เพราะรักจึงยอมโง่เรื่องจริงยิ่งกว่านิยายมหากาพย์วงจรความรัก4ปี

อ่าน 2,991

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าปัญหาของเราที่เกิดขึ้นนั้น อยากแชร์ประสบการณ์ จากการคบผชคนนึง ที่เราหน้ามืดตาบอด มาตลอดระยะเวลา 4ปี เราขอเรียกผชคนนี้ว่า แบด นะคะ คือแบดเคยทำงานที่เดียวกับเรา แบดอายุมากกว่าเราค่ะ ตอนแรกต้องบอกว่าเรา ไม่เคยสนใจหรือ คบกะคนที่ทำงานเลย เพราะห่วงปัญหาหลายอย่าง แต่สุดท้ายเขาก็เข้ามาจนจีบเราได้สำเร็จ แบดขอเราแต่งงานตอนคบ เราได้สามเดือน เราก็งงๆนะคะ ในใจก็คิดว่าเร็วไปไหม แต่เขาดูจริงจังมากมันก้เลยทำให้เรารู้สึกและสัมผัสได้ว่าเขาคงคิดจริงจังกับเรา แบดเป็นผชที่เหมือนจะอบอุ่น ทำกับข้าวได้ และเทคแคร์เรา คือดีมากในช่วงแรก เขาดูรักเรามากจริงแต่มันไม่ใช่แบบนั้นสิคะ เพราะเราไม่คิดว่านรกกำลังจะมาเยือนเราแล้ว ปัญหาใหญ่ๆที่กวนใจเรามาตลอดคือ คุยกับผญคนอื่น และชอบตามแฟนเก่าค่ะ ช่วงที่คบกันปีแรกทางแบดได้ให้ผู้ใหญ่มาสู่ขอกับทางบ้านเรา ช่วงนั้นเราได้ย้ายเข้าไปอยู่บ้านแบดแล้วค่ะ เวลาที่เราอยุ่ด้วยกันก็ดีกัน ทะเลาะกัน ตีกันตลอดค่ะ แบดเป็นคนที่จุกจิกมาก คือเจ้าระเบียบชอบด่าเราแรงๆ และปัญหาจุกจิกกวนใจ เรื่องผญคนอื่น คือเราเชื่อใจเขามาตลอดว่าเขาไม่มีอะไรแค่คุย เราก้ต้องคอยกันผญทุกคนออกจากชีวิตเขา หมดปัญหาแฟนเก่าก็ยัง คนอื่นๆตามกวนใจ เราได้แค่ปล่อยผ่านค่ะปลงๆ เพราะยังไงเราก็ต้องแต่งงานกัน แต่กว่าเราจะได้จัดเตรียมงานแต่งจริงๆ เราขอเลื่อนแบดถึงสามรอบ เพราะด้วยความที่เรารู้สึกว่ามีอะไรทำให้เรายังไม่อยากแต่ง จนสุดท้ายจนเราตกลงใจจะใช้ชีวิตคู่ กับแบดแล้วค่ะ คิดในใจว่าอะไรจะเกิดก็เกิดแบดเป็นคนเลือกวันแต่งทำหน้าที่ดิวกะโรงแรมเอง เพราะเขากลัวเราเลื่อนงานอีก ทุกอย่างเหมือนจะลงตัวมีการเตรียมงาน ถ่ายพรีเวดดิ้งจัดการทุกอย่างไว้หมดแล้ว.... แต่แล้วฝันร้ายในตอนนั้นเราก็มาเยือนค่ะ

ตอนนั้นแบดย้ายงานค่ะ แต่เราก้ยังอยู่บ้านเดียวกันนะคะ หลังจากที่ย้ายงานได้เดือนนึงแบดก็เปลี่ยนค่ะ เริ่มแปลกๆ เราบอกให้แบดเลือกรูปพรีแบดก็ไม่สนใจ เหมือนเขาทำตัวแปลกไปเวลาทานข้าวเสร็จก็ออกไปเดินเล่นข้างนอกบ้านนานมากๆ ท้ายสุดหลังจากแบดย้ายงานได้เกือบสองเดือน แบดก็บอกเลิกเราค่ะ ทั้งที่อีกไม่ถึงสามเดือนจะถึงงานแต่งของเรา คือตอนนั้นเราเสียใจมากเหมือนฟ้าถล่มโลกทลาย คือในใจเราก็คิดว่าเราผิดอะไร ถ้าไม่อยากแต่งกับเราก็ไม่ต้องจัดการตั้งแต่แรก แต่เพราะตัวเขาเองที่อยากแต่ง อย่างที่บอกเราเลื่อนเขาค่ะ ถ่วงเวลามาเรื่อยๆจนเกือบๆสองปี สุดท้ายพังค่ะ เขาให้เหตุผลว่าที่บ้านเราขอสินสอดห้าแสน มันเยอะเกินไปค่ะ ออกตัวก่อนว่าหน้าที่การงานเเงินเดือนเรามากกว่าแบด เราหารายได้ปีนึงมากกว่าหกแสนค่ะ ที่ผ่านมาเขามีภาระผ่อนบ้านหนักมาก เราก็คอยหมุนคอยช่วยเหลือเขามาตลอด หลังจากที่เลิกกันทุกอย่างเหมือนจะจบใช่ไหมคะ แต่ไม่ใช่คะ.....มันยังไม่จบ

ช่วงหลังเลิกกันเราก็ยังเสียใจแล้วยังรุ้สึกรักแบดอยู่เพราะผูกพันกันด้วยเคยอยุ่ด้วยกัน เราก็ตามง้อเขานะคะช่วงนึง เราก้ยังเจอแบดยังติดต่อแบดอยุ่เรื่อยๆ จนมาถึงวันนึงเรารู้ว่าแบดไม่ได้เลิกเราเพราะแค่เรื่องสินสอด แต่แบดมีคนอื่นค่ะ แฟนใหม่แบดก็คือคนที่ทำงานเดียวกันซึ่งคนๆนี้ครั้งหนึ่งแบดคุยไลน์แล้วเราเห็นว่าคุยไรกันนักหนา เขาก็โกหกว่าผญคนนี้มีลูกแล้วค่ะ อย่างที่บอกเราปล่อยผ่านไม่ได้สนใจเพราะเราจะแต่งงานกัน เราเชื่อใจแบดมากว่าแบดทำได้มากสุดก็แค่คุยกะคนโน้นคนนี้ไม่มีไรเกินเลย คือสรุปช่วงที่เขาคบเราอยู่เขาก็ซ้อนคนใหม่เข้ามาด้วยค่ะ เหมือนเรื่องจะจบที่เขาคบกะแฟนใหม่ไปแล้ว แต่มันยังไม่จบ....

แบดกับเราได้กลับมาคบกันใหม่อีกรอบค่ะ แต่ไม่ระบุสถานะ กลายเป็นปัญหารักสามเศร้า แบดไม่ปล่อยเราๆไม่ปล่อยแบด และแบดไม่ยอมเลิกกับแฟนใหม่ แบดพูดว่าอยากคบสองคน ด้วยปัญหาตอนนั้นคาราคาซังเหมือนชีวิตทุกข์มากค่ะ หาทางออกไม่เจอสุดท้ายแฟนใหม่แบดก็บอกเลิกเอง เพราะแบดไม่ยอมเลือกใครและเขารุ้สึกผิดที่เข้ามาทำให้เรากับแบดต้องล่มงานแต่งกัน ตอนที่กลับมาคบกันอีกนั้นที่บ้านไม่เห็นด้วย แต่เราก็รั้นค่ะจนได้คบใหม่ แต่ตลอดเวลาที่กลับมาคบกันเรื่องมันก็วนค่ะ แบดก็ตามติดต่อแฟนเก่าคนที่บอกเลิกไปเหมือนเดิมคือเหมือนภาพเราตอนนั้นค่ะตอนที่เราเป็นแฟนเก่า และภาพเดิมๆก็กลับมาอีกรอบค่ะ แบดตีตัวออกห่างเราหลังจากที่กลับมาคบอีกครั้งได้เจ็ดเดือน แบดเปลี่ยนไปไม่อยากเจอเราไม่ยอมให้เรามาหาที่บ้าน เหมือนทำตัวไม่ค่อยมีเวลาโทรหาก็ไม่รับไม่ค่อยติดต่อเรา จนสุดท้ายเราทนไม่ไหวเดินออกมาเองค่ะคบรอบนี้เราก้หมุนเงินให้แบดเขายืมเงินเหมือนเดิมค่ะ และแบดก็เหมือนเดิมคือไม่เคยมองว่าเราดีว่าเราแย่ๆมาตลอด คิดว่าจะจบใช่ไหมคะ

ดูเหมือนเรื่องจะจบเราก็คิดว่ามันจบแล้วเหมือนกันค่ะ....ช่วงหลังจากที่เราเลิกกันแบดยังติดต่อเราและกลับไปคุยกับแฟนเก่าด้วยค่ะ แบดยังขอคืนดีเราเรื่อยๆ แต่ตอนนั้นเรายังไม่ตอบรับกลับเพราะเรายังขอดูแบดก่อนว่าจะสำนึกตัวได้ไหม เปลี่ยนตัวเองรึยังเราได้มีโอกาสไปบ้าน ซึ่งเราแอบเจอของใช้ผญจำนวนนึงในบ้าน คือตอนนั้นเลิกกันเราก็ปลงๆอาจจะเจบจนชินด้วย เราเลยเจออะไรแล้วด้านชาไปหมด มีอยู่วันนึงจุดที่ควรจะพีคสุดแต่มันยังทำไรเราไม่ได้ แบดนัดเราไปเที่ยวแต่แบดดันพาแฟนเก่าที่เป็นคดีกะเราและคุยกับเรามาตลอด พาไปเที่ยวด้วยกัน คือมันพีคสุดแล้วใช่ไหมคะ ตอนแรกเราก็เสียใจ แต่แฟนเก่าเขารับไม่ได้จริงๆ กับสิ่งที่แบดทำครั้งนี้ แฟนเก่าเขาบอกเราว่าเขาคิดว่าจะมาหาแบดเป็นครั้งสุดท้ายแล้วจะไม่ติดต่อกันอีก แต่แบดกลับทำไรแย่ๆ กับเขาก่อนที่แบดพาเขามาเจอเรา สุดท้ายแฟนเก่าก็เลยตัดขาดจากแบดไปทั้งๆ ที่เขาบอกว่าเขารักแบดมาก หลังจากที่แฟนเก่าคนนี้หายไปจากชีวิตแบด แบดก็เบนเข็มมาหาเราค่ะ มาทำดีกับเราทำตัวดีมาก รายงานตัวเราตลอดทุกอย่าง เราก็เลยใจอ่อนกลับไปอีกแล้วค่ะ คิดว่าแบดคิดดีแล้วคิดได้แล้ว เปลี่ยนได้จริงๆ เหมือนเราก็ผ่านอะไรกันมาตั้งสี่ปี เราก็ช่วยเขาทุกอย่างจริงๆค่ะโดยเฉพาะเงินเพราะเขามีภาระ เวลาไปเที่ยวเรายังออกตังเองเลี้ยงแบดด้วยซ้ำ แต่เราก็ไม่ได้คิดไรมาก เหมือนความรักมันบังตาทุกอย่างถึงตอนสุดท้ายแล้วนะคะ จุดที่พีคสุดกำลังมาหลังจากแบดดีกับเราได้เดือนกว่าๆ เรื่องเดิมๆเริ่มวนกลับมาค่ะ เหมือนหนังฉายเรื่องเดิมเป๊ะแบดเริ่มอ้างค่ะ ไม่ว่าง อ้างค่ะติดโปเกม่อน เริ่มไม่ให้เรามาหาที่บ้าน เราก็เริ่มพีคแล้วค่ะ เพราะจุดเปลี่ยนนี้มันมาจากหลังที่เขาขอยืมเงินเรา คือหลังๆมานี้เราเริ่มเหนื่อยจะช่วยแล้วค่ะ เพราะแบดยืมเราตอนคบคราวก่อนเป็นปีแล้วก้ยังไม่ได้คืนแต่เราก็ใจอ่อนโอนให้เขาไป

คือแบดมาดราม่าใส่เราด่าเราว่าไม่ช่วย สุดท้ายก้ช่วยค่ะ แต่ได้ไม่ตามที่เขาคิด และพอเขาได้เงินไปเขาก็เริ่มเปลี่ยนทีละนิดค่ะ แบดหมุนเงินไม่ทัน เพราะหนี้เขาส่วนนึงก้ภาระบ้านที่เกินตัว หลังจากที่เราเริ่มรู้สึกตัวว่า เราโดนอีกแล้ว เราก็ปรี๊ดค่ะ ไม่ให้ไปบ้านเราก็ไป บุกบ้านเลยค่ะ ไปเจอแบด เราก็เคลียทุกอย่างทั้งน้ำตาค่ะ แต่เรากลับโดนเขาหงุดหงิดใส่ แล้ววันนั้นเราค้นบ้านค่ะ สิ่งที่เราเห็นคือในลิ้นชักแบดหัวเตียงเราเจอถุงยางซึ่งมันเปิดกล่องใหม่ใช้ไปแล้วซองนึง คือยังไงก็ไม่ใช่ของๆเราแน่ๆเพราะเราสำรวจดูแล้วตอนที่เรามาบ้านไม่มีค่ะ ซึ่งเป็นอันว่าชัวร์แบดมีคนอื่นเข้ามาซ้อนเราอีกแล้ว หลังจากวันนั้นเราก็เดินออกมาจากชีวิตแบดค่ะ คือเรายอมรับว่าเราเสียใจมากจริงๆ แต่ตอนนี้แบดก็ยังมีตามๆเราบ้างนะคะ อย่างที่บอกแบดชอบตามแฟนเก่าค่ะตอนคบไม่ค่อยใส่ใจค่ะเป็นแบบนี้

ชีวิตจริงบางทีก็เหมือนนิยายค่ะ คือเราเชื่อมาตลอดว่าถ้าเรารักใครเราจริงใจกับเขาเราจะได้ความจริงใจนั้นกลับมา เราพิสูจน์ตัวเองมาตลอดสี่ปีทั้งที่แบดทำสิ่งไม่ดีกับเราไว้ตั้งหลายสิ่ง แต่เราให้อภัยพร้อมเริ่มใหม่ ลืมอดีตแล้วสนใจแต่สิ่งปัจจุบัน แต่แบดทำให้เราเห็นแล้วจริงๆค่ะว่าความรักความดีมันซื้อใจคนไม่ได้ เพราะเราเองที่รักคนไม่รุ้จักพอต่อให้ดีแทบตายไปก็เท่านั้นค่ะ แบดไม่ได้มีอะไรที่ดีเป็นผชที่ห่วยๆคนนึง ตลอดเวลาเขาสร้างเรื่องปวดหัวให้เราทุกข์ใจได้ตลอด เรื่องผญ และเรื่องนิสัยส่วนตัวที่เขาเห็นแก่ตัวกับเรามากจริงๆ คอยย่ำยีเหยียบเราแทบจมดิน แต่เราก็รักเขา เพราะรักจึงยอมจริงๆค่ะเราอยู่ในทุกสถานะที่เป็นทั้งแฟนทั้งแฟนเก่า เรื่องมันอีรุงตุงนังมากไปหมดค่ะ 4 ปีที่ผ่านมาไม่ได้มีความสุขได้จริงๆมีแต่สิ่งปลอมๆ แบดเป็นคนที่พูดจาหวาน เอาใจเป็น แล้วเราก็ใจอ่อนกะเขาตลอด เราเป็นผญที่ดูแลตัวเองได้ไม่ได้เป็นภาระการเงินเขา แต่สุดท้ายเขาก็ยังไป เราเลยคิดว่าที่ผ่านมาแบดอาจจะอยุ่กับเราเพราะเงินหรือด้วยอะไร ตอนนี้เขาอาจจะเจอคนที่ให้เขาได้มากกว่า ใช่มากกว่า ออกตัวนะคะว่าแบดเลือกคบผญจริงๆค่ะ ทุกคนล้วนโปรไฟล์ดีต้องเป็นแม่บ้านค่ะ เพราะแบดจะให้ทำงานบ้านให้เขาทุกอย่างค่ะ เหมือนนางทาสในเรือนเบี้ย แล้วต่อให้ทำงานบ้านแล้วก็ยังติค่ะ จนบางทีน้อยใจ ทำกับข้าวให้ล้างจานทุกสิ่งต้องมีข้อติ เหมือนเราไม่เป๊ะตามที่เขาวาดไว้ ด่าว่าทอเราให้ช้ำใจจนเราเหนื่อยใจ แต่เราก็อุส่าห์สู้ทนเพราะรัก ผญที่แบดเลือกหน้าที่การงานต้องดีและต้องมีเงินซัพพอร์ท หรือช่วยเหลือมีผลประโยชน์กับเขาได้ค่ะนี่คือโปรไฟล์แฟนเก่าทุกคนจริงๆ ต้องยอมรับว่ากะผชคนนี้เราทุ่มสุดตัวไปจริงๆค่ะ

ใครจะคิดใช่ไหมคะว่าโดนล่มงานแต่งแล้วยังอยู่ต่อ แต่มันก็เป็นไปแล้ว เราเปลี่ยนตัวเองไปเยอะมากมายจริงๆจากเอาแต่ใจมีคนตามใจเรามาตลอดที่ผ่านมา กลายเป็นว่าต้องมาดูแลตามใจเขา เราไม่เคยทำงานบ้านที่บ้านเราดูแลเรามาตลอด แต่กลับกลายเป็นว่าเราต้องทำเพื่อเขา แทบจะทุกสิ่งเวลาที่เขามีปัญหาให้เราจัดการเรื่องต่างๆของตัวเอง คนที่แบดนึกถึงก็คือเรา นุ่นนี่ทุกอย่างค่ะ คือเราเลิกกันเขาก็ยังตามให้เราช่วยจัดการให้คือสิ่งที่เรารู้สึกได้ชัดๆคือเขาไม่เคยรักเราจริงๆ ต่อให้เราทำอะไรเพื่อเขามากมาย เรารู้สึกว่าเขาทำทุกอย่างเพื่อตัวเองได้จริงๆโดยไม่รู้สึกผิดอะไร แม้แต่เรื่องปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้น เขาไม่เคยมองว่าเขาผิด แต่เขามองว่าเราบกพร่องเองค่ะ นี่คือมุมมองความรักของผชเห็นเก่ตัวและรักแต่ตัวเองคนนึง เรามองว่าเขาทำได้ทุกอย่างเพื่อตัวเอง ไม่ว่าเรื่องนั้นจะผิดหรือถูก สำหรับแบดแล้วคงเลยจุดของคนที่มีความคิดและศิลธรรมไปแล้วจริงๆ

สิ่งที่เรานำมาเล่าก็เหมือนคอยช่วยเตือนสติผญทุกคนว่าบางทีรักใครต้องรักให้เป็น ให้มองโลกความจริงเยอะๆอย่ารักแบบไม่ลืมหูลืมตาแบบเรา ตอนนี้เราสบายใจขึ้นกว่าเดิมเยอะแล้วค่ะ ถึงมันจะมีแวบมาบ้าง และเขาก็ยังตามเราอยู่ยังทำตัวแบบเดิมๆ ชวนไปนุ่นนี่ วงจรชีวิตของแบดก็คือ ตามแฟนเก่า เอาใจคนใหม่ ตามหาคนในอนาคตค่ะ เราไม่แน่ใจว่าเขามีปมอะไรในชีวิต เขาถึงเป็นแบบนี้ได้ตลอด เพราะที่ผ่านมามันเป็นแบบนั้นมาตลอดจริงๆค่ะ เหมือนเขาคบใครเพื่อป้องกันการผิดหวังหรือเซฟตัวเองจากความเสียใจ หรือกันพลาดเลยต้องมีสแปร์ไว้ตลอด ถ้ารุ้สึกคบไปแล้วเกิดผญเขาทำให้แบดรุ้สึกว่าบกพร่องไม่พอใจ แบดพร้อมไปทันทีโดยไม่สนใจอะไรจริงๆค่ะ แบดพร้อมทิ้ง ดูได้จากการล่มงานแต่งเรา และจากการที่เรารับรู้เรื่องแฟนเก่าทุกคน จบปัญหาเพราะคบซ้อนบ้าง ตามแฟนเก่าบ้าง ส่วนเราทุ่มสุดตัวไปเยอะจริงๆ อยากเอาชนะใจเขาคิดว่าสักวันนึงเขาจะเปลี่ยนได้ แต่สุดท้ายคิดผิดมาตลอด ตอนนี้ก็คงหมดเวรหมดกรรมกันไปแล้วค่ะ



บทความแนะนำ


ร้านหนังสือเด็กอยากแต่งงานความรักเด็กหญิงเรื่องบนเตียงรับฝากเด็กเซ็กซ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก