ความรัก...จะได้ยินผมไหม

อ่าน 3,110

ผมอยากเล่าเรื่องราวในมุมมองของผมที่ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าคนๆนั้นสำคัญกับผมมากขนาดไหนแต่กว่าผมจะรู้ตัวมันก็ช้าไปเสียแล้ว เหมือนที่มีคนกล่าวว่า สิ่งที่เราเสียไปนั้นสำคัญอยู่แล้วตั้งแต่แรกแต่กว่าเราจะรู้ว่าสิ่งๆนั้นสำคัญก็ต่อเมื่อเราได้เสียสิ่งๆนั้นไปแล้ว ผม...ขอเรียกเธอว่า "ความรัก"

ในตอนนี้ผมได้รู้แล้วว่าความรักจริงๆนั้นเป็นอย่างไร เป็นผมเองที่ไม่เคยเห็นว่าจริงๆแล้วความรักอยู่ข้างๆผมเสมอจนกระทั่งวันนึง ความรัก...ได้ค่อยๆหายไป และจากผมไปในที่สุด

ผมมีโอกาสหลายครั้ง หลายครั้ง และหลายๆครั้ง แต่กลับไม่เห็นค่าของโอกาสนั้นเลยสนใจแต่ในสิ่งที่ตัวเองคิด ตัวเองอยากทำ โดยไม่สนใจเลยว่า ความรู้สึกของความรักจะเป็นอย่างไรความรักได้คอยบอก คอยเตือน ผมอยู่ตลอดว่าตอนนี้ผมเป็นอย่างไร ควรทำอะไรแต่ด้วยความคิดส่วนตัว บวกกับอารมณ์และทิฐิทั้งหลาย ทำให้ผมไม่เห็นในสิ่งที่ความรักนั้นต้องการจะสื่อความรู้สึกต่างๆ ค่อยๆเข้ามาทำร้ายความรักไปทีละนิดๆ จนความรู้สึกของความรักค่อยๆจางหายไปจนในที่สุด...ความรักก็ได้จากผมไป

ผมมันโง่เองที่รู้สึกตัวช้า ไม่สนใจที่จะดูแลความรักที่อยู่ข้างๆผมมาตลอดให้ดีผมควรจะใส่ใจเอาใจใส่ความรักให้มากกว่านี้ แต่ทำไมผมไม่ทำ ทำไม? กว่าผมจะคิดได้มันก็สายไปแล้วตอนนี้...ผมรู้แล้วว่ามันเป็นเพราะผมเองต่างหาก ที่สนใจแต่ความรู้สึกของตัวเอง จนลืมมองไปว่า จริงๆแล้ว ความรักก็มีความรู้สึก

ถ้าผมมีโอกาสได้เจอกับความรักอีกครั้งนึง ผมอยากบอกว่า ผมขอโทษ ขอโทษที่ไม่ใส่ใจความรู้สึกของความรักให้ดีกว่านี้ขอโทษที่ทำตัวแย่ๆและพูดจาไม่ดีออกไป ขอโทษที่หลายๆครั้งผมไม่เข้าใจในสิ่งที่ความรักอยากจะบอกผมขอโทษ ผมมันโง่เองที่รู้ตัวช้า ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุด มันคือการเข้าใจซึ่งกันและกันการที่เราจะอยู่ด้วยกันนั้นต้องใช้ความเข้าใจและรับฟังกันมากกว่าใช้อารมณ์และความรู้สึกส่วนตัว

ผม...อยากบอกว่า ผมสัญญาว่าถ้าผมมีโอกาสอีกครั้ง ผมจะไม่ทำให้ความรักต้องเสียใจอีก ผมจะดูแลความรักให้ดีกว่านี้กลับมาได้ไหม...ไม่มีเธออยู่มันเหงามากๆเลยนะ ผมคิดถึงความรักมากเลยนะ รักนะคะ ความรัก.

สำหรับหลายๆคนที่บางครั้งอาจจะมองข้ามคนสำคัญที่อยู่ข้างๆตัวของคุณไป ผมอยากบอกว่าในตอนนี้ที่คุณยังมีโอกาส ลองหันกลับมามองและใส่ใจความรู้สึกคนข้างๆตัวของคุณดูนะครับ รักและดูแลใส่ใจคนข้างๆตัวคุณให้มากๆอย่ารอให้ถึงวันนั้น วันที่กว่าเราจะคิดได้ว่าควรทำอะไรก็ตอนที่เราได้เสียสิ่งที่สำคัญที่สุดไปแล้ว รักใคร ต้องรักให้เป็น.



บทความแนะนำ


งานSaleFamilyFriendsภาพยนตร์AdmissionsPortfoiloสัมภาษณ์โปรโมชั่นวิเธอร์สปูนรีสBellTinkerทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก