ควรให้โอกาสผู้หญิงที่ทิ้งสามีและลูกแล้วกลับมาขอเริ่มต้นใหม่ไหม

อ่าน 4,355

7 ปีที่ผ่านมา ผู้ชายที่ไม่มีอะไรดีเลยอย่างเรา มีให้เขาได้แค่ความรักและความจริงใจและความบริสุทธิ์ใจอย่างมุ่งมั่น ที่หวังว่าจะมัดใจผู้หญิงคนนึง ให้อยู่กับเราไปตลอดชีวิต เราทำดีที่สุดแล้วจริง ๆ จนมีลูกด้วยกันอายุ 5 ขวบ แต่สุดท้ายมันไม่ได้เป็นดังหวังเลย ความระหองระแหงมันเริ่มมาในชีวิตตลอด แต่สิ่งที่เราเห็นคือ 7 ปีที่ผ่านมาเขาไม่เคยโกหก ไม่เคยหลอกเรา และไม่เคยมีความเจ้าชู้เลย แต่ทุกอย่างกลับเปลี่ยนไปตั้งแต่ เธอเข้าไปในไลน์กลุ่มเพื่อนสมัยเรียนมัธยม เธอได้รู้จักกับผู้ชายคนนึง ผู้ชายคนนั้น เคยเป็นผัวเก่ากันมาก่อน เขาได้แอบคุยกันมาตลอดคุยแล้วก็ลบ เราเลยไม่รู้เรื่องราวอะไรเลย ทุกอย่างถูกปิดเป็นความลับ พอเราแสดงออกด้วยความหึงหวง เรากลับถูกต่อว่าด้วยความไม่พอใจทุกครั้ง ว่าเราไม่เข้าใจ

แต่สิ่งที่เธอปกปิดเราไว้มันร้ายกว่านั้น เราไม่สามารถเตือนเขาได้ ภาพที่เราเห็นคือการหมกมุ่นอยู่กับการเล่นไลน์ กลับมาก้อแอบเล่นไลน์ในมุมที่เราไม่สามารถเห็นได้ และเราพยายามห้ามปรามในสิ่งที่เขาจะทำในสิ่งที่ผู้หญิงที่มีลูกและมีสามีแล้วเขาไม่ทำกัน เหตุการณ์ทุกอย่างมันเริ่มเลวร้ายลง เธอไม่เข้าใจความคิดเรามากขึ้น กลับเห็นเราเป็นการกักขัง ตั้งแต่นั้นมา ไม่ว่าเราจะทำอะไร ทุกอย่างผิดหมด รวมไปถึงการถูกอ้างสิทธิ์ ว่าไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน เราเลยไม่มีสิทธิ์ และการได้รับคำพูดที่ทำร้ายใจกันสุดขีด #เค้าหมดรักตัวเองตั้งนานแล้วหรือการที่เราจะบอกรักกันทุกวัน หอมแก้มก่อนนอนทุกวันทุกการกระทำมันเปลี่ยนไป เราได้แค่คิดว่า เขาแค่คุยกับคนอื่นอยู่เท่านั้น จนผมถามว่าเขามีคนอื่นหรือไม่ เขาได้ตอบว่า #ยังไม่บอกตอนนี้และผมไม่ต้องไล่เขาออกจากบ้านถ้าเขาเจอคนที่ดีกว่าและพร้อมเขาจะไปเอง คำพูดแบบนี้คือเขามีคนอื่นไปแล้วแหละ ผมยังเข้าข้างตัวเองว่าเป็นแค่การคุยกันแก้เหงาเวลาอยู่กับผมแล้วไม่สบายใจ และแล้ววันนั้นก้อมาถึง

วันที่ 20/08/2016 เธอกลับจากทำงานมาเธอว่ามีอะไรจะบอก เธอบอกว่า ขอจบการใช้ชีวิตคู่กับผมแค่นี้ เธอจะไปใช้ชีวิตกับคนใหม่ที่นครศรีธรรมราช แต่ขอเวลาลาออกจากงานให้ถูกต้องก่อน เพื่อจะได้เงินกองทุนคืน ด้วยความไวของปากผม ผมถามเธอตรง ๆ ว่าทำไมตัดสินใจไปอยู่กับผู้ชายคนที่ง่ายจัง มีอะไรกันแล้วหรอ เธอตอบว่าใช่ มีอะไรกันแล้ว ในหัวคือเธอไปมีอะไรตอนไหน วันหยุดเธอก้ออยู่บ้านแสดงว่าเธอแอบหยุดงานแล้วผู้ชายขึ้นมาหาจากนครศรีธรรมราชชัวร์แต่ไม่ใช่เลย เธอได้เผยความจริงออกมาทั้งหมด

วันที่ 18/06/2016เธอโกหกผมว่าเธอเข้างานเช้า #เธอนั่งเครื่องบินไปหาผู้ชายที่นคร #ไปเปิดรีสอร์ทอยู่ด้วยกันและนอนด้วยกันโดยไม่ใส่ถุงยางอนามัย (เมียผมมีประจำเดือนวันแรก) และนั่งเครื่องกลับกทม ตอนเย็นเพื่อให้ตรงกับเวลาที่เธอเลิกงาน ผมเลยไม่สงสัยเธอบอกว่า ผู้ชายคนนั้นก้อเพิ่งเลิกกะเมียมาแล้วบอกว่าเลือกที่จะอยู่กะเมียผมเขาจะขับรถมาจากนครศรีธรรมราช เพื่อมาหาเธอวันเสาร์ที่ 20/08/2016 วันเสาร์เธอจุงขอไปนอนค้างกับผู้ชายคนนี้คืนนึง เพื่อไปหาทางออกด้วยอะไรก้อแล้วแต่ ผู้ชายทิ้งลูกเมียมา กับเมียผมที่จะทิ้งผมและลูกไปอยู่กับผู้ชายคนนั้น ได้มาคบกัน ความบรรลัยเลยเกิดขึ้น ทางครอบครัวฝ่ายชาย ทางภรรยาฝ่ายชาย โทรจิกโทรตามตลอดเวลา และบอกว่าถ้าผู้ชายเลือกเมียผมและไม่กลับไปจะฆ่าตัวตาย เมียผมเลยคิดได้และตัดสินใจให้ผู้ชายกลับไปอยู่กับครอบครัวเขา แล้วทุกอย่างยุติความสัมพันธ์ไว้แค่นี้ คืนวันเสาร์ เขาขอโอกาสผมกลับมาคบกันเหมือนเดิมแต่ผมรับไม่ได้และปฎิเสธไป และวันอาทิคย์เช้าผมก็ไปรับเขาที่โรงแรมกลับมาบ้าน สุดท้ายหัวใจผมก้อใช้ปากพูดว่า ฉันให้โอกาสเธอ เรากลับมารักกันเหมือนเดิม แต่ในใจผมคิดอยู่ตลอด ว่าผมเสียใจ ผมเจ็บปวดในสิ่งที่เขาได้ทำกับผม และยังไม่แน่ใจว่าเธอสำนึกผิดจริงไหม แต่ในเมื่อให้โอกาสเขาแล้ว เราควรให้เวลาพิสูจน์ตัวเขาเองแต่ความเจ็บปวดรวดร้าว ความทรมานหัวใจและความผิดหวังที่ไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ หลังจากความจริงทุกอย่างปรากฎในวันนั้น เหตุการณ์ที่เลวร้ายมันได้จบลงไปแล้ว แต่ความเจ็บ ยังคงอยู่เสมอ แต่ไม่สามารถแสดงออกมาได้ แต่มันอยู่ในใจตลอด



บทความแนะนำ


อาหารเช้าเมนูอาหารไอเดียทำอาหารเช้าเมนูอาหารเช้าผู้หญิงทำอาหารความสวยความงามการแต่งหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก