เมื่อคนตาดีอย่างผมรู้สึกเหมือนคนตาบอด

อ่าน 9,252

พอดีผมกับแฟนมีปัญหากันอยู่เรื่องนึงซึ่งแก้ไม่หายสักที คือแฟนผมชอบหาว่าผมชอบไปมองผญคนอื่นทั้งๆที่ผมไม่ได้มอง ยกตัวอย่าง เช่น

ตัวอย่างที่ 1 ไปกินข้าวที่ร้านอาหารแล้วเค้ามีเมนูแปะไว้ที่ผนังแล้วตรงนั้นมีผญนั่งกินข้าวอยู่ ผมก็มองอ่านเมนูว่าจะกินอะไร อยู่ๆแฟนก็บอกว่า

แฟน : Mungมองอะไร?ผม : ก็ดูเมนูอาหารอยู่ว่าจะกินอะไรดีแฟน : Guไม่เชื่อ Mungมองผญคนนั้นทำไมผม : เฮ้ย!!!! ไม่ได้มองจริงๆ ดูเมนูอยู่จริงๆแฟน : ทำไมMungคิดนอกใจGuผม : ไปกันใหญ่ละ ไม่ได้มองจริงๆแฟน : ไม่รู้ล่ะ GuดูสายตาMungมองผญคนนั้นอยู่

แล้วก็จะงอน แล้วทะเลาะกันเรื่องนี้ตลอด

ตัวอย่างที่ 2 ไปซื้อของตามห้าง แล้วผมก็ดูของนั่นนี่นู้นไปเรื่อยๆ แล้วก็มีผญเดินผ่านหน้าผม หรือเดินอยู่ใกล้ๆสินค้าที่ผมกำลังมองอยู่ แล้วแฟนก็เริ่มเข้าบทสนทนาเดิมตามตัวอย่างที่ 1

ตัวอย่างที่ 3 บางทีนั่งรถเมล์ผมก็ชอบมองไปข้างนอกบ้าง มองในรถบ้าง บางทีใครขึ้นใครลงรถเมล์ผมก็ต้องค่อยสังเกตว่าเผื่อคน คนแก่หรือเด็กขึ้นมา ผมจะได้ลุกให้นั่ง พอมีผญขึ้นมาบนรถ แฟนก็จะเริ่มเข้าบทสนทนาตาตัวอย่างที่ 1

ตัวอย่างที่ 4 บางทีผมก็นั่งเหม่อๆเพลินๆ นั่งคิดอะไรไปเรื่อยๆ บางครั้งก็จะมีผญเดินผ่านหน้าผม แฟนก็จะเริ่มเข้าบทสทนาตามตัวอย่างที่ 1

และเคสอื่นๆอีกมากมายจนเล่าไม่หมด จนหนักสุดคือ เดี๋ยวนี้ผมไปคนเสียบุคคลิกไปแล้ว คือ ไปไหนมาไหนกับแฟนผมก็จะเดินก้มหน้า มองแต่พื้น เพื่อไม่ให้มีปัญหากัน แต่ก็ไม่วายต้องมีเคสให้ทะเลาะกันทุกที ทะเลาะกันเรื่องนี้แทบทุกวัน แทบทุกวันจริงๆ จนแฟนบอกว่า ถ้าMungยังทำแบบนี้อีก GuจะเลิกกับMung

แบบนี้ควรคุยกับแฟนยังไงดีครับ หรือปรับความเข้าใจยังไงดีครับ เพื่อไม่ให้มีปัญหากันอีกครับ ขอบคุณครับ



บทความแนะนำ


ลูกชายแนทเขตต์ข่าวบันเทิงMAGGIEข่าวบันเทิงดาราแม่เบี้ยภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก