สิ่ง ที่คุณ ไม่จำเป็น ต้องเปลี่ยน เพื่อใคร แม้แต่ คนรัก !

อ่าน 2,948

เมื่อคุณเริ่มมีความสัมพันธ์ เริ่มถูกจีบ หรือ เริ่มเปิดใจให้ใคร คุณจะเริ่มเปลี่ยนไปทีละนิดทีละน้อย โดยเฉพาะคุณสาวๆ ที่เปลี่ยนไปหลายต่อหลายครั้งเพียงเพราะมีแฟน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนั้น อาจจะเหมาะสมหากเป็นเรื่องที่คุณควรจะทำ แต่กับ 9 เรื่องนี้ เราขอไว้หน่อย เพราะสิ่งเหล่านี้หากคุณ เปลี่ยนเพื่อ คนรัก ล่ะก็ อาจหมายความว่า แฟนคุณกำลังจะล้ำเส้นคุณ?มากเกินไป? แล้ว

1.ความเชื่อในชีวิตของคุณ

ไม่ว่าจะเป็น ศาสนา ความเชื่อเรื่องการเมือง ปรัชญาการใช้ชีวิต สิ่งเหล่านี้คุณไม่ควรเปลี่ยนไปเพราะเขา เพียงเพราะคุณชอบเขา และเขาก็ชอบคุณ เพราะสิ่งเหล่านี้นั้นเป็นตัวของคุณ หากเวลาผ่านไปและคุณเรียนรู้ว่าคุณควรเปลี่ยนไป นั่นไม่ใช่เรื่องผิด แต่จะผิดทันทีถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนเพียงเพราะเขาบอกให้คุณเปลี่ยน นั่นหมายความว่าคุณจะสูญเสียตัวเองไปเลยนะ

2.คุณค่าในตัวคุณ

พ่อแม่ของสาวๆ หลายคนน่าจะต้องเคยสอน เรื่องการรักนวลสงวนตัว กันมาบ้าง หากคุณยังไม่แต่งงานคุณก็ไม่ควรมีอะไรกับคุณแฟน หากคุณมีความเชื่อแบบนั้นมาตลอด จงเชื่อมันต่อไป อย่าเปลี่ยนแปลงไปเพียงเพราะเขาขอ เพราะคุณอาจจะเสียใจไปตลอดชีวิต

3.น้ำหนักของคุณ

หากเขาเพียรพยายามพูดอยู่นั่นว่า คุณอ้วนไป ไปลดน้ำหนักเดี๋ยวนี้ ขอให้คุณคิดไว้เสมอว่า เขาไม่ได้รักคุณอย่างจริงใจเลย เพราะหากเขารักคุณจริง สิ่งที่เขาจะห่วงคือเรื่องสุขภาพล้วนๆ มากกว่า เขาจะบอกให้คุณเลือกกินอะไรมีประโยชน์ งดขนม และคอยออกกำลังกายเป็นเพื่อนคุณ

4.รูปร่างของคุณ

เธอควรสูงกว่านี้นะ เธอควรหน้าอกใหญ่กว่านี้นะ สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นการไม่ให้เกียรติคุณสาวๆ แต่อย่างใด หากเขาเลือกคุณแล้ว ไม่ว่าจะอะไรเขาก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะพูดหรือตำหนิ ติเตียน จนทำให้เรารู้สึกหมดความมั่นใจ

5.สไตล์ของคุณ

คุณชอบใส่ยีนส์ ชอบใส่เสื้อยืด ชอบใส่หมวก นี่แหละคือชีวิตของคุณ ถ้าเมื่อไหร่เขามาคอยพูดให้คุณเปลี่ยนการแต่งกายเมื่อไหร่ คิดให้ดีๆ ก่อนจะตกลงปลงใจกับเขานะ

6.สิ่งที่คุณชอบ สิ่งที่คุณสนใจ

คุณอาจเป็นสาวอินดี้ ชอบไปงานคอนเสิร์ต ชอบอ่านหนังสือ ชอบดื่มกาแฟ แต่เขาชอบมอเตอร์ไซค์ ชอบอาหารอร่อยๆ ชอบไปเที่ยว เขาและคุณก็ไม่มีสิทธิ์ยัดเยียดสิ่งที่ตัวเองชอบให้กันและกัน หากแต่หาตรงกลาง หาสิ่งที่คิดว่าทำด้วยกันแล้วจะมีความสุขดีกว่านะ

7.เพื่อนของคุณ

ครั้งเดียวเท่านั้นที่เขาจะพูดเกี่ยวกับเรื่องเพื่อนของคุณได้ ก็ตอนที่เพื่อนเริ่มจะเป็นปัญหากับชีวิตของคุณแล้ว แต่ถ้าไม่ล่ะก็ เขาก็ไม่มีสิทธิ์จะพูดเรื่องเพื่อนของเราได้ หากคุณมีความสุขกับเพื่อนที่คุณมี เขาเองก็ควรจะเข้าใจและมีความสุขไปกับคุณด้วย

8.ครอบครัวของคุณ

เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่เลยทีเดียวเชียวล่ะ ชายใดที่กล้าพูดเกี่ยวกับ การเปลี่ยนแปลงครอบครัวของคุณล่ะก็ เขาก็ไม่ควรจะคบต่อไปแล้วล่ะ ครอบครัวต้องมาก่อนใครเสมอนะ ถ้าเขาไม่เข้าใจและพยายามจะเปลี่ยนล่ะก็ โบกมือบายเสียเดี๋ยวนี้

9.บุคลิกภาพของคุณ

อย่าเปลี่ยนมุมมองเพียงเพราะต้องการให้เขารักคุณมากขึ้น หากคุณทำเช่นนั้น เขาจะพยายามเปลี่ยนคุณไปเรื่อยๆ แทนที่จะแก้ปัญหาความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในระยะยาว เพราะฉะนั้น จงเป็นตัวเอง การเปลี่ยนตัวเองเพื่อใคร เป็นบ่อเกิดแห่งหายนะของความสัมพันธ์เลยก็ว่าได้ เพราะจะเป็นจุดเริ่มของปัญหามากมาย

ที่มา youqueenเรียบเรียงโดย Women MThai Team



บทความแนะนำ


สวิฟต์เทย์เลอร์การศึกษาทายนิสัยดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก