กลยุทธ์พิชิตใจพ่อตา ไม่ต้องวิ่งหนีลูกซองอีกต่อไป!

อ่าน 7,962

?พ่อตา กับ ลูกเขย? อีกหนึ่งคู่ความสัมพันธ์ในครอบครัวที่อาจกลายเป็น คู่เอกของสนามมวยลุมพินีได้ ดีกรีความดุดันนั้นไม่แพ้คู่แม่สามีกับลูกสะใภ้เลยเชียวล่ะ ลองถ้าคุณพ่อของฝ่ายหญิงไม่ปลื้มหนุ่มที่จะมาร่วมชายคาแล้วล่ะก็ เส้นทางรักครั้งนี้มีอันต้องเจอลูกระนาดอย่างแน่นอน! ถ้าไม่อยากต้องวิ่งหลบหลบกระสุนลูกซองของคุณพ่อตา แบบในละครหลังข่าว เรามาลองดูเทคนิคง่ายๆ ที่ช่วยให้หนุ่มๆ ชนะใจพ่อตา กันดีกว่า(^^) ส่วนจะรอดตาย เอ้ย! ได้ผล 100% หรือไหมนั้น อันนี้ไม่การันตีนะจ๊ะต้องไปลองปรับใช้กันดูเนอะ!

เข้าตามตรอกออกตามประตู

จะมาปืนเข้าทางหน้าต่างแล้วออกหลังบ้านอันนี้ก็ไม่งามนะคุณ! ถ้าอยากชนะใจพ่อตาแบบใสๆ ต้องแมนๆ ใจๆ ถ้าเลือกแล้วว่าคนนี้ คือ แม่ของลูก ก็แสดงความจริงใจด้วยการ เข้าตามตรอกออกตามประตู ทำอะไรให้เป็นเรื่องเป็นราว อยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ อยากได้ลูกเสือแต่ไม่ยอมเข้าถ้ำเสือมันก็คงไม่ใช่ และไม่ว่าผลตอบรับของครอบครัวฝ่ายหญิงที่มีต่อคุณจะเป็นอย่างไร ทำใจร่มๆ แล้วพิสูจน์ตัวเองต่อไปนะจ๊ะ อย่าเพิ่งยอมแพ้!

เป็นฝ่ายเข้าหาและเริ่มบทสนทนา

อย่าปล่อยให้คุณพ่อตาต้องมานั่งเป็นฝ่ายชวนคุย หรือชวนทำกิจกรรมต่างๆ เพราะนั่นทำให้คุณดูเป็นคนเขินอาย และขาดความมั่นใจเกินไปนิด แต่ถึงจะบอกให้เป็นฝ่ายเริ่มบทสนทนาก่อน ก็ไม่ได้หมายความว่า ให้คุณพูดอยู่คนเดียวประหนึ่งว่ากำลังเดี่ยวไมโครโฟน ควรเว้นช่องว่างให้ท่านได้โต้ตอบบ้าง หรือถ้าจะปล่อยมุกตลกก็ช่วยเว้นระยะให้มีคนขำสักนิดนึง ส่วนเรื่องของการทำกิจกรรม หากคุณเข้าไปในขณะที่ท่านกำลังทำงานอยู่พอดี ก็ลองเสนอตัวช่วยเหลือ ไม่ก็ให้ท่านช่วยสอนเพื่อเป็นความรู้ แม้จะเป็นสิ่งที่คุณรู้อยู่แล้วก็ตาม

มีน้ำใจไม่นิ่งดูดาย

ใครๆ ก็ชอบคนมีน้ำใจช่วยเหลือเกื้อกูลคนอื่นด้วยกันทั้งนั้นแหละเนอะ การมีน้ำใจเพื่อชนะใจคุณพ่อตานั้น ไม่จำเป็นต้องเล่นใหญ่รัชดาลัยเธียเตอร์อะไรเบอร์นั้น เพราะถ้าคุณแกล้งทำผู้ใหญ่เขาดูออกนะจ๊ะ พยายามทำทุกอย่างให้เป็นธรรมชาติ อันไหนพอจะหยิบจับได้ก็ช่วยๆ กันไป ทำตัวให้กลมกลืนเสมือนว่าคุณเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวแบบเนียนๆ

มีของฝากบ้างอะไรบ้าง

จะเรียกว่าสินบนหรอก็คงไม่ผิด เอาน่าเขยิบอีกนิดก็เป็น สินสอด ล่ะ (^^) การมีของไปฝากหลักผู้ใหญ่เวลาไปเยี่ยมเยือนที่บ้านนั้น จะทำให้ท่านรู้สึกว่า คุณยังให้ความสำคัญกับท่านอยู่เสมอ แต่ของที่นำไปฝากควรผ่านการเลือกสรรให้ดีต่อสุขภาพของท่าน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจของคุณอีกด้วย

มีความสม่ำเสมอ

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหา ?เดี๋ยวนี้ไม่เห็นดีเหมือนเมื่อก่อน? ความเสมอต้นเสมอปลายของตัวคุณเองจึงเป็นสิ่งสำคัญ ช่วงแรกๆ ดูแลเอาใจใส่ดีแค่ไหน ยิ่งนานวันไปยิ่งต้องรักษาระดับเอาไว้ ไม่ใช่พอความสัมพันธ์กับคุณพ่อตาเริ่มดี ก็ทิ้งห่างไม่สนใจ แต่หากคุณไม่สามารถทำทุกอย่างได้เหมือนเคย แค่โทรศัพท์ไปสอบถามสารทุกข์สุขดิบพวกท่านบ้างก็ได้ เอ้า! ทำคะแนนกันหน่อยนะหนุ่มๆ

ลูกสาวพ่อผมดูแลได้!

สิ่งสุดท้ายที่สำคัญที่สุด คือ ต้องทำให้คุณพ่อตาเกิดความมั่นใจในตัวคุณ ว่าคุณจะสามารถดูแลลูกสาวของท่านได้จริงๆ ความดี และความเอาใจใส่ทั้งหมดไม่ใช่แค่ราคาคุย!

การเอาชนะใจพ่อตาบางครั้งก็ต้องอาศัยระยะเวลา และสถานการณ์ที่เหมาะสมด้วย แต่เหนือสิ่งอื่นใดความมั่นคงในรักที่คุณมีต่อฝ่ายหญิงก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อย เพราะถ้าคุณรักเธอมากจริงๆ คุณจะมีแรงผลักดันอันมหาศาล ที่ทำให้คุณสามารถก้าวผ่านอุปสรรคทั้งหมดทั้งมวลไปได้?สู้ๆ นะจ๊ะพ่อหนุ่ม (^^)/



บทความแนะนำ


ความสวยความงามศัลยกรรมปากเจ่อสาหร่ายวากาเมะseafoodปิ้งย่างซีฟู้ดสวนหลังบ้านผู้หญิงความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก