ทำไมผมต้องเกิดมาหล่อด้วยครับ (อยากให้อ่านให้จบก่อนแสดงความคิดเห็น)

อ่าน 6,167

ตามหัวข้อครับ ทำไมผมถึงต้องเกิดมาหล่อ(เรื่องเศร้านะครับ) ผมเป็นคนรักความสงบนะครับ มีเพื่อนที่พอจะสนิทเพียงไม่กี่คน ที่เหลือก็แค่รู้จักกันผ่านๆ มีแฟน ชีวิต ม.ปลายผมปกติดีจนกระทั่งวันนึง นรกเปิดต้อนรับผม มีคนๆ นึงที่ผมรู้จักถูกแกล้งโดยคนกลุ่มใหญ่(แก๊งค์) รุมตบศรีษะ ถีบหลัง ผลัดกันวิ่งมาถีบ/ตบ(ในสายตาผมมองว่า หมาหมู่) ทำคนไม่มีทางสู้ แกล้งด้วยความสะใจ สนุก มีความสุขบนความทุกข์คนอื่น สาเหตุเพราะหมั่นไส้จากการที่เคยมีปากเสียงกัน ผมไม่รู้หรอกครับว่าก่อนหน้านี้ใครถูกใครผิด แต่ผมมองว่าการที่คนกลุ่มนั้นทำมันไม่ถูก ผมทนไม่ไหวจึงตัดสินใจเข้าไปห้าม ผมมีปากเสียงกับคนกลุ่มนั้นแทน ถ้าเป็นผู้อ่านจะทำแบบผมไหมครับ อย่าทำนะครับ เพราะนรกของผมมันเริ่มขึ้นจากนี้

ผมตกเป็นเป้าแทนคนที่ผมเข้าไปช่วย ทุกครั้งที่ผมเดินผ่าน เดินฉากกันกับพวกนั้น มันจะเตือนผม "ระวังตัวไว้เหอะ" จ้อง(ด้วยหน้าเหิ้ยมๆ) ผมไม่แหยนะครับ บอกไว้ก่อน ผมคิดว่าถ้าเราแหยเรายอม เราจะถูกรังแกแบบคนที่ผมช่วยไว้ ผมไม่ใช่คนที่ชกตีเก่งอะไร ถ้ายังเลี่ยงการมีเรื่องได้ผมก็จะเลี่ยงไว้ก่อน เป็นอย่างนี้หลายสัปดาห์จนผมรู้สึกอึดอัด รำคาญ โดนแบบนี้ต่อหน้าคนอื่นบ่อยๆ เพื่อนที่ผมเคยไปไหน มาไหนด้วยประจำก็เริ่มห่างหาย คนที่ผมช่วยไว้ก็ออกห่างผม ผมไม่โทษพวกเขาหรอกครับการเข้ามาคุยกับผมจะทำให้เขาลำบาก เขาเลยอยู่เป็นกลาง รู้สึกตัวอีกทีผมก็ไม่เหลือใครนอกจากแฟนผม เป็นน้องผม 1 ปี เป็นเด็กเรียน เรียบร้อย ขาว สวย ไม่ค่อยพูด แล้วความเหิ้ยของพวกมันก็เริ่มขึ้น โรงเรียนมัธยมมันไม่ได้กว้างครับ มันลวนลามแฟนผมด้วยคำพูด ตอนที่แฟนผมเดินผ่านกลุ่มมัน ตอนนั้นผมไม่ได้อยู่ด้วย "ขอเย๊ตหน่อยดิ บีบนมแตกเลย" อีกหลายๆ อย่าง สร้างความอับอายให้แฟนผมมาก เธอเลยก้มหน้าเดินหนี แล้วมาเล่าให้ผมฟัง ผมตัดสินใจเข้าพบอาจารย์ฝ่ายปกครอง เล่าเรื่องทั้งหมด ข้างต้นให้ฟัง (ผมคิดว่าควรใช้สิทธิ์นี้ก่อน ทั้งที่ใจผมอยากจะมีเรื่องไปเลย แต่ผมได้เปรียบอยู่เลยแจ้งอาจารย์ฝ่ายปกครองใช้อำนาจ)

อาจารย์บอกถามว่าใคร ผมบอกได้แค่ว่ากลุ่มนั้น เพราะแฟนผมไม่รู้จักใครซักคนในกลุ่มนั้น แล้วตอนที่เกิดเหตุมันพูดจากด้านหลัง ยืนเป็นกลุ่มใหญ่แฟนผมไม่กล้าหันไปมอง ก้มหน้าเดินหนี ผมพูดทั้งน้ำตาด้วยความเจ็บใจ(เป็นคุณจะเจ็บใจไหมครับ แฟนผม ผมรักเธอมากนะ สถานะการณ์เลวร้ายแบบนี้เธอก็ยังไม่ทิ้งผมไปไหนเหมือนเพื่อนผม เธอต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ เพราะนิสัยหมาๆ ของคนกลุ่มนึง มีเรื่องกับผมไปเก่งกับผู้หญิง ผมไม่เคยคิดจะไปหยาบคายใส่แฟนของพวกมันเลยไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้) อาจารย์บอกผมว่าต้องระบุเป็นตัวบุคคล เพราะอาจารย์คงช่วยไม่ได้ถ้าไม่รู้ว่าใครในกลุ่มนั้นเป็นคนพูด อาจารย์ไม่อยากให้มีเรื่องกันเพราะผมก็ใกล้จะเรียนจบแล้วมันจะเสียเปล่าๆ อาจารย์บอกว่าจะช่วยพูดให้(ประมาณว่าคงไปประกาศรวมๆ) มันทำให้ผมรู้สึกเบาใจขึ้นมาหน่อยนึง

มันเหมือนจะจบ ผ่านไปราวๆ 4 วัน แฟนผมก็ยังโดนนิสัยเหิ้ยๆ จากพวกนั้น เหมือนเดิม มันทำให้ผมรู้ว่าอาจารย์พึงพาเหิ้ยอะไรไม่ได้ ผมตัดสินใจ ถ้าจะเรียนไม่จบก็ช่างแม่_ มีเรื่องชกต่อยกันแล้วมีผลอะไรตามมาก็ช่างแม่_แล้ว ทำแบบนี้มันเกินไปจริงๆ ผมหัวร้อน ขอผมได้ต่อยปากหมาๆ แบบนั้นซักครั้งนึงแล้วโดนรุมกระทืบก็ยังดีกว่าตอนนี้ ที่อยู่ให้มันมาทำให้แฟนผมอายตอนที่ผมไม่อยู่ต่อหน้า วันนั้นผมมีปากเสียงกันตอนเข้าแถวในตอนเช้า แล้วเพื่อนก็พากันมาห้าม จากนั้นก็ด่ากันใน Facebook ต่อผม : มืงมาเลยดีกว่าไอสั.ส(หัวร้อน)เหิ้ยพูด : ควe ! ไรอ่ มืงมาหากูดิผม : อย่าโง่ไปหน่อยเลย มืงมีกี่คนตรงนั้นอะ แน่จริงมาตัวๆ ดิ หรือมีแต่ปอดเหิ้ยพูด : ไอควาย กุไม่รุมมาหากูดิ เนี่ย มาข้างหลังเนี่ยผม : ได้ ต่อยเสร็จกูแจ้งความแน่เหิ้ยพูด : ไอควาย แค่ทะเลาะวิวาท แค่ 500 กูมีปัญญาจ่าย ลาว(ในใจผมคิด รวยเพราะกำลังทรัพย์พ่อแม่ ทำเบ่ง อะลาว)ผม : อย่าโง่ไปหน่อยเลย หมิ่นประมาท ลวนลามด้วยคำพูด ทำให้อับอายในที่สาธารณะ อยากรู้ว่าจะรวยพอรึเปล่า เตรียมเงินพ่อแม่ไว้เหอะ ไอสั.ส

มันเงียบไปซักพัก แล้วพิมพ์ตอบกลับมาเหิ้ยพูด : นี่อาจารย์..(ชื่อ)..เองนะ (คือมันเอาโทรศัพท์ไปให้อาจารย์ฝ่ายปกครองคนเดียวกันกับที่ผมเอาเรื่องไปฟ้อง)แล้วอาจารย์ก็กล่อมผมในแชท ให้ผมใจเย็นๆ ค่อยๆ พูดค่อยๆ จากัน เดี๋ยวอาจารย์จะบอกให้พวกนั้นเลิกทำแบบนี้ แล้วทุกอย่างก็จบแล้วผมกับแฟนไม่ถูกสันดารหมาๆ แบบนั้นอีก ทั้งที่โดนมาจนจะชินแล้ว ช่วยแก้ไขเหิ้ยอะไรไม่ได้ไม่พอ คนผิดก็ไม่ลงโทษ

สรุปแล้วความเป็นธรรมของผมอยู่ที่ไหน เรื่องจบไปทั้งๆ แบบนี้เหลือไว้แต่ความอับอายที่แฟนผมได้รับ คนทำไม่ต้องรับผิดชอบการกระทำของตัวเองไม่โดนลงโทษ แฟนผมไม่รู้เรื่องอะไรด้วย ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้จนจบเทอม อาจารย์ที่ผมคิดว่าจะพึงพาได้ ก็ไม่ต่างอะไรกับหุ่นไล่กา มีไว้หลอกควายไม่ให้กินข้าวในนา ผมน่ะสงสารแฟนผม ผมอยากฟ้องศาลด้วยตัวเองเลยด้วยซ้ำ แต่ผมไม่มีหลักฐานที่จะฟ้องศาลได้เลยซักชิ้น(ทั้งหมดนั่นผมก็แค่ขู่มัน _ _') เพราะมันเป็นคำพูดลอยๆ ไม่ได้มีการบันทึกเสียง ไม่ได้มีการขีดเขียนเป็นข้อความ ผู้หญิงที่ผมรักต้องมาเจอเรื่องที่ตัวเองไม่ได้ก่อ คนที่ทำให้แฟนผมต้องเจอเรื่องแบบนี้ก็คือผมเองอีก _ _' ผมจะหาความเป็นธรรมได้จากใคร มันไม่ใช่ปัญหาของตัวเองนิ มันก็จบง่ายดิ

ผมนำเรื่องนี้มาเล่าเพื่อเป็นอุทาหรณ์ อย่าไปช่วยเหลือคนอื่น ให้รักแค่ตัวเองกับคนที่คุณรักก็พอแล้ว อย่าสนใจเรื่องคนอื่น ใครจะเป็นอะไรก็มองข้ามเข้าไว้ครับเพื่อตัวเอง เพื่อคนที่คุณรัก อย่าทำผิดพลาดแบบผมกันนะครับ ผมก็จะไม่ทำผิดพลาดแบบนั้นอีกผมให้สัญญา

_______________________________________________________________________________________________________อยากให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณในการอ่านนะครับ



บทความแนะนำ


บรอนเซอร์เซ็กส์โลกหมุนฤดูกาลประเทศไทยความสวยความงามผู้หญิงความรักผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก