แฟนจะไม่แต่งงานถ้ายังไม่มีลูก เราควรจะยังไงต่อดีคะ

อ่าน 2,639

เรากับแฟนคบกันมา3ปีแล้วค่ะ ทุกวันนี้อยู่บ้านเดียวกัน ใช้ชีวิตเหมือนสามีภรรยาเราอายุห่างกับแฟน 17 ปี แฟนเราตอนนี้ 42 แล้ว...ส่วนเรื่องมีลูก ทุกวันนี้ก็ปล่อยตามธรรมชาติ แต่ก็ไม่เคยติด อาจเพราะแฟนเราอายุเยอะแล้วและสูบบุหรี่จัด

เมื่อไม่นานมานี้ เราเกริ่นเรื่องแต่งงาน แต่ก็ผิดหวังแฟนเราอยากมีลูกนะคะ แต่เค้ามองเรื่องการแต่งงานเป็นสิ่งไม่จำเป็นเพราะเคยแต่ง แล้วสุดท้ายก็โดนภรรยาเก่านอกใจ หย่ากันในที่สุดพอเราถามเรื่องแต่งงาน เค้าก็ตอบว่า มันไม่จำเป็น ทุกวันนี้เราก็อยู่กันเหมือนสามีภรรยาถ้าเกิดมีลูก ค่อยแต่งก็ได้ และอีกเหตุผลนึงเค้าไม่อยากเอาเปรียบเรา เพราะเรายังเด็กแต่เค้าแก่แล้วสุขภาพก็ไม่แข็งแรง แต่งไปแล้ววันนึงเราอาจจะเสียดายที่มาแต่งกับเค้าแล้วเค้าก็ชอบพูดว่า วันนึงถ้าเราโตมากกว่านี้ เราจะเข้าใจ...

มีใครมีประสบการณ์แบบนี้ไหมคะคือบางทีเราก็คิดว่า ก็จริงนะการแต่งงานมันไม่สำคัญหรอก ทุกวันนี้ก็มีความสุขดีแล้วถึงแต่งกัน แต่วันนึงไปกันไม่ได้ สมัยนี้ก็เลิกกันง่ายๆแต่อีกมุมนึงก็คิดว่า เหตุผลทั้งหมดที่เค้าให้มา เป็นแค่ข้ออ้างที่จะไม่แต่งหรือป่าวถ้าเค้าอยากสร้างครอบกับเราจริงๆก็น่าจะแต่ง อนาคตมันเป็นเรื่องที่ยังมาไม่ถึงนิแต่เค้ากลับบอกว่าไม่อยากให้เราเอาอนาคตทั้งหมดมาจบกับเค้า ถ้าวันนึงเค้าป่วย ก็ให้ทิ้งเค้าเลยไม่ต้องมาเสียเวลา ไปเจอคนใหม่ที่พร้อมจะสร้างครอบครัวกับเราดีกว่า

ใครมีความคิดเห็นยังไงช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ตอนนี้เหมือนทะเลาะกับตัวเองตลอด



บทความแนะนำ


ปุ๊กลุกข่าวบันเทิงคู่รักดาราเอิร์ธรษาสารวัตรหมีแพนเค้กวีรภาพแฟนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก