งี่เง่า เอาแต่ใจ ไม่ทำนะ 9 เรื่องที่ผู้ชายเขา เบื๊อ เบื่อ เรา!

อ่าน 11,821

สาวๆ เคยสังเกตมั้ยว่า อยู่กันไปนานๆ ทำไมความรักไม่หวานชื่นเหมือนเก่า บางคนก็โทษว่าอีกฝ่ายเปลี่ยนไป จนเหมือนดูว่าความผิดไปอยู่ที่ฝ่ายตรงข้ามตลอด

แต่!! ก่อนที่จะคิดอย่างนั้น ลองหันมามองดูตัวเองก่อนว่า เรามีพฤติกรรมที่ทำให้หนุ่มๆเขาเบื๊อ เบื่อบ้างหรือเปล่า??

1. คิดเองเออเอง

ปัญหาหลักๆ ของผู้หญิงเราเลยทีเดียวสำหรับเรื่องคิดเองเออเอง คิดไปไกลคิดไปไหนไม่รู้ มโนไปไกลจนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต แถมเอามาเป็นหัวข้อชวนทะเลาะอีกด้วย ทำให้บรรยากาศของความสัมพันธ์นั้นย่ำเเย่ลงไป

ยกตัวอย่างเช่น ไลน์ไปหาแล้วเขาตอบช้า ก็คิดไปว่าเขากำลังอยู่กับผู้หญิงคนอื่น มีกิ๊ก มีคนอื่น ทั้งที่ความจริงเขาอาจจะแค่นอนหลับพักผ่อนตอนกลางวันอยู่ก็ได้ งานนี้หากสาวๆ คนไหนสำรวจพบว่าตัวเองมีพฤติกรรมนี้ เลิกด่วน! ก่อนที่ผู้ชายของเราเขาจะเบื่อหน่ายไปก่อน

2. ไม่พูดในสิ่งที่อยากได้จริงๆ

นิสัยเสียอย่างหนึ่งของผู้หญิงคือ ชอบหวังว่าอีกฝ่ายจะรู้ใจในคำพูดอ้อมค้อม อ้อมโลกของตัวเอง โดยลืมนึกไปว่า มันไม่มีใครที่จะล่วงรู้ใจใครได้

แทนที่จะพูดอ้อมๆ เพื่อหวังว่าเขาจะเข้าใจ ใช้วิธีเปิดใจคุยกันในส่วนที่เราไม่โอเค หรือสิ่งที่เราอยากได้เลยจะดีกว่า อีกฝ่ายจะได้เข้าใจไม่ต้องมานั่งเล่นเกมเดาใจให้ปวดกบาลจนเอามาป็นประเด็นทะเลากันให้ปวดหัว

3. ก้าวก่ายชีวิตเขามากเกินไป

ทุกๆ ความสัมพันธ์ต้องมีระยะห่าง คนทุกคนต้องมีพื้นที่ส่วนตัว การก้าวก่ายพื้นที่ของกันและกันจนไม่เหลือที่ว่างให้อีกฝ่ายได้หายใจไม่ใช่เรื่องที่ดี และไม่ควรเกิดขึ้นในความสัมพันธ์ใดๆ เลย

การยอมรับพื้นที่ส่วนตัวของอีกฝ่ายเป็นสิ่งสำคัญมาก ที่สาวๆ อย่างเราต้องทำความเข้าใจให้ได้นะจ้ะ

www.mydearvalentine.com

4. เอาแต่ใจ

อะไรๆ ก็ต้องฉัน ฉันต้องสำคัญที่สุด ฉันต้องมาเป็นที่หนึ่งเสมอ โดยไม่สนใจสถานการณ์ว่าจะอยู่ในภาวะไหน บางครั้งเขาอาจจะอยู่กับกลุ่มเพื่อน หรือลูกน้องที่ทำงาน เราก็ไม่เคยไว้หน้า ต้องให้เขาตามใจตลอดเวลา

บอกเลยว่าสาวๆ คนไหนเป็นแบบนี้ ผู้ชายถึงขนาดยี้ได้เลยทีเดียว เพราะในทุกความสัมพันธ์ การคิดถึงใจกันและกันเป็นสิ่งที่ยังต้องนำมาใช้เสมอ หากอยู่เพียงลำพัง อาจจะเอาแต่ใจได้ แต่หากอยู่ท่ามกลางคนอื่นๆ บางครั้งเราก็ต้องนิ่งเฉยเสียบ้างเพื่อถือว่าเป็นการให้เกียรติกัน

5. ประชดประชัน

คำพูดเสียดสีไม่เคยทำให้ใครรู้สึกดี มีแต่จะทำลายน้ำใจกันเปล่าๆ หากต้องการตำหนิกัน การพูดไปตรงๆ ด้วยคำสุภาพ ยังดีเสียกว่า ประชดประชันเสียดสีให้อีกฝ่ายเสียหน้า แล้วต้องมานั่งเดาใจอีกว่า เราพูดถึงอะไร หมายถึงอะไร ต้องการอะไร

เชื่อเถอะว่าอีกฝ่ายเขาพร้อมจะรับฟังเสมอ แค่เพียงเราเปิดใจพูดกันตรงๆ แต่หากเป็นคำประชดประชัน นอกจากจะไม่ทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้นแล้ว ปัญหาก็ยังค้างคาเป็นเหมือนขยะในใจที่คอยจะทำลายน้ำใจกันเปล่าๆ

6. เอาเขาไปเปรียบเทียบกับคนอื่นตลอดเวลา

จำไว้ว่าคนทุกคนมีดีในตัวเอง อย่า! เอาเขาไปเปรียบกับใคร ไม่ว่าจะเรื่องไหนข้อไหนก็ตาม เพราะมันจะทำให้เขารู้สึกว่าเขาไม่ดีพอ และอาจจะเริ่มระแวงในความไว้ใจที่คุณมีให้ใคร

ผู้ชายบางคนอาจจะถึงขนาดคิดว่าตัวเองคงไม่มีค่าพอที่คุณจะรักและนี่เป็นสิ่งที่บั่นทอนความสัมพันธ์อย่างร้ายแรงที่สุด! เพราะมันสื่อถึงการเคารพในกันและกันอีกด้วย

7. เจ้ากี้เจ้าการ

จัดการจัดระเบียบกับชีวิตเขาไปซะหมด ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัว การดำรงชีวิต การกินข้าว การเดินทาง การทำงาน และอีกมากมาย บลาบลาบลา มากเสียจนเขาแทบจะไม่ได้ทำตามความต้องการของตัวเองเลย เป็นอะไรที่ผู้ชายเขาจะเบื่อจนถึงขีดสุด

เพราะไม่ว่าใครก็ต้องอยากจะตามใจตัวเองบ้างทั้งนั้น เราเองยังอยากทำอะไรที่ต้องการเลย เขาก็ต้องอยากจะทำอะไรแบบที่เขาต้องการเหมือนกัน เพราะฉะนั้น จัดการให้เขาแต่พอดี หรือว่าถามเขาก่อนว่าต้องการหรือเปล่า! แล้วค่อยลงมือก็จะดีกว่านะจ้ะ

8. สนใจแต่ตัวเอง

ยกตัวอย่างง่ายๆ จะไปเที่ยวด้วยกันที ก็แต่งตัวนานสองสามชั่วโมงโดยไม่สนใจว่าเขาจะต้องรอนาน หมกมุ่นอยู่แต่ตัวเอง หมกมุ่นแต่ความต้องการของตัวเอง หมกมุ่นแต่เรื่องของตัวเอง งานตัวเอง กิจกรรมของตัวเอง

และอีกมากมายที่เกี่ยวข้องแต่กับตัวเองเสียจนทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่า เขาไม่ใช่สิ่งจำเป็นในชีวิตคุณ เมื่อนั้นคุณก็เตรียมตัวบอกลากันได้เลยจ้ะ

9. โวยวายไม่ดูเวล่ำเวลา

การควบคุมอารมณ์เป็นสิ่งจำเป็นมาก! โดยเฉพาะเมื่อยามที่คุณอยู่เคียงข้างเขาในสังคม จะไปกรีดร้องโวยวายเอาแต่ใจ โดยไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมต่อหน้าคนอื่นไม่ได้

เพราะมันคือการทำให้เขาเสียหน้าอย่างแรง จนไม่น่าจะให้อภัยและผู้ชายก็ต้องการการให้เกียรติในที่สาธารณะ จำไว้ว่าจะโกรธจะเคืองอย่างไร ค่อยคุยกันตอนอยู่ลำพังจะดีกว่า

************************************************************************************************************

การพยายามรักษาความสัมพันธ์ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าเราอยากจะเดินหน้าต่อ อะไรที่ไม่ดีก็ต้องปรับ อย่าเอามาใช้จนอีกฝ่ายเบื่อหน่ายทนไม่ไหวและต้องโบกมือลาไป โดยที่เราจะมานั่งเสียใจว่า รู้อย่างนี้ตอนนั้นไม่ทำ! จะดีกว่า



บทความแนะนำ


ผู้ชายมาร์เวลศัตรูซูเปอร์ฮีโร่ความรักผู้หญิงทีมนักแสดงฉากแอ็คชั่นรักสามเส้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก