สัญญาณไม่ดีไหวตัวด่วน! เขาชอบเราจริงจัง หรือแค่หยอดเล่นกันแน่ ไหวตัวให้ทันนะเธอ!

อ่าน 4,615

ชายหนุ่มสุดฮอตคนนั้น ที่คุณเจองานเลี้ยงปารตี้เพื่อนของเพื่อนเมื่อคืนก่อน เขาอยากรู้จักคุณจริงๆ ไม่ขำชัวร์ หรือเขาก็แค่โปรยเสน่ห์ใส่คุณ หวังจะได้กรุบกริบกับคุณเล่นกันแน่? สาวคลีโออย่ายอมตกเป็นเบี้ยล่าง สัญญาณไม่ดีไหวตัวด่วน!

?โทษนะครับ ผมคุ้นๆ หน้าคุณ?

?อ๋อ คุณนี่เอง ที่เพื่อนผมพูดถึงบ่อยๆ?

?คุณไม่ว่านะครับ แต่คุณหน้าเหมือนแฟนเก่าผมคนหนึ่ง ที่ผมรักมากๆๆเลย?

?คุณครับ คุณยิ้มทีผมจะละลายเลยน่ะครับ?

?มือข้างขวาของคุณดูเหงาๆ ไปหรือเปล่า ผมหาเพื่อนให้เค้ามั้ยครับ?

หืมมมมมม พ่อคู้ณ พูดมาได้ ทำกันได้ ต่อให้คุณเป็นหญิงหยิ่งปานใด พอมาเจอบทลูกจีบแถมพ่วงด้วยลูกอ้อน ลูกล่อลูกชนอีกเพียบจาก ชายหนุ่มไม่ทราบชื่อ แต่เขาดูดีมีรสนิยมทีเดียว สาวไหนก็ต้องหวั่นไหวกันล่ะ แต่ยุคนี้อันตรายอยู่รอบตัว จะว่าด้วยผู้ชายเขามีช้อยส์ผู้หญิงเยอะขึ้น หรือเขาเซลฟ์ขึ้นอะไรก็ไม่รู้ ความจริงใจจริงจริ๊งมันดูไม่ได้หากันได้ง่ายๆ เราเลยอยากให้สาวๆ ทุกคนระแวดนิดหนึ่ง เวลามีหนุ่มมาโปรยคำพูดทลายน้ำแข็งแบบนี้ คิดก่อนเลยว่า เขามาแบบก็แค่พูดๆ ให้เราเคลิ้ม เขาอาจไม่ได้คิดอะไรจริง เขาชอบให้มีสาวอายๆ เขินๆ ต่อหน้า เขาบริหารอีโก้เป็นประจำอยู่แล้ว หรือในที่สุด เขาล่อลวงคุณเพื่ออยากมีอะไรกับคุณแค่นั้น!!

เพราะมันเป็นเรื่องเสียเวลาเปล่าเหมือนกัน โห! นึกว่าชอบเราจริง ไอ้เราก็คุยด้วยทั้งคืน อุตส่าห์ไม่เล็งหนุ่มอื่น แต่แล้วเขาก็หายไปในวันรุ่งขึ้นอย่างไร้ร่องรอย แล้วคุณจะรู้ความตั้งใจจริงๆ ของเขาได้อย่างไรกันล่ะ อัศวินคลีโอขอทำหน้าที่ชูดาบบอกสาวๆ ว่า พวกคุณทุกคนมีเรดาร์สามารถกวาดจับผู้ชายไม่จริงใจได้เสมอ ขอเพียงคุณแต่แค่สังเกตให้ดี แล้วตามเรามาเลย

เขาใช้สายตาเอกซ์เรย์คุณหรือเปล่า?

เราไม่ได้หมายความว่าตาเขาจ้องมองประตู คอยเหล่หญิงตลอดเวลา ตาแบบนี้คือสายตาโลมเลียคุณไปทั้งร่าง โดยตั้งใจ!! ประหนึ่งว่ากำลังถอดเสื้อคุณอย่างนั้นล่ะ และเขาจะเผลอหลุดทำเวลากำลังคุยกับคุณ หรือเหลียวมองบั้นท้ายคุณ ตอนคุณก้มเก็บของ ตอนคุณลุกขึ้นแดนซ์ เขาก็จะเหล่เรียวขาของคุณแทนหน้าคุณ

ไม่ว่าเขาจะกำลังคุยเรื่องอะไรกับคุณ ภาษากายเขาจะบอกหมดว่าเขาน่ะคิดยังไง ยิ่งถ้าคุณพูดจาหยอกเขาให้เขาขนลุกเล่นล่ะก็ สายตาเขาชัดเจนเลยว่า อยากเห็นชุดชั้นในคุณด้วย ?ถ้าผู้ชายเขาสนใจคุณ อยากคบคุณล่ะก็ ภาษากายเขาทั้งหมดจะโน้มเข้าหาตัวคุณ และเขาจะฟังคุณทุกคำพูด? โคฮาร์ เซแกสเชียน ผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์บอกไว้ ?อย่างมากเขาก็อาจมียักคิ้ว กะพริบตาข้างเดียว หรือดูเจ้าชู้ อายๆ นิดๆ เวลาคุณแอบคุยๆ แล้วค้างหยุดนิดหนึ่งเพื่อสบตาเขา?

ถ้าเขาเป็นผู้ชายประเภทหวังฟันคุณมากกว่า เขาก็จะดูไม่ค่อยสนใจสิ่งที่คุณพูด คุณพูดอะไรเขาก็ตีความไปอีกอย่าง ถามอะไรเขาก็ดูงงๆ ไม่ค่อยตอบ นั่นก็เพราะสมองเขากำลังคิดแต่เปลื้องผ้าคุณน่ะสิ เวลาชายหนุ่มไม่สบตา แปลได้อีกว่า เขาไม่ต้องการมีความใกล้ชิดทางใจใดๆ กับคุณ ?ถึงแม้พวกผู้ชายเขาจะคิดว่า เขาควบคุมสายตาเขาได้แน่นอน แต่ความจริงแล้วธรรมชาติของสายตา เมื่อมองอะไรแล้ว มักจะส่ายตากลับไปมองสิ่งนั้นอีก ซ้ำแล้วซ้ำอีก แปลได้ว่าสิ่งนั้นแหละคือสิ่งที่เขาสนใจ? โคอาร์อธิบายเพิ่ม ?เวลาคุณไปเดท ก็ถ้าสายตาเขามองจ้องแต่หน้าคุณ ไม่มีเลื้อยต่ำไปไหน ดีใจได้เลยว่าเขาสนใจคุณที่ตัวคุณ ไม่ใช่อยากแอ้มคุณแน่นอน?

เขาหยอดแต่ประโยคจีบลูกเดียว

คุณอย่าเพิ่งไปของขึ้นใส่เขา ถ้าเขาจะเริ่มการรู้จักคุณด้วยประโยคเลี่ยนๆ ว่า ?ผู้หญิงไนซ์อย่างคุณเนี่ย เกิดราศีอะไรครับ?? ถ้าแค่ประโยคแรกกันเขินเราก็ไม่ว่าอะไรหรอก แต่เมื่อคุณและเขาได้ลงนั่งโต๊ะ จะทำความรู้จักกันแล้ว เขายังยิงมุขมาไม่ยั้ง สวัสดีลาก่อนได้เลย เขาอยากลงมือมีวันไนท์สแตนด์กับคุณล่ะทีนี้

?เมื่อใดที่ผู้ชายมองหาความสัมพันธ์ที่แท้จริง หรืออยากเข้าใจคุณมากขึ้น พวกเขาจะอยากพูดคุยกับคุณในเรื่องต่างๆ ไล่มาตั้งแต่คุณทำอะไร งานเป็นยังไง มีพี่น้องกี่คน เขาจะเป็นฝ่ายถามคำถามมากกว่าคุณถาม เขาอยากรู้ว่าคุณเป็นผู้หญิงเปิดเผยหรือซีเรียส มองโลกแง่ดี หรือแง่ร้าย เป็นสาวติดแบรนด์หรือง่ายๆ อะไรแบบนี้ล่ะ? โคฮาร์เสริม

? และเขาจะชัดเจนกับคุณเลยว่า เขาไม่ได้คิดจะมีอะไรกับคุณนะ? สรุปก็คือถ้าคุณนั่งคุยกับเขาเกือบสองชั่วโมงแล้ว เขายังพูดแบบว่า ?ถ้าผมจะบอกว่าคุณหุ่นดีมากเลย คืนนี้คุณไปต่อกับผมอีกได้มั้ยครับ? สะบัดกระเป๋าเหวี่ยงใส่เขา แล้วเชิดไปทันทีอย่างไม่ต้องแคร์สิ่งใดได้เลย บอกเขาไปว่า ?ได้รู้จักคุณมันก็ดีหรอกนะ แต่ฉันว่าตอนนี้ฉันยังไม่พร้อมจะมีความสัมพันธ์กับใคร? ผู้ชายแบบนี้ต้องเจอปฏิเสธตรงๆ ซะบ้าง เพราะพวกเขามักคิดว่า เขาได้ผู้หญิงมาได้ง่ายๆ

เขาไม่ยอมบอกข้อมูลส่วนตัวใดๆ

?บ้านคุณอยู่ที่ไหนคะ? ?คุณกำลังคบใครอยู่หรือเปล่า?? ?คุณมีแฟนมาแล้วกี่คนคะ?? อาจฟังดูกึ๋ยๆ ที่จะถาม แต่ถ้าคุณไม่อยากถูกหลอกล่ะก็ ถามไปเถอะ ผู้ชายชิลล์ๆ เขาเจอคำถามแบบนี้ เขาไม่คิดอะไรหรอก แต่ผู้ชายมีลับลมคมใน จะเลี่ยงไม่ตอบ เปลี่ยนเรื่องคุยทันที หรือทำมุขตลกกลบเกลื่อน เช่น ถ้าคุณถามว่า บ้านอยู่ไหน แทนที่เขาจะตอบตรงๆ เขาจะตอบเป็น ?อยู่หลังเขาครับ? อะไรแบบนี้แทน และถ้าสมมติเป็นชายหนุ่มเจอกันในเน็ท ให้ถามไปเลยว่า ?ขอเบอร์โทรศัพท์คุณได้มั้ยคะ? ถ้าเขาไม่ให้ อันนี้ชัวร์ยิ่งกว่าชัวร์ เขาหวังแอ้มคุณแน่ๆ หรือถ้าเขาตอบเลี่ยงว่า ?ผมเพิ่งได้เบอร์ใหม่มา จำไม่ได้ครับ? อย่าไปหลงเชื่อ จำไม่ได้ก็โทรเข้าเบอร์คุณสิ ไม่เห็นจะยาก!

คุณท่องไว้เลยว่า ?ฉันมีค่าพอที่จะเสียเวลากับคนอยากรู้จักฉันจริงๆ? ชายหนุ่มที่ให้เบอร์คุณตรงๆ ง่ายๆ เท่านั้นถึงควรนั่งคุยกับเขาต่อ หรือถ้าเจอมุขให้เบอร์ แต่มีพิรุธแปลกๆ คุณก็เอาเบอร์นั้นมาแล้วโทรเข้าต่อหน้าเขาเลย ทำเป็นกดผิดจะเม็มไว้อะไรก็ได้ รู้กันไปเลยนี่ล่ะเริ่ดสุด และเขาจะได้รู้ด้วยว่าคุณไม่ใช่หมูในอวย! อีกอย่างถ้าคุยกันดิบดี ออกจะดูมีความสุข แต่ตอนท้ายเขากลับไม่ขอเบอร์โทรคุณ โห! ชัดเจนเลยว่า เขาไม่อยากคบต่อ

เขาแตะตัวคุณอย่างเดียว พระเจ้า!

อีกอาการที่ชัดเจ๊นชัดเจนของผู้ชาย ว่าเขาอยากได้คุณก็คือ เขาจะหาโอกาสแตะตัวคุณบ่อยๆ แตะแขน แตะขา แตะไหล่ หรือหลอกจับมือซะงั้น ผู้ชายที่อยากหาแฟนตัวจริง จะเขินอายกว่านั้น แทบจะโดนไฟช็อตเมื่อได้แตะคุณเพียงนิด และจะสุภาพบุรุษไม่กล้าสัมผัสคุณหรอก หรือถ้าเขาไม่ไหวจริงๆ จะถามคุณอย่างสุภาพ ?ผมขออนุญาตจับมือคุณได้มั้ยครับ? อย่างมากก็อาจแค่นั่งหันตัวมาทางคุณ เป็นสัญญาณว่าอยากใกล้ชิดคุณ เขาจะไม่โอบไหล่ หยิกก้น หรือก้มจับข้อเท้าคุณแน่นอน

ถ้าเจอผู้ชายมือไว้แบบนี้ ก็ต้องโต้กลับตรงๆ เท่านั้น อธิบายไปเลยว่า ?ขอโทษนะคะ คือว่าคุณแตะตัวฉันมากไปน่ะค่ะ? ถ้าเขาดูไม่พอใจ หรือจบการคุยลงเอาดื้อๆ ก็ขอบคุณที่กระชากหน้ากากออกมาให้คุณเห็นกันเลย แต่ถ้าเขาขอโทษสุดๆ แล้วทำตัวดีขึ้น ยังอยากพูดคุยกับคุณต่อ สาวน้อยอย่างคุณก็ยังไม่ต้องรีบตัดเขาออกจากลิสท์ก็ได้นะ

เขาและเพื่อนเขามีท่าทีรู้กัน

และจะยิ่งรู้เช่นเห็นชาติกันไปเลย ถ้าเขาอยู่กับคุณ และเพื่อนเขาด้วยในเวลานั้น อาการที่เพื่อนเขาแสดงออกมานี่ล่ะ บอกคุณได้เลยว่าเขามาจริง หรือขออิงเล่น ลองสังเกตดูนะ ถ้าเพื่อนเขามองเขาแล้วยิ้มมุมปากกระพริบตากับเขา ผู้ชายเขากำลังส่งสัญญาณกันล่ะประมาณว่า ?เคลมเลยเพื่อน? หรือถ้าเพื่อนเขาเดินมาตบไหล่เขา แบบไม่เหลียวมาคุยกับคุณสักนิด นั่นก็ใช่ หรืออีกมุขที่เพลย์บอยตัวพ่อเขาทำกัน คือเพื่อนเขามาแบบเฟรนด์ลี่กับคุณจัดมากๆๆๆ ชวนคุยดูให้ความสนใจคุณมาก นั่นก็แปลว่าเขาแท็คทีมกัน หลอกให้คุณตายใจสุดๆ ผู้ชายที่เขาจริงใจกับคุณ เพื่อนเขาจะมาแนวสุภาพกับคุณ แล้วพูดว่า ?ทอมเป็นคนดีมากเลยครับ? อะไรแบบนี้มากกว่า

Girls? Response!

ผู้หญิงอย่างคุณก็มีสิทธิ์รำคาญได้เหมือนกัน ถ้าเจอหนุ่มไม่ไลค์เข้ามาจีบล่ะก็ ตอกกลับไปแบบนี้เลย

?นั่นแฟนฉันเองค่ะ? พร้อมกับชี้มั่วๆ ไปที่ผู้ชายที่ดูดีที่สุดตรงนั้น

?ฉันสัญญากับตัวเองแล้วค่ะ ว่าวันนี้ขออยู่เงียบๆ ไม่คุยกับคนแปลกหน้า?

?ขอโทษนะคะ ฉันไม่ดื่มค่ะ?

?เอ่อ คือว่า คุณไม่ใช่ผู้ชายแนวฉันน่ะค่ะ?

?วันนี้ไม่อยากคุยกับใครค่ะ? แล้วปล่อยรังสีอำมะหิตใส่เขาไปเลย

????????????? เงียบ และทำเฉย ไม่ต้องหันไปมอง



บทความแนะนำ


คลิปรถชนคนทำร้ายหนุ่มกฟผ.ทองบริสุทธิ์ดิวจ.สกลนครสลากกินแบ่งข่าวบันเทิงมัลดีฟส์อริสราไผ่ข่าวล่าสุดขอเลขเด็ดดิวอริสราขับรถชนคนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก