เราจะรักกัน....แม้ความตายก็มิอาจพรากเรา

อ่าน 13,403

?..คงจะมีหลายๆคู่บนผืนพิภพนี้ ที่บูชาความรัก และเมื่อเจอทางตัน ก็ตัดสินใจจบชีวิตรักไปด้วยกันด้วย "ความตาย"วลี "เราจะรักกันจนวันตาย" หรือ "แม้ตายเราก็จะไม่พรากจากกัน"มันเป็นวลี ที่ดูมีความขลัง ดูเหมือนมีพลัง มีความมุ่งมั่น มันไร้ความหมายใดๆในโลกหลังความตายที่รออยู่

.....ตายไปด้วยกัน หลีกหนีปัญหา คิดหวังว่า ตายไปด้วยกันแล้ว จะได้อยู่ด้วยกันตลอดไปไม่มีทางที่คุณจะได้อยู่ด้วยกันอีก เพราะมนุษย์เกิดมา แม้จะได้มาเป็นคู่ชู้ชื่นกันแต่ต่างคนต่างก็มีกรรมเป็นของตัวเอง 2คน 2ดวงวิญญาณ ผูกพันธ์กัน อยู่ด้วยกันได้เพียงตอนเป็นยามใดที่สิ้นลมหายใจไปแล้ว "กรรม" จะเป็นผู้กำหนดเส้นทางหลังจากนั้น

?.เคยเจอกันไหม คู่รักผูกคอตายไปพร้อมๆกัน ดวงวิญญาณผู้หญิงเข้าสิงญาติพี่น้องที่จิตอ่อน มานั่งฟูมฟายร้องไห้คร่ำครวญถึงคนรักที่ตายไปด้วยกัน ว่าหากันไม่เจอ ก็แน่สิ เธอและเขา ต่างคนต่างกรรม จะตามหากันเจอได้เช่นไร

......โลกหลังความตาย ดวงวิญญาณแต่ละดวงจะถูกกรรมแยกจากกัน ไปตามทางของกรรมตัวเองกรรม คือผู้มีอำนาจโดยแท้จริง กรรมบันดาลทุกสิ่งให้เป็นไปตามทางหากคุณหวังว่าจะได้ครองรักกัน ได้อยู่ด้วยกัน ทางออก มิใช่การตายไปด้วยกันหากแต่ควรเป็น การพยายามจะมีชีวิตอยู่ อยู่และสู้เพื่อความรัก เพื่อคนที่เรารักเพราะผืนแผ่นดินไทย ยังกว้างใหญ่พอที่จะให้คู่รักสักคู่ หนีไปตั้งต้นชีวิตใหม่ ห่างไกลผู้ขัดขวางความรักของเขาและเธอ

....จงอยู่เพื่อรักกันแบบเป็นๆเถอะ จะอดอยาก ลำบากยากแค้นอย่างไร ก็ยังได้ใช้ชีวิตด้วยกัน ได้มองหน้ากันได้โอบกอดกัน ได้บอกรักกัน ดีกว่ามาตายไปด้วยกัน แล้วต้องมาคร่ำครวญร้องไห้ในร่างกายคนอื่น ที่หยิบยืมมาใช้เจรจาได้เพียงชั่วคราว แล้วหลังจากนั้น ก็ต้องไปตามทางที่กรรมบังคับตลอดไป จะได้กลับมาเจอกันอีกตอนไหนก็ไม่มีใครรู้ 100ปี 200ปี 300ปี หรืออาจจะไม่มีทางอีกเลยก็ได้ เกิดเป็นคนว่ายากแล้ว การเกิดมาเป็นคนเพื่อเจอเนื้อคู่ที่เกิดมาเป็นคนพร้อมกันยิ่งยากไปอีก เพราะการจุติมาเกิด ไม่ใช่ว่า เราจะได้เกิดมาเป็นคนเสมอไป

....ใครจะไปรู้ หลายๆคนที่ยังโสดอยู่ตอนนี้ อาจจะเป็นเพราะเนื้อคู่ของคุณ กำลังเสวยวิบากกรรมเกิดเป็นหมาเป็นแมวอยู่ก็ได้ทางรักของคุณ จึงไม่มีทางมาบรรจบ และคุณจะโสดไปจนกว่าคุณและเนื้อคู่จะได้เกิดเป็นคนพร้อมกัน ถึงจะได้มารักกันอีก.....สวัสดี



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงนักบู๊เมืองไทยเจ้าพ่อนักบู๊ความเชื่อดูแลผิวหน้าพนมดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก