9 สัญญาณ ที่บ่งบอกว่าคุณพร้อมขยับขั้นความสัมพันธ์กับใครคนนั้นที่ทำให้คุณรู้สึกดี

อ่าน 8,703

เมื่อความรักเดินทางมาจนถึงจุดที่ต้อง พัฒนาความสัมพันธ์ คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าคุณพร้อม ลดระยะห่างให้เขาหรือเธอเข้ามาใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น สำหรับคนที่อาจยังไม่รู้หัวใจตัวเอง วันนี้เรามี 9 สัญญาณ ที่จะกระพริบเตือน เมื่อคุณพร้อมขยับขั้นความสัมพันธ์กับใครคนนั้นที่ทำให้คุณรู้สึกดี?เปิดไฟไว้ เอ้ย! เปิดใจไว้แล้วปล่อยให้ความรักพาไปสิจ๊ะ

1. พูดคุยได้อย่างเป็นธรรมชาติ

หลังจากคุณผ่านจุดที่ยากที่สุดอย่าง ?การเริ่มต้นสนทนากับคนแปลกหน้า? พัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นคนรู้จัก และเมื่อคุณสามารถพูดคุยกับเขาหรือเธอได้อย่างเป็นธรรมชาติ คุยไปหัวเราะไปชนิดแทบไม่ห่วงภาพลักษณ์ หรือแม้กระทั่งพูดคุยเรื่องที่เดิมๆ ได้ทั้งวันโดยไม่เบื่อหน่าย ตรงกันข้ามกลับรู้สึกสนุกจนน่าแปลกใจ นั่นแปลว่าคุณเปิดใจให้กับใครคนนั้นมากขึ้นแล้วล่ะ

2. มีอารมณ์ขันมากขึ้น

คุณอาจเคยเห็นภาพการวีนเหวี่ยงของคู่รัก เมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเกิดจำตารางเวลาเดินรถผิด หรือทำอะไรที่ไม่เข้าท่า แม้นั่นจะเป็นเพียงการเดทครั้งที่สองของพวกเขาก็ตาม แต่สำหรับคุณ! คุณจะมองว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไรที่ต้องโกรธ แถมบางครั้งคุณยังแอบขำในความโก๊ะ ความมึนของฝ่ายอีกต่างหาก?อารมณ์แบบนี้ถ้าไม่เรียกว่า ?ชอบ? ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้วล่ะ

3. เริ่มคิดว่าจะเข้ากับเพื่อนได้ไหม

ถ้าคุณเริ่มมีความกังวล เริ่มคิดนั่นนี่เกี่ยวกับคนที่คุณกำลังคุยด้วย ว่าเขาหรือเธอจะสามารถเข้ากับเดอะแก๊งค์ของคุณได้ไหม? แล้วตัวคุณล่ะจะเข้ากับเพื่อนๆ ของเขาได้หรือเปล่า? นั่นหมายความว่า คุณกำลังคิดถึงความสัมพันธ์ในอนาคต มองภาพในมุมที่เข้ากันได้และเข้ากันไม่ได้ของสังคมทั้งสองฝ่าย หากเริ่มคิดถึงอนาคตที่จะร่วมกันอย่างนี้ คงไม่ต้องปิดกั้นความรู้สึกของตัวเองแล้วเนอะ

4. อยากแนะนำเพื่อนๆ ให้รู้จัก

หลังจากออกเดทกันสักพัก คุณก็เริ่มอยากพาใครคนนั้นไปให้เพื่อนๆ ในกลุ่มได้รู้จัก คุณเล่าเรื่องของเพื่อนๆ คุณให้เขาหรือเธอได้ฟังมากขึ้น ทั้งวีรกรรมความเปิ่น ความฮา รวมไปถึงเรื่องราวที่น่าประทับ พร้อมทั้งปิดท้ายว่า ?หากคุณได้รู้จัก คุณจะต้องชอบพวกเขาแน่ๆ? ถ้าคุณมีอาการเช่นนี้ไม่ต้องสงสัยเลย คุณพร้อมที่จะพัฒนาความสัมพันธ์แล้ว

5. วางแผนกิจกรรมสองเราในอนาคต

ทั้งที่เพิ่งออกเดทกันไปไม่นาน คุณก็เริ่มเตรียมแพลนสำหรับการออกเดทครั้งต่อไปแล้ว คุณจะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้คิดว่า คุณกับเขาได้ไปเที่ยวที่นั่น ที่นี่ด้วยกัน ได้ทานอาหารร้านนู้น ร้านนี้ด้วยกัน หรืออาจมีการวางแผนกิจกรรมที่ไปไกลกว่านั้น แหม! แค่คิดถึงอนาคตที่มีร่วมกันก็บอกเป็นนัยๆ แล้วว่า ?ความสัมพันธ์ของคุณทั้งสอง? มีความพิเศษอย่างแน่นอน

6. บอกเพื่อนสนิทให้รู้ความเคลื่อนไหว

เรื่องของหัวใจหลายคนอาจมองว่าเป็น ?เรื่องส่วนตัว? แต่นั่นไม่ใช่สำหรับเพื่อนที่คุณสนิทที่สุด คุณจะอัพเดทความเป็นไปของสถานะ ความสัมพันธ์ ความรู้สึก รวมไปถึงขอความคิดเห็นและคำปรึกษาจากเพื่อนสนิทของคุณ แน่นอนว่าหากคุณอยากปรึกษาเพื่อนคนสนิท เกี่ยวกับเรื่องราวของเขาหรือเธอแล้วล่ะก็ แสดงว่าคุณมีความพร้อมมากพอที่จะขยับขั้นความสัมพันธ์ หากไม่รู้สึกดีมากขึ้น?ก็คงไม่กังวลจนต้องมาปรึกษาเพื่อนแบบนี้หรอกนะจ๊ะ

7. อยากให้ครอบครัวรู้จัก

ถึงขนาดอยากพามาเปิดตัวให้ที่บ้านรู้จักแบบนี้ คงไม่ต้องสับสนแล้วล่ะเนอะว่า คุณพร้อมพัฒนาความสัมพันธ์กับเขาคนนี้มากขนาดไหน ใครอยากพาว่าที่ลูกเขย ลูกสะใภ้ไปให้คุณพ่อคุณแม่รู้จัก อย่าลืมเตรียมตัวเตรียมใจกันให้ดีๆ ล่ะ

8. ค้นเจอมุมน่ารัก

ไม่ว่าเขาจะเป็นหนุ่มเซอร์ สายโหด หรือเป็นสาวห้าว สายดุ คุณก็สามารถค้นเจอมุมน่ารักๆ ของเขาหรือเธอได้เสมอสินะ ไม่ว่าจะทำอะไรเขาก็ดูน่ารัก ละมุนละไม ดีต่อใจ ไปซะหมดในสายตาคุณ! แบบนี้จะเรียกว่า ตกหลุมรักหรือเต็มใจก้าวลงไปเองกันแน่นะ

9. อยากพาตัวเองไปอยู่ใกล้ๆ

หากไม่รัก?ไม่อยาก พัฒนาความสัมพันธ์ มีหรือที่คุณจะอยากพาตัวเองไปอยู่ใกล้ๆ กับใครคนนั้น โลกทั้งใบอยากให้มีแค่สองเรา คุณรู้สึกแบบนี้กับใครเตรียมตัวเตรียมใจเสียสละความโสดได้เลยจ้า

เรื่องของ ?ความรัก? บางครั้งก็ไม่ต้องหาเหตุผลอะไรให้วุ่นวายหรอก ขอแค่คุณทำความเข้าใจ และชัดเจนกับความรู้สึกของตัวเองก็พอแล้ว

ที่มา : http://elitedaily.com



บทความแนะนำ


เรียนต่อในประเทศแอร์เอเชียไถ่ชีวิตควายเที่ยวจีนอยากเป็นนักบินไถ่ชีวิตโคกระบือแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวไถ่ชีวิตเส้นทางบินใหม่อาชีพนักบินจุดหมายท่องเที่ยวเรียนต่อต่างประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก