมือนกันนะ แล้วอะไรคือสาเหตุ?

เขาเลือก?หายไปโดยการเฟด :

อาจหายจากเธอไปเพื่อลองคุยกับสาวอื่น สองอาทิตย์ผ่านไป พอเขาเบื่อ ก็กลับมาหาเธอใหม่ก็ได้หรืออาจเป็นไปได้ว่า ผู้ชายเจอเหตุการณ์บางอย่างที่สะกิดใจเขา แต่ในความรู้สึกเขามันงี่เง่าเล็กน้อยเกินจะมาอธิบาย เลยขอเฟดหายไป เช่น เจอผู้หญิงที่เรากิ๊ก ไปเม้นท์อินสตาแกรผู้ชายอื่นด้วยภาษามุ้งมิ้ง คือเขาคิดว่า ยิ่งถามมันยิ่งดูไร้สาระ แล้วพอผู้หญิงตอบอะไรกลับมา เขาก็รู้สึกไม่ชอบใจอยู่ดี เลยขอเฟดเลยแล้วกันความรู้สึกเขามันไม่สมูธตั้งแต่แรกที่เริ่มคุยกันอยู่แล้ว อาจเพราะผิดใจและทะเลาะกันบ่อย เลยตัดสินใจเฟดง่าย ไม่ได้แคร์อะไรมาก

แต่ถ้าก่อนเขากำลังจะไปจากเรา เขาขอมานั่งเคลียร์ให้รู้เรื่องก่อน เพื่อว่าจะได้มองหน้ากันติดหลังลดสถานะความสัมพันธ์ มันแปลได้ว่า

? เธอสวย? คือง่ายๆ เลย เธอคนนี้สเปคมากไง แต่นิสัยมันเข้ากันไม่ได้ แต่ก็อยากมีเธออยู่ในชีวิต เพราะเธอเป็นอาหารตาสุดๆ อ่ะ เข้าใจตรงกันนะ

? เราเคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน แล้วเขยิบความสัมพันธ์เป็นกิ๊ก พอมันไม่เวิร์คเลยอยากคุยให้รู้เรื่อง เพราะยังอยากเป็นเพื่อนกันอยู่ ?แต่ถ้าเป็นสาวที่ผมเจอตามผับหรือที่ต่างๆ ไม่ได้รู้จักอะไรมาก ก็ตัดง่ายเลยอ่ะครับ ไม่คิดเยอะ?

? แต่มีผู้ชายสารภาพมาเหมือนกันว่า ?การที่เรามาคุยและพูดให้ฟังตรงๆ คือรู้ว่าผู้หญิงจะเสียใจ แต่นี่เรากำลังให้เกียรติเธออยู่นะ ดีกว่าโกหกไปวันๆ ว่ายังอินกับเธออยู่มั้ยล่ะ?

สิ่งที่ผู้ชายบอกมา?

? เหตุผลหลัก ที่ผู้ชายอยากเทผู้หญิงซักคน ก็คือ ?คุยกันไม่รู้เรื่อง จูนกันไม่ติด ไม่รู้สึกคลิก?

? สิ่งที่ไม่ชอบที่สุด เวลาผู้หญิงทำหลังจากเขาเลิกกับเธอ??มาโวยวายเวลาเราไปคุยกับผู้หญิงคนใหม่ คือเข้าใจว่าเสียใจและรู้สึกไม่ดีกับเรา แต่นี่จะไม่ให้เราคบคนใหม่เลยเหรอ??

? คำบอกเลิกที่ชอบใช้ที่สุด? ?เราไม่ชอบเธอแล้ว? คือคำนี้เจ็บแต่ปึ้งเดียวจบ ถ้าใช้คำว่า ?เธอดีเกินไป? นี่ต้องอธิบายกันนานเลย เสียเวลา?

สรุปง่ายๆ เลยคือ บางที การที่ผู้ชายจะเทเรา มันก็ไม่ใช่ความผิดใครหรอก มันแค่เป็นความรู้สึกของเขา รู้อยู่แล้วว่าเราและเขาจะไปด้วยกันไม่ได้ อาจจะด้วยความคิดเห็นหรือไลฟ์สไตล์ประจำวันก็แล้วแต่ ผู้ชายส่วนใหญ่ก็ไม่อยากรอเพื่อพยายามทำให้มันใช่ เพราะเขาก็คิดว่า ผู้หญิงมีอีกกี่ล้านคน เอาเวลาไปหาคนที่เข้ากับเราได้ และคุยกันรู้เรื่องดีกว่า จะได้ไม่เสียทั้งเวลาทั้งความรู้สึก และผู้หญิงเองก็ควรรู้สึกอย่างนี้เหมือนกัน เชิดๆ มั่นๆ เลย คนที่ไม่ใช่ ไม่พร้อมจะอยู่กับเราก็ปล่อยไป เพราะโลกนี้ ยังมีคนที่ใช่ รอจะแมทช์กับเราอีกเยอะ



บทความแนะนำ


ใบหน้าผิดแค่ไหนการ์ตูนแองกรี้เบิร์ดความสวยความงามbirdsangryถังเบียร์แองกรี้เบิร์ดถังเบียร์ผิดแค่ไหนผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก