ปรึกษาเรื่องมีแฟนขี้งอนหน่อยครับ?

อ่าน 8,358

สวัสดีครับ อยากสอบถามเพื่อนๆผู้ชายหน่อยครับ ว่า มีวิธียังไง ที่จะปรับความเข้าใจกับแฟนที่ขี้งอนมากๆๆๆ บ้างครับ

จริงๆเรื่องมีอยู่ว่า ผมกับแฟนคบกันได้สักพักแล้ว ราวๆ เกือบปีแล้วครับ แฟนผมอายุมากกว่าผม ซึ่งช่วงเวลาแรกๆที่คบ กัน ผมก็พยายามเรียนรู้จักเธอให้มากขึ้นครับ เพื่อที่จะได้ปรับตัวของผมเองให้เข้ากับเธอได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเวลา ทัศนะคติ เรื่องกิน เรื่องเที่ยว และอื่นๆ อีกมากมายครับ ซึ่งแรกๆ ก็เป็นไปได้ด้วยดีครับ แต่หลังๆมานี้ เธอจะงอนผมหนักมากครับ เช่น

1. เรื่องเวลา เวลาผมไปหาเธอช้า ครับ จริงๆบ้านที่ผมพักกับ เขาก็จะอยู่ห่างกัน ราวๆ 1 ชม แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งซึ่งผมคุยกับเขา แล้วไม่เข้าใจสุดๆเลย คือ เรานัดกันไว้ว่าผมจะไปหาเขา เวลาราวๆ 6:30pm ช่วงเย็นครับ ซึ่งผมก็ออกจากงานที่ผมทำราวๆ 4:30 ผมก็คิดว่า 2 ชั่วโมง คงทันแหละ ไม่น่ามีปัญหา แต่ปัญหาดันเกิดครับ ว่า มีอุบัติเหตุรถชนบนทางด่วน แล้วทำให้รถติด ผมจึง ไปหาเธอช้า เธอก็จะโวยวาย ไม่ฟังเหตุผล ผมก็อดทันพยายามอธิบายให้เข้าใจ สุดท้ายเขาก็ยังงอน แล้วผมก็ต้องยอมรับผิดที่ผมไปหาเขาช้า และง้อขอโทษเธอคับ แถมเธอยังบอกกับผมอีกว่า ไม่มาหาสัก 2-3 ทุ่มเลยหละ

2. แฟนผมเขาเป็นคนขี้ประชดประชันคับ สมมุติ คุยโทรศัพท์กัน 30-45 นาที จะต้องมีเรื่องที่ประชดประชัน ผม ตลอดเวลา แล้วไม่ว่าผมพูดอะไรออกไปไม่เข้า หูเขา เขาก็จะงอน น้อยใจ ทั้งๆที่เรื่องบางเรื่อง มันเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆมาก เช่น บางวันผมเลิกงานดึก แล้วโทรหา (งานที่ผมทำ จะใช้โทรศัพท์ไม่ค่อยได้ จึงไม่ได้โทรบอกเขา) เขาก็จะงอนแล้วน้อยใจว่า ทำไม ไม่โทรมาบอกพรุ่งนี้เลยหละ ทั้งๆที่เขาก็ทำงานอาชีพเดียวกับที่ผมทำนั่นแหละคับ เขาก็รู้อยู่แล้วว่า ถ้าทำงานอยู่จะใช้โทรศัพท์ไม่ค่อยได้ ถ้าไม่มี ลูกค้าจริงๆ ผมก็ อ้าว นี่ เราต้องรายงานเขาด้วยหรอ เขาก็น่าจะเข้าใจเรานิ อีกเรื่องหนึ่งเวลาผมต้องทำงานคู่กับน้องผู้หญิง(น้องร่วมงาน) เขาก็จะมีอาการหึง งอน ไม่พอใจ ทุกครั้ง สงสัยคงกลัวผมไปจีบมั้งครับ แล้วก็เป็นผมทุกครังที่ต้องง้อ กันยกใหญ่เลย

3. ทะเลาะทุกครั้งที่คุยโทรศัพท์ จริงๆ เรื่องนี้ผมพยายามทำความเข้าใจกับนิสัยเขาครับ ไม่ว่าจะเป็นท่าทางการพูด น้ำเสียงหรือ ลักษณะการพูด แฟนผมเขาเป็นคนพูดห้วนๆ ครับ ไม่ค่อยอ่อนหวานสักเท่าไร แรกๆ ผมก็ฟังเขาพูด แล้วผมก็รู้สึกว่า เขาดุ ด่าผมอยู่รึเปล่า ( บางทีก็ใช่น่ะ ) จนผมตัดสินใจกด Face Time ครับ มันจึงเข้าใจได้ว่า บางทีน้ำเสียงที่เขาพูดออกมา มันก็ไม่ได้อะไรมากมาย เวลาผมเห็นหน้าเขา แค่มันดูน้ำเสียงแรงๆ ไปงั้นเอง ผมก็พยายามปรับความรู้สึกของผมมากๆ ว่า โอเค เขาเป็นคนขี้วีน ขี้โวยวายแบบนี้ ไม่มีอะไรหรอก เรารับได้... แต่ครับแต่ มันมากเกินไปเนี่ยสิครับ ผมมีความรู้สึกว่าผมพยายามปรับตัวเข้าหาเขา แต่เขาไม่ปรับเข้าหาผมบ้างเลย จึงทะเลาะกันบ่อยมากๆเวลาคุยกันทางโทรศัพท์ บางทีถึงขั้นท้าเลิกกันเลยก็มี ซึ่งก็เป็นผมเนี่ยละครับ ที่สุดท้ายต้องตามง้อ ไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันอีก

4. มีอยู่ครั้งหนึ่งครับ คือ ตอนคบกันใหม่ๆ ซึ่งรถเขาเสีย แล้วเราก็ถามเขาว่ามีอะไรให้ช่วยไหม เอารถผมไปใช้ไหม เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร แต่ลักษณะน้ำเสียงเขาคือกำลังเครียด และ หงุดหงิดมากๆ ซึ่ง ณ เวลานั้น ผมทำงานอยู่มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะลาและไปหาเขา ณ ช่วงเวลาเย็นๆที่รถติดได้เลย ผมก็พยายามใจเย็นแล้วพูดกับเธอตลอดให้เธอใจเย็นลงว่า ไม่มีอะไรหรอก เรื่องแค่นี้เอง เอาไปซ่อมก็จบแล้ว แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ตรงนั้นเนี่ยสิครับ ช่วงนั้นเป็นช่วงที่พึ่งเริ่มคบกัน เราก็ยังไม่ได้รู้จักอะไรกันมากมายสักเท่าไร ตอนผมโทรคุยกับเธอ เธอก็อารมณ์แบบหงุดหงิด ไม่อยากคุย และเริ่มเหวี่ยงโวยวายใส่ผม ผมซึ่งได้ฟังตอนนั้นก็คิดว่าคงไม่อยากคุยกับผมมั้ง ผมก็เลยงดคุยกับเขาเงียบๆกันไป เพราะไม่อยากรบกวน จนผ่านไป 2-3 วันครับ ผมก็โทรหาเขา ถามเขาว่าเป็นไงบ้าง รถซ่อมแล้วรึยัง เขาก็ด่าใส่ผมเป็นชุดเลยครับ ผมถึงขั้น งง เลย ว่าผมทำอะไรผิด เขาบอกว่าผมไม่เป็นห่วงเขา เขารถเสียจะไปทำงานยังไงพรุ่งนี้รถก็ไม่มี ทั้งที่ผมก็บอกไปว่า เอารถไปไหม เด่วผมนั่ง Uber หรือยืมรถเพื่อนมาทำงานก็ได้ เขาก็บอกว่า คนอย่างเขาไม่ยืมใครหรอก...( ผมคิดในใจแล้วจะให้ผมทำยังไง ) พอผมถามเขาไปมาก็สรุปได้ว่า แฟนเก่าเขามารับ เขาครับ แล้วก็เอาผมไปเปรียบเทียบว่า คนนั้นยังลางานมาหาเขาได้เลย ทำไมเธอทำไม่ได้....ผมได้ยินคำนี้ผมถึงขั้นเซ็งเลยครับ ผมก็เลยต้องรีบง้อ แล้วก็ขอโทษอีกตามเคยครับ

5. เรื่องเวลานอน ครับ บางวันเรานอนด้วยกันครับ แต่เชื่อไหมครับ ทุกๆครั้งที่นอนห้องเดียวกัน ผมต้องนอนกับพื้นครับ แล้วเขานอนบนเตียง ที่ผมพูดอย่างนี้ไม่ใช่ผมต้องการอะไรน่ะครับ เขาเป็นคนนอน อย่างน้อยต้อง 8-10 ชม ขึ้นไม่ ไม่งั้นจะหงุดหงิดมากๆ แล้วถ้ามีคนนอนข้างๆ ขยับตัว เขาก็จะนอนไม่หลับ นี่จึงเป็นเหตุผลครับ ว่าทุกๆครั้งที่นอนที่เดียวกัน ผมต้องไปนอนที่อื่น หรือ บนพื้นนั่นเอง แล้วถ้าบางวันตื่นมาปุป ผมก็จะเป็นฝ่ายตื่นก่อนอยู่แล้ว ผมก็จะทำโน่นนี่นั่นไปเรื่อย.... ห้ามปลุกเด็ดขาดนะครับ นางจะหงุดหงิด งอน โมโห โวยวาย ขึ้นมาทันที ต้องรอจนนางตื่นเองนั่นแหละครับ ก็โน่น 10 โมงอย่างต่ำ ซึ่งก็ไม่พ้นที่ ถ้าเขางอน ผมก็ต้องตามง้ออีกตามเคยครับ

6. มีอยู่ครั้งหนึ่งครับ รถของเธอมีปัญหาเสียงดัง ผมจึงอาสาเอารถไปซ่อมให้ ผมก็ไปตั้งแต่เช้าครับ ราวๆ 10 โมงกว่าๆได้ ผมก็เลยต้องสลับรถผมให้เธอใช้ไปทานข้าว ไปโน่นนี่ ถ้าเธอต้องการ พอผมเอารถเธอไปซ่อมที่อู่ เสร็จ ผมก็ต้องรอจนกว่าเธอจะเลิกงานครับ ก็ราวๆ 6-7 เย็นครับว่าเธอจะเลิกงาน ใช่ครับวันนั้นผมรอราวๆ เกือบ 10 ชั่วโมง ที่เธอทำงาน จนเลิกงาน แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ตรงนั้นสิครับ ผมก็ไปเดินห้างข้างๆที่ทำงานเธอราวๆ 15 นาที พอใกล้เวลาเลิกงานผมก็บอกเขาว่า เลิกแล้วขับมาหาผมที่ห้างน่ะ ผมรอที่นี่ แต่วันนั้นผมเปิด sleep mode ทำให้ใครโทรมาผมก็มองไม่เห็น ถ้าผมไม่ check โทรศัพท์ดูจนใกล้ถึงเวลาเลิกงาน เนี่ยละครับเธอโทรมาหาผม 10 กว่าสาย แล้วก็โวยวาย มากๆเลยครับ ผมก็ งง เลยสิครับ เกิดอะไรขึ้น เธอพูดขึ้นว่า ร้อนโว้ย รถสตาทไม่ติด ขับไม่ได้ยิ้ม xxx เอ้ย ผมก็คิดในใจ เอาอีกแล้ววววว ซวยแล้วกูไม่ได้เช็คโทรศัพท์ เท่านั้นแหละครับ ผมรีบขับรถจากห้างไปที่ทำงานเธอเลยว่า เกิดอะไรขึ้นทำไมรถผมมันขับไม่ได้ เธอเป็นอะไรรึเปล่า พอไปถึงก็เจอเธอครับ ทำหน้ายักษ์ใส่ หงุดหงิด อารมณ์เสีย โกรธ โมโห เหมือนคนบ้าาา โวยวาย ร้อนนนโว้ย โน่นนี่นั่นสารพัดครับ ผมก็ทำใจเย็นมากกๆๆๆๆ แล้วก็บอกมา เด่วขับให้รถเราเป็นอะไรหรอ พอผมเข้าไปนั่ง แล้วกดปุ่มเปิดรถ และกดเกียร์ถอยหลัง เท่านั้นแหละครับ รถ ก็ขับได้นี่นาาา ผมก็เลยทำใจเย็นแล้วลดกระจกลง บอกเธอว่า ไหน ลองไปนั่งสิ ผมก็บอกว่า ok เหยียบ เบรคน่ะ แล้วกดปุ่ม Start เครื่อง ( รถผมรถกึ่งไฟฟ้า) ..ok รถสตาร์ทติดแล้วน่ะ ... กดเข้าเกียร์ถอยหลังสิ เขาก็เขาเกียร์ถอยหลัง ทำกี่ทีก็ทำไม่ได้ ผมก็บอกเขาใจเย็นๆ มากๆ บอกเธอๆ เหยียบเบรคแรงกว่านี้น่ะ โอเค ค้างไว้น่ะครับ แล้วเข้าเกียร์ถอยหลังน่ะ เขาก็กดเข้าเกียร์ ปรากฏว่า รถมันถอยหลังครับ 5555+ เธอขับไม่เป็นครับ แล้วเธอก็หงุดหงิดงอนใส่ผมอีกตามเคย ผมก็ต้องพาไป shopping ครับ แล้วก็หายงอน

7. เรื่องนี้เป็นจุด Climax ครับ ปกติเธอจะขึ้งอนขึ้โมโห น้อยใจ ผมมากๆๆๆๆ เป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งผมก็ชินนะ บางทีก็มีเบื่อๆบ้างแกล้งไม่พูดกันเลย เรื่องก็มีอยู่ว่า วันนั้นแม่ผมโทรมาครับ ซึ่งก็คุยกับผมว่าพ่อผมป่วย ไม่สบายหนัก แม่ผมก็เล่าให้ผมฟัง พอผมมีเรื่องอะไรไม่สบายใจ ผมก็เล่าให้แฟนผมฟังต่อ แต่เธอไม่เคยที่จะสนใจเลยคับ ผมรู้สึเสียความรู้สึกมากๆ ที่เธอสนใจแต่เรื่องของเธอ เธอสนใจว่าจะไม่มีใครพาเธอไปเที่ยว จะไม่มีใครรักเธอ ทั้งๆที่ผมก็เครียดๆเรื่องที่บ้านอยู่ เขาก็ยังมาหาเรื่องงอน น้อยใจผมอีก ทั้งที่ผมก็ไม่รู้หรอกว่าคำพูดไหนของผม ไปทำร้ายความรู้สึก ของเขารึเปล่า จนวันนั้นก็ปกติเหมือนทุกๆวันครับ ที่ผมเลิกงานแล้วจะโทรหาเขา เขาก็ทำน้ำเสียงไม่อยากคุยกับผมคับ ถามคำตอบคำอะไรอย่างงี้ ผมต้องหาเรื่องคุยสารพัด จนวันนั้นประมาณ 3-4 วัน ผมเลยตัดสินใจเงียบหายไปเลย ใช่ครับ ผมเหนื่อยจริงๆ ทุกๆวันที่คุยกัน ต้องงอน ต้องทะเลาะกัน ผมคิดในใจว่า ผมพยายามปรับตัวเข้าหาคุณ ทุกครั้ง ทำไม คุณไม่ปรับตัวเขาหาผมบอก ผมไม่พูดไรเยอะครับเหมือนปกติ เงียบหายไปเลย ราว 7 วันได้ครับ ผมก็ยังหายต่อเนื่อง เขาก็ไม่โทรหาผม ไม่ ส่งข้อความมา จนสุดท้ายครับ จู่ๆ เขาก็ส่งข้อความ Line มาหาผมว่า ไม่รักเขาแล้วหรอ จะหายไปอีกนานไหม? ผมก็อ้าว ก็คุณทำท่าทางรังเกียจผมขนาดนั้น ไม่อยากคุยกับผม ผมหายไปเลยก็ได้ ผมเหนื่อยแล้ว ( จริงๆผมสุดๆแล้วครับ) แล้วผมก็ใส่เลยครับ ว่า ผมทำงานมา 15 วันติดแล้วไม่ได้พักเลยแม้แต่วันเดียว กลับบ้านเที่ยงคืน ตี 1 ตลอด คุณเคยเป็นห่วงผมบ้างไหม วันๆสนใจแต่เรื่องของตัวเอง เคยถามผมบ้างไหม ผมเหนื่อยรึเปล่า กินอะไรรึยัง ทุกๆครั้งที่ผมโทรหาคุณ ผมถามและเป็นห่วงคุณตลอด ผมจัดไปแล้วครับ ราวๆนี้.... อึ้งเลยครับ คงไม่คิดว่าผมจะจัดหนักไว้ แต่เชื่อไหมครับ หนังม้วนเดิม ผมก็ต้องง้อเขาอีกแล้วครับ เพราะผมรักเขาไงครับ แล้วก็ดีกัน จนวันถัดมา ซึ่งผมก็ต้องไปทำงาน อีก ซึ่งปกติผมต้องเลิกงาน 10.00pm แต่วันนั้นเลิกงานเกือบเที่ยงคืนครับ ผมก็โทรหาเธอตามปกติเวลาผมขับรถ แล้วจังหวะนั้นมีตำรวจมาใกล้ๆ ผมก็บอกเธอว่า เด่ววางก่อน น่ะตำรวจหนะ แล้วจู่ๆ เพื่อนรุ่นพี่ผมที่เป็นผู้หญิง เขาก็โทรมาหลังจากผมหลุดจุดนั้นไปสักพัก ผมก็รับสายคุยกันระหว่างผมขับรถกลับบ้าน ซึ่งพี่เขาก็โทรมาปรึกษาเรื่องงาน กับชีวิต อะครับ ด้วยความที่ประสบการณ์ เรื่องงานที่เขาจะปรึกษาผมมีเยอะกว่า จะแนะนำไปต่างๆนาๆ ก็คุยกันราวๆ 1 ชั่วโมงครับ แฟนผมเขาก็โทรใส่มือถือผมไม่ยั้งเลยเป็นสิบสาย ระหว่างคุยสายงานกับรุ่นพี่ผมก็เลย Line ไปบอกว่า ผมคุยธุระกับพี่คนนี้น่ะ สักพักน่ะครับที่รัก ซึ่งแฟนผมเขาก็รู้จักกับพี่คนนี้ด้วย เขาก็บอกว่าจะคุยอะไรกัน กันนั้นกันหนา นี่ 1 ชั่วโมงแล้วน่ะ จะให้ต้องรอไปอีกนานเท่าไร จะให้ต้องเสียใจอีกนานเท่าไร ผมก็คิดในใจ เอ้ย นี่คุยงานนะ เข้าใจกันหน่อยสิ ผมก็พยายามอธิบายให้เธอฟัง ครับ เธอก็ร้องไห้แล้ว ด่าว่าผมสารพัด ผมก็เลยพูดถามไปว่า นี่ถ้าแม่ผมโทรมาจะโกรธผมารึเปล่า เขาตอบผมว่า "ก็นี่มันไม่ใช่แม่นิ" ผมก็โมโหมากๆครับตอนนั้น แล้วเขาก็บอกกับผมว่า เลิกกันไหมล่ะ ผมก็เลยพูดว่า เอ้อ เลิกกันไปเลยก็ได้ อารมณ์แบบขึ้นเสียงใส่กันทั้งคู่ แล้วผมก็ตัดสายทิ้งเลยครับเมื่อสักพักนี้เองก่อนมาเขียนระบายเนี่ยละ

อันนี้ขอขั้นหน่อยน่ะครับ อีก2 วันข้างหน้า แฟน(มั้ง..บอกเลิกไปละ)ผมจะไปเที่ยวต่างเมือง กับแฟนเก่า 2 ต่อ 2 นอนห้องเดียวกันก่อนที่ผมจะพูดเลิกกับเธอแล้วตัดสายทิ้งไปข้างบน ผมถามเขาว่า ไปกันแบบนี้ไม่นึกถึงความรู้สึกผมบ้างหรอ เขาบอกกับผมว่าไงรู้ไหมครับ เขาบอกว่า ก็เธอพาเราไปไม่ได้นิ ผมก็เลยถามว่า ถ้าผมพา ผญ ไปเที่ยวที่อื่นนอนห้องเดียวกัน เธอจะว่าผมไหม เขาบอกว่าไม่ว่าหรอก (ผมเสียความรู้สึกมากๆ) ผมเลยบอกว่าผมไม่ทำหรอก ก่อนที่จะทะเลาะกันรุนแรงข้างบนนี้ ผมก็พูดกับเขาว่า เราเป็นแฟนเธอเราจะไม่ไปกับผู้หญิงอื่นเด็ดขาด เราเคยโดนความรู้สึกที่เราไปอยู่ ณ สถานะที่แฟนเราไปเที่ยวกับผู้ชายอื่นมา แล้วเราเสียใจสุดๆเลย ผมเข้าใจความรู้สึกนั้นดีครับ

เพื่อนๆคิดว่าผมควรจะทำยังไงดีครับ จริงๆยังมีเรื่องอีกเยอะเลยคับ ทึ่เขางอนผม ผมมีความรู้สึกว่า ผู้หญิงคนนี้รักผมน่ะครับ แต่เขาจะสนใจแต่เรื่องของเขาไม่สนใจคนรอบข้าง

ผมก็ไม่รู้ว่าผมจะทำยังไงดี ช่วยผมด้วยน่ะครับ ตอนนี้ก็ตี 4 แล้ว ผมนั่งพิมมา 2 ชั่วโมงแล้ว ณ ตอนนี้เขา Line มาขอโทษผมครับ ผมควรทำยังไงดี ยังไงรบกวนแสดงความคิดเห็นด้วยน่ะครับ

ขอบคุณครับ



บทความแนะนำ


diarybeautyภาพยนตร์maskSheetมาร์คหน้าChessYokoSteveJobsชีสมาร์คทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก