โสดได้ แต่ต้องโสดแบบฉลาดเท่านั้น โสดยังไงให้เจอรักเริ่ดๆ ในที่สุด!

อ่าน 4,652

โสดได้ แต่ต้องโสดแบบฉลาดเท่านั้น คือต้องรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร สาวโสดประเภทนี้ล่ะนักเขียนฮาวทูทุกคนในโลก ฟันธงกันมาแล้วว่า เธอจะจบชีวิตโสดลง กับความสัมพันธ์แฮปปี้ได้แน่นอน!

เจ้าแม่ต้นตำรับไอเดียนี้คือเทรซี่ ค็อกซ์ เธอเป็นผู้หญิงคนหนึ่งในโลกที่เราอ่านงานเขียนของเธอ แล้วขอสรุปว่า เทรซี่เข้าใจผู้หญิงจริงๆ ถึงเทรซี่จะผ่านความรักอันโชกโชนมายังไง แต่มุมมองของเธอก็เฉียบขาด ล้ำลึก มีเหตุผล จนเวลาเราอ่านงานเขียนเธอ เราต้องผงกหัวเห็นด้วยๆ กับเธอ และพออ่านจบแต่ละบท มันช่างเกิดอุดมการณ์แรงกล้า ย้ากอยากลุกขึ้นมาจัดการตัวเอง แบบที่เธอแนะนำซะจริง เราเลยอยากเอาประสบการณ์ และแนวคิดแบบเธอมาบอกคุณสาวโสดกันอีกครั้ง ลองเชื่อตามเทรซี่กันดู มหัศจรรย์ในรักอาจเข้ามาหาคุณเร็วเกินคาดเลยก็ได้ เอนจอย!!

โสดแล้วเซ็งได้ แต่ต้องมีความสุขด้วย

หัวใจหลักๆ ที่เทรซี่อยากจะบอกสาวโสดทั้งหลายก่อนอื่นเลยก็คือ มันแน่นอนอยู่แล้วถึงคุณจะพยายามลุกขึ้น แต่งหน้า ไปเที่ยวด้วยอารมณ์ไฮที่สุด แต่ต้องกลับบ้านมาด้วยความว่างเปล่า ร้องไห้คนเดียวกอดแก้วไวน์ แล้วหลับไปน่ะ ถึงจะปลอบใจตัวเองยังไงว่า ?ฉันว่าฉันเริ่ดนะ นิสัยก็ดี งานก็พร้อม? ยังไงในอีกซอกมุมคุณก็ต้องมีรู้สึกว่า ?ทำไม๊ทำไมผู้หญิงอย่างฉัน ยังไม่มีแฟนซักที? แล้วพาลรู้สึกแย่กับตัวเองต่อว่า ?มันเหงาๆๆๆๆ ฉันต้องมีอะไรผิดปกติแน่ๆ เลย เมื่อไหร่จะได้เดินจูงมือ ไปเที่ยวไหนสองคนกับใครซักที?

อารมณ์แบบนี้เทรซี่บอกว่า เข้าใจว่ามันต้องมีดาวน์ เซ็ง มองโลกแง่ร้ายกับอาการโสดของตัวเอง เป็นเรื่องปกติที่คุณจะรู้สึก แต่คุณต้องบาลานซ์อารมณ์นี้อัพขึ้นมาด้วย คือคุณต้อง ?โสดแบบสนุก มีความสุข เอนจอยกับตัวเอง? เพราะยิ่งคุณโสดและมีความสุขเท่าไหร่ นั่นก็จะทำให้คุณมีความสัมพันธ์ในฝันได้ง่ายขึ้นเท่านั้น

อะไรทำให้คุณโสดและดูน่าสนใจสามคำเลยที่เทรซี่บอกคือ ?พลังของคุณ ความกระตือรือร้น และชีวิตที่ดูเต็มไปด้วยความรัก? มันไม่เกี่ยวกับว่าคุณหน้าตา หุ่นเป็นยังไง รวยมั้ย ขับรถอะไร นามสกุลอะไรเอาเลย สิ่งที่ทำให้คุณเป็นที่หมายปองของผู้ชายดีๆ คือ คุณน่ะรู้สึกชอบตัวเองยังไง ถ้าคุณส่องกระจกแล้วเห็นผู้หญิงนิสัยน่ารัก ดูดี มีความรักมากมายพร้อมจะมอบให้ใคร คนอื่นก็จะเห็นคุณแบบนั้น แต่ถ้าคุณมองตัวเองแล้วรู้สึกว่า ผู้หญิงคนนี้ไม่สวยเลย ดูหมองๆ ดูไม่มีความสุข คนอื่นเขาก็จะมองคุณเป็นแบบนั้นเหมือนกัน

ชีวิตที่ดี ไม่จำเป็นต้องจบลงที่ชีวิตคู่

และอีกเหคุผลหนึ่งที่ทำให้คุณยังคงย่ำอยู่กับความโสดก็คือ ไอเดียวฝังหัวที่ว่า คุณจะมีชีวิตอันสวยงามผาสุขได้ คือคุณต้องมีผู้ชายในชีวิต ความคิดนี้มันจะเป็นกับดักความรัก ให้คุณต้องทำทุกอย่างเพื่อมีผู้ชาย มากไปกว่าทำเพื่อให้ตัวเองมีความสุข และอีกอย่างที่คุณมักลืมไป ก็คือความจริงที่ว่า ?ความรักไม่ได้มาพร้อมใบรับประกันว่า รักนั้นจะคงอยู่กับคุณตลอดไป? คำบอกรัก ผมรักคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่า เขาจะรักคุณคนเดียวตลอดชีวิต และคำว่า ?ฉันจะแต่งงานกับคุณ? ถึงแม้มันจะฟังแล้วแสนศักดิ์สิทธิ์ เป็นเพียงครั้งหนึ่งในชีวิตลูกผู้หญิง ก็ไม่ได้เป็นตัวพิสูจน์ว่า คุณจะมีชีวิตแต่งงานที่มั่นคง ไปจนถึงเรื่องมีลูก ก็อาจไม่ได้เป็นสิ่งผูกมัดความรักของคุณกับเขาด้วยเหมือนกัน ขนาดว่าความตายก็ยังไม่สามารถทำให้ใครคนหนึ่ง เขาหยุดชีวิตกับเราได้ ผู้หญิงโสดหลายๆ คนมีความสุขกว่า ผู้หญิงมีคู่ก็มีให้เราเห็นอยู่ทุกวันไม่ใช่หรือ?

สุดยอดหนทาง ที่คุณจะไม่ต้องโสด หรือมีรักแบบแย่ๆ

โอเค! ทันทีที่คุณรู้แน่แก่ใจว่า ฉันไม่อยากแก่แบบเดียวดายแน่นอน และไม่อยากมีความรักผิดๆ อยู่เรื่อยๆ สิ่งต่อไปที่คุณจะต้องรู้ก็คือ ก่อนที่คุณจะค้นหามิสเตอร์คู่แท้ส่องโลกของคุณน่ะ คุณต้องรู้ก่อนเลยว่า คุณต้องการอะไร และเขาคนนั้นคือผู้ชายแบบไหน เอาล่ะ! ถ้าอย่างนั้น เราขอสรุปเลยนะว่า เรื่องง่ายๆ ที่คุณควรจะคิดก็คือ คนโสดที่มีความสุขคือ คนโสดที่รู้สึกดีกับตัวเอง คนที่ไม่ยึดติดว่า จะมีความสุขได้ต้องมีแฟน และรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และผู้ชายแบบนี้ล่ะคือคนที่เราอยากอยู่ด้วย ผู้หญิงโสดที่คิดง่ายๆ แบบนี้ เทรซี่ ค็อกซ์บอกว่า เธอคือผู้หญิงที่จะมีเดทมากมาย และเป็นที่หมายปองของผู้ชายดีๆ เทรซี่บอกว่า ?จากประสบการณ์ของฉัน ผู้หญิงที่มีความสุขกับความโสดของตัวเอง คนที่ไม่ได้มัวแต่นั่งรอเจ้าชายในฝัน คือผู้หญิงที่มักจะถูกชวนไปเดทมากที่สุด? เทรซี่สังเกตอีกว่าพวกเธอไม่ได้สวยเด่นอะไรเท่าไหร่ แต่เธอเป็นคนน่าสนใจ สนุก คนก็เลยชอบอยู่กับเธอ

?สาวโสดคะ คุณไม่มีทางเลือกอื่นจริงๆ ทางเดียวคือต้องเอนจอยความโสดของตัวเอง อย่ามัวแต่บ่นกับตัวเอง หรือหยุดฝันทุกอย่างเพื่อรอแต่ผู้ชายคนนั้น ถ้าเป็นอย่างนี้ ฉันบอกได้เลยว่า คุณก็จะต้องรู้สึกหดหู่กับตัวเองข้างในไปทั้งชีวิต? ? เทรซี่ ค็อกซ์

Getting Start..

เอนจอยในสิ่งที่คุณมี และโชว์ออกมา

สมมุตินะคุณเจอผู้หญิงคนหนึ่ง คุณรู้สึกว่าเธอช่างเพอร์เฟ็คท์จัง งานก็เริ่ด สวยก็สวย มารยาทก็ไฮโซ มองแล้วสดชื่น คุณได้คุยกับเธอแล้วออกปากชมเธอไปว่า ?คุณเป็นผู้หญิงมีเสน่ห์จังค่ะ? คุณคาดหวังจะได้เห็นแววตาเปล่งประกายของเธอกลับมา แต่ปรากฏว่าเธอตอบคุณว่า ?โอ๊ย! ไม่หรอกค่ะ ฉันเนี่ยนะ ฉันว่าฉันดูแย่จะตาย ฉันไม่ได้เป็นแบบที่คุณเห็นหรอกค่ะ คุณไม่รู้อะไรเกี่ยวกับฉันเลย? คุณคงงงมาก แล้วอึ้ง ภาพสาวมีเสน่ห์คนนั้นคงจางไปจากมโนภาพคุณทันที แล้วคงต้องเลี่ยงๆ เดินหนีเธอไปดีกว่า ใช่แล้ว! หัวใจก็คือ ถ้าคุณไม่ชอบตัวเอง แล้วใครจะชอบคุณ ช่วงเวลาไปเดทนี่ล่ะ มันคือช่วงเวลาที่คุณต้องโชว์ความเป็นตัวคุณ ในด้านที่คุณชอบตัวเองออกมา ถ้าคุณไม่รู้สึกดีกับตัวเอง และไม่รู้สึกว่า ฉันนี่ล่ะคือผู้หญิงเต็มไปด้วยความรัก ที่พร้อมจะมอบให้ใคร แล้วใครกันจะมาขุดตรงนั้นของคุณเจอ แล้วก็ไม่ต้องห่วงถ้าคุณจะเถียงในใจว่า ก็ฉันไม่รู้นี่นาว่าตัวเองมีอะไรเจ๋

Quick Quiz: คุณรู้สึกอย่างไรกับตัวเอง?

เราเชื่อว่าข้างในลึกๆ ผู้หญิงเราต้องรู้สึกดีกับตัวเองกันทุกคน แต่อาจจะเขินไปที่จะบอก มาทำแบบทดสอบง่ายๆ นี้ดู แล้วคุณอาจจะเพิ่งค้นพบอะไรบางอย่าง ที่คุณมีมาตลอดก็ได้ ตอบแค่ใช่หรือไม่ใช่

1. คุณคิดว่าตัวเองเป็นผู้หญิงน่ารักมั้ย และคนที่รู้จักคุณดีเห็นด้วยมั้ย?2. คุณมีความสุขกับบุคลิก ภาพลักษณ์ตัวเองแบบนี้มั้ย หรือมีอะไรเด่นๆ ที่คุณอยากเปลี่ยนแปลง?3. เวลาคุณทำอะไรที่ต้องพยายามมากๆ แล้วประสบความสำเร็จ คุณจะไปฉลองให้ตัวเองหรือเปล่า?4. คุณมีจุดมุ่งหมายมากมายในชีวิต และรู้สึกว่าคุณกำลังทำมันให้เป็นจริงอยู่หรือเปล่า?5. คุณเชื่อในตัวเองมั้ย และรู้ด้วยว่าถ้าตั้งใจอะไรอย่างมุ่งมั่น คุณก็จะทำมันสำเร็จ?6. คุณยืนยัน และมั่นใจในความคิดของตัวเอง ถึงแม้ว่าผู้อื่นจะไม่เห็นด้วยก็ตาม?7. คนอื่นคิดอย่างไรกับคุณ คุณไม่สนเท่ากับคุณเองคิดยังไงกับตัวเอง?8. คุณรู้สึกเป็นคนมีค่าในหมู่เพื่อน ครอบครัว และเพื่อนร่วมงานไหม?9. คุณยอมเสี่ยง และเชื่อว่าทำอะไรพลาดๆ บ้าง จะทำให้คุณได้เรียนรู้และก้าวต่อไป?10. มองย้อนกลับไปแล้ว คุณก็มีความสุขในสิ่งที่คุณเป็นจนถึงวันนี้?11. คุณมักจะไม่ค่อยสงสัยในตัวเองเท่าไหร่?12. เวลามีใครชมคุณ คุณจะขอบคุณ และยิ้มรับโดยง่าย และรู้สึกว่าเขาไม่ได้แค่ชมไปตามมารยาท?

Answer..ถ้าคุณตอบใช่ทั้งสิบข้อ หรือเกือบถึง คุณเป็นสาวที่รู้สึกดีกับตัวเอง และรักตัวเองเลยล่ะ

แต่ถ้าคุณตอบน้อยกว่า 6 ใน 10 ล่ะก็ คุณยังมีช่องว่างในตัวเองให้รู้สึกแย่ๆ อยู่ คุณต้องบิลท์อีโก้ของตัวเองขึ้นมาบ้างแล้ว เริ่มพูดกับตัวเองในกระจกใหม่ เลิกหาข้อด้อยของตัวเอง ระลึกชาติให้ได้ว่าคุณทำอะไรเจ๋งบ้าง ฝึกยิ้มบ่อยๆ มีน้ำใจกับผู้อื่น ปรับปรุงนิสัยที่อยากเปลี่ยนมานาน หาอะไรที่เอนจอยทำอย่างสม่ำเสมอ กล้าลองทำให้สิ่งที่ไม่เคยลอง ลดความคิดร้ายๆ กับตัวเองและผู้อื่นให้มากที่สุด ฝึกไปเรื่อยๆ แล้วมาเช็คใหม่ว่าคุณรู้สึกยังไงกับตัวเอง

?ถ้าคุณไม่เคยโสด คุณจะไม่เคยได้เรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยตัวเอง ไม่รู้ถึงความอิสระ และความสุขจากตัวเราเอง ข้อดีก็คือจะทำให้คุณไม่กลัวที่จะอยู่คนเดียว เวลาเจอใครใหม่ ก็จะไม่รู้สึกว่า ฉันจำเป็นต้องมีเขา จะได้ไม่เหงา แต่คุณจะอยากมีคนที่ใช่จริงๆ เพราะคุณชอบเขา อยากอยู่กับเขา และคุณจะได้คนที่คล้ายๆ กับคุณ และนี่คือหัวใจนำไปสู่ความสุขในชีวิตคู่? ? เทรซี่ ค็อกซ์



บทความแนะนำ


ผู้ชายการศึกษาร่ำรวยฮวงจุ้ยโชคลาภความรักผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก