6 โมเมนท์อารมณ์เหงาฆ่าคนโสดอย่างเราได้!!

อ่าน 10,360

คนที่เคยมีแฟนหรือยังโสดกำลังรอใครซักคน ชอบโดนความโดดเดี่ยวเล่นงานอยู่เป็นประจำ เราถามสาวโสดชาวคลีโอมาพบว่าช่วงเวลาที่เราจะเหงาบาดลึกเข้าหัวใจ ไม่ถึงกับตายแต่ก็ทรมานใจเล่นๆ เราเตือนก่อนว่าถ้าเจอ 6 ช่วงเวลานี้ ให้เข้มแข็งเข้าไว้

1. ก่อนนอนไม่มีเพื่อนคุย

คนที่เขามีแฟนช่วงเวลาที่จะได้คุยกันยาวๆ คงเป็นตอนกลางคืนนี่ล่ะ ยิ่งคนที่เคยมีแฟนแล้วเพิ่งมาโสดนี่หนักเลย กลายเป็นเคว้งไม่มีอะไรทำ บางคนบอกว่าโทรหาเพื่อนสิ พอโทรไปจริงๆ เพื่อนบอกว่า ?แค่นี้ก่อนได้มั้ยแก แฟนฉันโทรมา?

2. อยู่บ้านถึงจุดอิ่มตัว

ทำไมไลฟ์สไตล์คนโสดจะต้องนอนอยู่บ้านคนเดียว พอคิดจะก้าวขาออกจากบ้านเท่านั้น ไม่รู้จะไปไหน ไปกับใครดี อยากไปเดินห้าง ขี่จักรยาน ช็อปปิ้ง รู้สึกไม่มีแรงบันดาลใจ ต้องเดินกลับมาเปิดทีวี นอนอืดคาโซฟาเหมือนเดิม เฮ้อ! เซ็ง

3. ขับรถตอนกลางคืน

เวลารถติด ฝนตกพรำๆ มีเพื่อนเต็มท้องถนน แต่ทำไมเรากลับเหมือนอยู่คนเดียวบนโลก อยากคุยกับใครซักคน อยากมีคนให้คิดถึง หรือถ้าขับตอนดึกๆ บนทางด่วน ไม่รู้ทำไมน้ำตาเหมือนจะไหลออกมา

4. เพื่อนเอาแฟนไปทุกงาน

ไม่ว่าจะนัดมีตติ้งหรือไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน เพื่อนติดหนึบกับแฟนตลอด บางทีอยู่ด้วย เรารู้สึกเหมือนเป็นส่วนเกิน ช่างไม่นึกถึงเพื่อนคนนี้ว่าเราก็แอบอ่อนไหวเป็นนะ

5. กิจกรรมแพคคู่

มีหลายคนบอกว่าดูหนังกินข้าวทำคนเดียวได้น่ะจริงอยู่ แต่เราต้องยอมรับว่าพวกนี้เป็นกิจกรรมของคนมีคู่โดยส่วนใหญ่ เคยเจอมั้ยได้บัตรคอนเสิร์ตฟรีมา 2 ใบ ชวนเพื่อนไม่มีใครไป ยกให้คนอื่นยังดีซะกว่า

6. เปลี่ยนความเคยชิน

โสดตอนเรียนมหาวิทยาลัยแล้วมาโสดต่อในที่ทำงานนี่คนละเรื่องกันเลย เพราะตอนเรียนเราอาจมีเพื่อนที่ใช้เวลาด้วยกัน แต่พอสังคมเปลี่ยนในที่ทำงานมีคนหลายอายุ ทุกคนดูมีชีวิตของตัวเอง เราต้องอยู่กับตัวเองให้ได้มากที่สุด



บทความแนะนำ


สิงห์เทาทายนิสัยเถ้ากระดูกเป็นแก้วดูดวงเถ้ากระดูกเป็นหยกโปรโมชั่นโลตัสเทสโก้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก