อยู่คนเดียวยังไงไม่ให้เหงา? มารับมือกับความโสดที่มี และอย่าปล่อยให้ตัวเองเหงากันดีกว่า

อ่าน 1,334

การอยู่คนเดียว อาจเต็มไปด้วย ความน่าเบื่อ ความไม่สนุก ความเหงา ความว้าเหว่ หลายสิ่งหลายอย่าง หันมองไปทางไหนมีแต่คนรักกัน กลับบ้านก็ยิ่งเหงาใจทำตัวไม่ถูก แต่หลายครั้งเราก็กลับมาถามตัวเองว่า ชีวิตโสดของเราจริงๆ แล้วเราเป็นคนเลือกเองนี่? และแท้จริงการ ขึ้นคาน หรือเป็นคนโสดก็ไม่ใช่คนแพ้ซะหน่อย แค่เพราะเราไม่มีใคร ไม่ได้หมายความว่าเราต้องทุกข์นี่นา มารับมือกับความโสดที่มี และอย่าปล่อยให้ตัวเองเหงากันดีกว่า

1.ฝันอยากทำอะไร จงทำให้มันเป็นจริง

อะไรที่ทำให้แล้ว คุณรู้สึกใจเต้น มีความสุข วาดรูป? ทำกับข้าว? แต่งหน้า? ช่วยเหลือคนอื่นที่ด้อยโอกาส? ร มีข้ออ้างมากมายที่จะทำให้คุณไม่ไขว่คว้าหาฝัน ส่วนใหญ่สาวโสดก็คิดว่า รอให้เจอใครสักคนก่อน ถึงจะทำฝันนั้นได้ แต่จริงๆแล้ว คุณเองนั่นแหละที่สามารถทำมันได้ จงทำทุกนาทีที่อยู่คนเดียวมีประโยชน์ เช่น การหากิจกรรมอื่นๆ ทำ การเรียนรู้เรื่องใหม่ๆ อยู่ตลอด รับรองว่าชีวิตโสดคุณจะไม่มีเบื่อเลยสักวัน

2.ดูแลความสัมพันธ์ดีๆ ที่มีอยู่ เช่นเพื่อน ครอบครัว ให้ดีที่สุด

การมีแฟนนั้นก็เป็นเรื่องที่ดี ทำให้คุณไม่เหงาได้ แต่ความสัมพันธ์ระหว่างคนรอบข้างเองก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะ ครอบครัว และเพื่อนฝูง หากคุณมีแฟนที่ดี แต่ชีวิตไม่มีเพื่อนที่พึ่งพาได้ แบบนี้ก็ไม่เวิร์คนะ หากคุณเหงา อย่าได้นึกถึงแฟนเก่าเป็นอันขาด แต่จงนึกถึงเพื่อนที่คุณมี ครอบครัวที่คุณรัก และได้โปรดใช้เวลากับเขาให้มากที่สุด

3.ให้บ้านหลังที่สองเป็นฟิตเนสซะ

การเข้าฟิตเนสนั้น ทำให้คุณสร้างเป้าหมายในชีวิตระยะสั้นๆ ได้ ทำให้คุณผอมลง แข็งแรง อดทน และไม่ป่วยง่ายๆ ที่สำคัญการไปฟิตเนส ยังทำให้คุณได้เจอเพื่อนใหม่ เจอเทรนเนอร์หล่อๆ นอกจากสุขภาพดี อาหารตา และสุขภาพจิตยังดีขึ้นอีกด้วย

4.ตั้งเป้าหมายชีวิตระยะไกลๆ ไว้

เช่นในปีนี้ ฉันจะลดน้ำหนักให้ได้ 10 กิโลกรัม ในปีนี้ฉันต้องพูดภาษาอังกฤษได้ดีขึ้น ฉันจะดูแลครอบครัวได้ดีขึ้น สร้างเป้าหมายที่คิดว่าเราน่าจะทำได้ และทำให้ชีวิตเราเก่งขึ้น เราดีขึ้น ที่สำคัญอย่าละเลยเป้าหมายนั้น ตั้งใจและทำมันให้ได้ !

5.ปล่อยให้ตัวเองได้รู้สึกถึงความ ?เหงา?

เฮ้ย.. คนเราเมื่อมันเหงา มันก็ต้องเหงาสิ อย่าแก้ปัญหาด้วยวิธีที่ทำร้ายตัวเอง เช่น เล่นยา หรือ ออกปาร์ตี้กินเหล้าทุกคืน คุณต้องบอกตัวเองว่า ฉันเหงา ใช่ ฉันเหงาอยู่ แล้วฉันจะทำยังไงให้มีความสุขล่ะ เพราะถึงเวลาที่คุณมีแฟน ความเหงาก็มาเยือนคุณเหมือนกั๊น! ให้เวลาตัวเองได้ซึมซาบความเหงา และอยู่กับมันอย่างมีความสุข

ที่มา elitedailyเรียบเรียงโดย Women MThai Team



บทความแนะนำ


THEPOKEMONMOVIEเทียนโพธิ์สุวรรณเจนี่เพลงมันวนในใจพุฒิพงศ์ปริ๊นซ์เฉลิมชัยกึ้งข่าวบันเทิงวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก