ตัดปัญหาด้วยการเลิกกัน

อ่าน 7,514

สวัสดีทุกคนวันนี้อยากจะเล่าประสบการณ์ ที่ไม่คิดว่าตัวเองจะเจอแบบนี้ได้ถึง 5 ปีใครมีลูกมีสามีบ้างค่ะ แล้วตัวเองต้องมาอยู่กับทางบ้านสามี ที่มีแต่ญาติของเขาหมดก่อนจะเล่าถึงเหตุการณ์ที่ต้องเจออยู่ทุกๆ วัน ขอเล่านิสัยตัวเองก่อนอาจจะเป็นเวรกรรมรึป่าวที่ทำให้เราต้องเป็นแบบนี้

ช่วงนั้นยังเป็นวัยรุ่น เที่ยวสนุกไปวันๆ แต่พอมาวันนึงที่มีครอบครัวก็ปรับเปลี่ยนชีวิตตัวเองไม่ทัน ต้องมามีลูก ต้องทำงาน ทำหน้าที่แม่บ้านมีเรื่องที่ต้องรับผิดชอบเยอะ ทำให้วันนึงคิดผิดที่เราดันมีคนอื่นแฟนเราไม่ได้จับได้นะ แต่เราสารภาพเองเพราะเรารู้สึกผิดสงสารลูกแล้วก็เป็นบทเรียนที่ทำให้เราเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ตั้งหน้าตั้งตาทำงานกลับบ้านก็รีบมาหาลูกเหมือนจะไม่มีอะไรนะ แต่สิ่งที่จะระบายคือ..

ญาติสามีค่ะ ถ้าผู้หญิงจะรู้ว่าความรู้สึกที่ต้องทำงานตื่นแต่เช้าอาบน้ำลูกแต่งตัวให้ลูกไป รร. ไม่พอ ลูกอีกคนค่ะ อาบน้ำแต่งตัวเพื่อไปส่งบ้านคนเลี้ยงกว่าเราจะได้อาบน้ำไปทำงาน ขับรถไปส่งลูกอีกส่งสามีด้วย คือข้าวเช้าไม่เคยได้กิน

ค่ะสงสัยมั้ยว่าสามีเราล่ะ ไม่ช่วยค่ะระหว่างที่อาบน้ำลูกเค้าก็เพิ่งตื่นพอแต่งตัวลูกเค้าก็ไปอาบน้ำ เราแต่งตัวลูกเสร็จ เค้าก็ออกมาแต่งตัวเราก็ไปอาบน้ำต่อ คือสามีไม่ต้องทำไรเลยค่ะ กว่าจะทำงานกว่าจะเลิกงานกลับบ้านรับลูกเลี้ยงลูก งานบ้านอีก ทำกับข้าวอีก เหนื่อยมากจริงๆแต่เห็นลูกยิ้มหัวเราะเราก็มีความสุข

แต่ญาติเขาน่ะสิคะ จะต้องมายุ่งวุ่นวายตลอดตั้งแต่อยู่ด้วยกันมาหาเรื่องให้เราทะเลาะกัน หาเรื่องให้เราด่าสามีเรา พอเราด่าเราทะเลาะญาติเขาก็มาว่าเราอีก ว่าจะทะเลาะกันทำไมอายลูกอายชาวบ้าน อ้าววววอิห่านเอ้ย..แล้วที่เสี้ยมเมื่อกี้คือไรวะ จนกระทั่งวันที่เราสารภาพว่ามีคนอื่นก็ทะเลาะกันถึงขึ้นเลิก เพราะญาติมันเสี้ยมค่ะ เรื่องครอบครัวคุยกันเองก็พอป่ะพวกเขาทำกับเราสารพัดไม่รู้ทำไม ไปทำอะไรให้เกลียดหนักหนาลูกก็ป่วยบ่อย ไหนจะงาน ต้องมาเจอกับคนแบบนี้อีก แต่แล้วก็กลับมาอยู่ด้วยกันอีกพอกลับมาก็เหมือนเดิม ทั้งแขวะทั้งเผือกทุกเรื่อง จริงๆ ล่าสุดค่ะ

คนในซอยเดียวกันมาลวนลามถึงสามครั้ง ที่ไม่โวยวายเพราะไม่อยากมีปัญหาแต่บอกสามีทุกครั้ง จนกระทั้งสามีออกไปด่า แต่ญาติเขาอีกแล้วค่ะเผือกค่ะว่าสามีเราว่าไปด่าเขาทำไม ทำไมไม่ถามดีๆ ก่อน เมียเอ็งโกหกรึป่าวไม่จริงหรอก ไปขอโทษเขาซะ คือ???? แกล้งบ้ารึป่าวให้ไปขอโทษคนที่ลวนลามเมียตัวเองเนี่ยนะ สติต่ำมากพูดเลย คิดได้ไง เลี้ยงลูกก็เหนื่อยพอและคิดว่าเราโกหกอีกอะไรวะ เราคิดว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่คิดจะเลิกครั้งนี้ญาติเขาก็มีส่วน แต่คนของเรากับฟังญาติตัวเองมากกว่าคือเราต้องโดนข่มขืนเลยมั้ยถึงจะเชื่อ ถ้ามีหลักฐานนะไปแจ้งความแล้วจริงๆจิตใจคนสมัยนี้ทำด้วยอะไร แม้แต่สมองก็ไม่พัฒนาเลย

บอกเลยน้อยใจสามีเหมือนกัน คืออุ้มท้องลูกมา คลอดลูกอีกเลี้ยงเองอีกเหนื่อยทั้งกายเหนื่อยทั้งใจเลย ทำไมต้องมาเจอคนแบบนี้((จะบอกว่าเจอมามากกว่านี้เยอะ แม้ตอนท้องก็เจอ เจอแบบนี้มาตลอดหนักๆ ทั้ง

นั้น ทั้งที่รู้เรื่องและไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเล๊ยเราก็โดนญาติเขาหาเรื่องตลอด))



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดโปรโมชั่นน้องต้นหอมเทสโก้โลตัสเด็กฉลาดซาวน์แทร็คปรสิต2หนังเอเชียทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก