แอบรักเพื่อนมา 16 ปี ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไรดีครับ

อ่าน 8,832

คือผมแอบชอบเพื่อนผมคนหนึ่งครับ แอบชอบเค้ามา 16 ปีแล้ว แต่ผมไม่รู้ว่าเค้าคิดยังไงกับผมทุกวันนี้ผมก็กลับมาคิดกับตัวเองว่า ผมยังสามารถที่จะรักใครได้มากกว่าเพื่อนคนนี้อีกหรือเปล่าเหมือนจะเวอร์นะครับ

เราสองคนเรียนอยู่ห้องเดียวกันตั้งแต่ ม.1 แล้วก็เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันมาตลอดผมกับ B ก็สนิทกันตามประสาเพื่อนกลุ่มเดียวกันครับจนมาถึงช่วงที่ขึ้นชั้น ม.6 ความรู้สึกขอผมก็เริ่มเเปลี่ยนไป ด้วยความที่เราสนิทกันมากขึ้นเพราะเค้าจะมารับผมไปกลับโรงเรียนด้วยกันทุกวัน พอใกล้จบ ม.6 B ก็ได้โควต้าที่มหาวิยาลัยที่กรุงเทพส่วนผมยังไม่ได้ที่เรียน ผมเลยยื่นผลคะแนนในระบบ Ent เพื่อที่จะได้ไปเรียนที่เดียวกันกับ Bและเป็นสาขาวิชาเดียวกัน ซึ่งก็เป็นสาขาวิชาที่ผมชอบอยู่แล้วด้วย ก็เลยทำให้ผมกับ B ได้มาเรียนด้วยกันพักอยู่ด้วยกันตลอด 4 ปีของชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย

เคยมีครั้งหนึ่งที่เราทะเลาะกันทำให้เราไม่คุยกัน 1 ปีเต็ม แต่เราก็ยังอยู่ด้วยกัน นอนเตียงเดียวกัน(ไม่มีอะไรกันนะครับ)กอดยังไม่กล้าเลย ไปกินข้าวด้วยกันอยู่เรื่อยๆจนได้กลับมาคุยกันอีกครั้งก็ตอนฝึกงานเพราะผมกับ B เลือกไปฝึกงานที่เดียวกันแล้วต้องทำ project ร่วมกันเหมือนจะเป็นครั้งแรกเลยที่ B ขอโทษผม ^ ^

หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัย ผมได้งานที่กรุงเทพ ส่วน B ได้งานที่ต่างจังหวัดทำให้นี่เป็นครั้งแรกที่ผมกับ B ไม่ได้อยู่ด้วยกันต่างคนต่างย้ายงานย้ายที่อยู่ แต่ก็ยังได้เจอกันอยู่เรื่อยๆแต่จะได้เจอกันน้อยลงก็ช่วงที่ B ไปทำงานที่ต่างประเทศ

หลังจากทำงานมา 8 ปี ผมจึงตัดสินใจซื้อบ้านที่กรุงเทพ ส่วน B ก็มีแผนว่าจะกลับมาอยู่เมืองไทยก็เลยซื้อบ้านที่กรุงเทพเหมือนกันแต่ B ซื้อทีหลัง แต่หมู่บ้านของผมกับ B ก็อยู่ใกล้ๆกันทำให้ระหว่างที่รอบ้าน B เสร็จ B ก็เลยมาพักอยู่ที่บ้านผมเป็นเวลากว่า 2 เดือนสำหรับผมแล้วช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่ผมมีความสุขมากที่สุด เพราะเราได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้งจากปกติเป็นคนกลับบ้านช้าแต่พอ B มาอยู่ด้วยผมนี่กลับเร็วตลอด จนบ้าน B เสร็จ B ก็ย้ายกลับไป

ทุกวันนี้เราสองคนก็อายุ 30 กว่าแล้วก็ยังเจอกันอยู่ประจำ เวลาแม่ผมอยากไปเที่ยวไหนอยากไปกินอะไรก็จะได้ B เป็นคนพาไปเที่ยวไปกินข้าวด้วยกันอยู่ตลอดแต่ B มักจะไม่ค่อยให้ผมถ่ายรูปเค้า post ลง facebook หรือ tag เค้าว่ามากับผม

ผมไม่รู้จะอย่างไรต่อไปดี ใจนึงก็อยากจะบอกเค้าอีกครั้งนะว่าผมรักเค้า แต่ก็กลัวว่าความสัมพันธ์ของผมกับเค้าจะแย่ลงผมเคยบอกเค้าไปแล้วครั้งหนึ่งว่าผมชอบเค้าเมื่อประมาณ 5 ปีที่เเล้วแต่เค้าก็ไม่ได้ตอบอะไร ได้แต่บอกว่า ผมพูดเล่นหรือเปล่า หรืออำเค้าหรือเปล่า

อยากถามว่าผมควรทำอย่างไรต่อไปดีครับ? T Tไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเค้ามีคนคุยด้วยหรือยังเพราะไม่กล้าถาม



บทความแนะนำ


โจรค่าเสียหายขับรถภาพยนตร์แม่เบี้ยดูดวงทายนิสัยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก