เผยเสปก Huawei Nexus 7P แท็ปเล็ตรุ่นอัปเกรดตัวล่าสุด! คาดมาพร้อมจอ AMOLED 7 นิ้ว ชิป Snapdragon 820 RAM 4GB ROM 64GB และกล้อง 13 ล้าน ลุ้นเปิดตัวปลายปีนี้!

อ่าน 13,652

หลังจากที่ Google เคยทำการเปิดตัวแท็ปเล็ตขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว ภายใต้ชื่อ Nexus 7 ที่ได้ร่วมมือผลิตร่วมกับ Asus ไปเมื่อช่วงปี 2012 และปล่อยรุ่นอัปเกรดไปเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้นทาง Google ก็ไม่เคยได้ทำการปล่อยแท็ปเล็ตภายใต้หน้าจอขนาด 7 นิ้วอีกเลย อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้ได้มีข่าวคราวจาก @evaleaks แหล่งข่าวจอมหลุดชื่อดัง ซึ่งได้ทำการเปิดเผยว่าทาง Google เตรียมจับมือกับ Huawei อีกครั้งเพื่อร่วมผลิตแท็ปเล็ต Nexus ขนาดหน้าจอ 7 นิ้วรุ่นสานต่อ ล่าสุดมีการเปิดเผยเพิ่มเติมถึงรายละเอียดคุณสมบัติตัวเครื่องกันแล้วครับ

โดยแหล่งข่าวแห่งหนึ่งจากประเทศเยอรมนี ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับ Nexus 7P แท็ปเล็ตรุ่นอัปเกรดจาก Google ที่จะร่วมมือผลิตกับ Huawei โดยระบุว่าจะเลือกใช้งานหน้าจอแสดงผลแบบ AMOLED ขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1400 พิกเซล ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 820 พร้อมชิปเซ็ตประมวลผลกราฟฟิก Adreno 530 บนหน่วยความจำ RAM ขนาด 4GB หน่วยความจำภายในขนาด 64GB และกล้องดิจิทัลความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ซึ่งนับว่าเป็นข้อมูลเพิ่มเติมหลังจากที่ Evan Blass เปิดเผยมาก่อนหน้านี้ว่าแท็ปเล็ตรุ่นดังกล่าวจะมี RAM ขนาด 4GB

อย่างไรก็ตามข้อมูลด้านต้นยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ รวมทั้งชื่อเรียกของแท็ปเล็ตรุ่นใหม่จะเป็นไปอย่างไรกันแน่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทาง Google เตรียมยกเลิกแบรนด์ผลิตภัณฑ์ Nexus และหันไปใช้คำว่า Pixel แต่ข้อมูลสิทธิบัตรที่ทาง Huawei เพิ่งจดไปนั้นกลับใช้ชื่อว่า Huawei 7P อย่างไรก็ดีนับว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี ที่ทาง Google หันกลับมาทำแท็ปเล็ตขนาด 7 นิ้วอีกครั้ง และมีรายงานว่าอาจทำการเผยโฉมภายในปลายปีนี้ ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีฟีเจอร์เด่นอะไรบ้าง แต่หากพิจารณาจากสเปกแล้วคาดว่าจะเป็นแท็ปเล็ตรุ่นท็อปอย่างแน่นอน



บทความแนะนำ


Cushionโรคเมอร์สคูชั่นบีบีป่วยโรคเมอร์สCushionโรคเมอร์สที่ระยองคูชั่นวัฒนธรรมตะวันตกคาสิโนมาเก๊าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก