ไม่อยากโดนสวมเขา ต้องอ่าน!! 4 สัญญาณที่จะบอกเธอให้ชัดๆ ว่า "หวานใจตัวดี" กับ "เพื่อนของเขา" กำลังสวมเขาให้เธอ

อ่าน 3,484

พักนี้หวานใจของเธอกับเพื่อนสาวคนสนิทของเขา ดูจะสนิทกันเป็นพิเศษใช่ไหม? นี่แค่ข้อสงสัย อย่าพึ่งตีโพยตีพายไปค่ะ เพราะบางครั้งสิ่งที่เธอคิดมันอาจจะไม่มีอะไรก็ได้ ฉันก็เลยนำเช็คลิสต์ 4 ข้อจากนักจิตวิทยาชื่อดัง Barbara Neitlich ที่จะบอกว่าสรุปพวกเขาชอบกันจริงๆ หรือเธอแค่มโน มาฝากสาวๆ ที่หัวใจกำลังสับสน

เปิดใจให้กว้างๆ แล้วลองเช็คเลยค่ะ...

#1 พวกเขามีความลับบางอย่าง ที่ปิดบังเธออยู่

ถ้าหากว่าหวานใจตัวดีเริ่มไม่อยากเล่าว่าไปทำอะไรมากับยัยเพื่อนนั่นบ้าง และเริ่มไม่ยอมให้เธอไปเที่ยวกับพวกเขาเหมือนแต่ก่อน หรือไม่ก็ดูเหมือนว่าสองคนนั้นจะชอบไปไหนมาไหนแบบส่วนตัวกันมากขึ้นนะยะ นี่มันลางบอกเหตุชัดๆ ว่าเธอไม่ควรไว้ใจยัยแมวขโมยนั่นแล้วล่ะ

#2 เขาเปรียบเทียบเธอกับยัยเพื่อนนั่น

โอ๊ยๆๆ เกินไปแล้ว นี่ถึงขั้นเปรียบเทียบเธอกับยัยนั่นด้วยหรอ บอกเลยว่าถ้าหวานใจของเธอทำจริงๆ ล่ะก็ แสดงว่าเขาน่ะเริ่มคิดเกินเลยกับเพื่อนตัวเองแล้วแหละ การเปรียบเทียบเธอกับเพื่อน ( แบบเธอติดลบอะนะ ) นี่มันชัดซะยิ่งกว่าชัด!

#3 เขาเข้าข้างเพื่อนตลอด

ถ้าเกิดวันไหนเธอลองบ่นๆ ดูสิว่าไม่ชอบที่ยัยนั่นทำแบบนั่น แบบนี้ ( แต่มีเหตุผลเข้าไว้นะ อย่าทำให้ตัวเองดูงี่เง่า ) หวานใจตัวดีควรจะเข้าใจเธอตามหลักการ แต่ถ้าเกิดว่าเขาเข้าข้างเพื่อนทุกอย่าง หาข้อแก้ตัวแทนกันด้วย แบบนี้ระวังหลังไว้เถอะจ๊ะ เดี๋ยวโดนลอบกัดไม่รู้ตัว

#4 เขาเริ่มไม่ไว้ใจเธอ

สัญญาณสุดท้ายชัดซะยิ่งกว่าชัด ถ้าเขาเริ่มตีตัวออกห่าง หรือเริ่มไม่เล่าเรื่องราวชีวิตของเขาให้เธอฟัง หรือมักจะเล่านู่นนี่นั่นให้เพื่อนฟังมากกว่า นั่นก็แปลว่า ถ้าจัดการปัญหานี้ไม่ได้ เธอเตรียมตัวหาแฟนใหม่ได้เลยจ้ะ

เรื่องมันเศร้าสุดท้ายแล้ว หากมันมีสัญญาณเหล่านี้ แต่ความสัมพันธ์รักของเธอไม่ได้เปลี่ยนไป หรือเขาก็ยังเหมือนเดิม ก็แสดงว่ามันไม่มีอะไรในกอไผ่หรอกค่ะ อย่าไปคิดมาก แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เขาเริ่มเปลี่ยนไปแบบที่เห็นได้ชัดตามหลักเหตุผลล่ะก็ เตรียมสงสัยและหาทางแก้ปัญหาไว้ได้เลย

ยังไงก็อย่าจ้องจับผิดจนทำให้ชีวิตคู่พัง และถึงแม้จะเกิดเรื่องแย่ๆ บ้าง หนักนิด เบาหน่อย ก็อภัยให้กัน และที่สำคัญ รักตัวเองให้มากๆ นะคะ



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์การศึกษาช่วงวัยเรียนภาษาอังกฤษเทคโนโลยีGoosebumpsทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก