คนในครอบครัวเป็นโรคขาดความรักไม่ได้

อ่าน 5,997

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆพันทิปทุกคน ^^ เราชื่อโบนะคะ ยืมเเอคเค้าท์เพื่อนมาขอคำปรึกษาเพื่อนๆค่ะ

เราอายุ 22 ปี มีพี่สาวอายุ 33 ปี พี่สาวเคยเเต่งงาน กับคนที่คบกันมา 8ปี เเล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เลิกกัน

โดย พี่สาวมีลูกติดคนนึงตอนนี้ก็อายุ11ปีเเล้ว คือพี่สาวเราเรียนจบเเล้วเเต่งงานเลยค่ะ

ต่อมาพอเลิกกกันเเล้ว ก็ไปชอบพอกับช่างไม้ คนจังหวัดอยุธยา คือเขามาทำเฟอร์นิเจอร์ให้บ้านเราค่ะ

เอาเงินจากบัญชีในธนาคารที่เเม่จะฝากให้ทุกปี มีเงินราวๆ 1 เเสนบาท ซึ่งเรากับพี่สาวมีเท่ากันค่ะ

เเฟนพี่สาวคนนี้อายุราวๆ 40-50 ปี เคยเเต่งงานมีภรรยาเเล้ว อยากได้รถยนต์ราคา 4-5 เเสนบาท พี่สาวเราก็ถอนเงินในบัญชีของตัวเองมาดาวน์รถให้ชายคนนี้ ผลสุดท้าย เขาก็หนีไปที่อื่นโดยเอารถไปด้วย เเล้วขาดการติดต่อไป

คนต่อมา อายุประมาน26-27 ปี ทำงานเป็นช่างซ่อมรถ เเละติดยาเสพติดเเละการพนัน พี่สาวเราช่วยทุกอย่างจนเขามีชิวิตที่ดีขึ้น เเล้วก็เลิกกันไป โดยส่วนตัวเราก็คิดว่าคนนี้ฏ้ดีนะ เเต่ดูไม่มีอนาคต ทำงานได้เงินเดือน 6000 บาท ก็ต้องเอามาเลี้ยงลุงพิการที่ชอบลักขโมย เลี้ยงยายที่รักน้องชายคนนี้มาก เเละ น้องชายที่วันๆเอาเเต่เที่ยวติดผู้หญิง

คนต่อมาก็หาได้จากการเล่น beetalk เเละ facebook คนที่เราพอจะรู้บ้างก็คือนายเอ บ้านอยู่จังหวัดใกล้เคียงกัน ทำบ่อนไก่ เป็นไบค์เกอร์ ทางบ้านพอมีฐานะ ที่ปานกลาง เเละ นายบี เป็นคนเคยเเต่งงาน หาได้จากการเล่นโซเชียล ทำงานรับจ้างได้เงินรายวัน วันละ 300 บาท มีลูกติด คนที่ 3 นายซี อายุเท่าเราเลย บวชเป็นพระ ซึ่งตอนนี้สึกมาทำงานรับจ้างอยู่ในกรุงเทพเเล้ว คนที่ 4 นายดี ทำงานโณงงาน มีลูกติด อาศัยอยู่กับญาติ ไม่มีที่อยู่เ็นหลักเเหล่ง อายุ 40 ปีขึ้นไป คนที่ 5 เป็นทหารรับจ้าง อยู่นราธิวาส อายุก็ 40 กว่าเเล้ว ไม่มีครอบครัว พี่สาวบอกว่าบ้านเขารวย เเต่เท่าที่เราสังเกต ก็ไม่ได้รวย ถือว่าอยู่ในระดับปานกลาง เเละ นอกจากที่บอกมานี้ยังมีอีกเยอะที่เราเห็นพี่สาวคุยโทรศัพท์ด้วยทุกวัน

ประเด็นของเรื่องอยู่ที่ว่า พี่สาวเราไม่เอาใจใส่ลูกของตัวเองเลย เวลาเรากลับบ้าน เราจะคอยดูเเลหลานตลอด ชอบเอาหลานเราไปทิ้งไว้ร้านเกมส์ ซึ่งอันนี้เราไม่เห็นด้วยเลย วันหยุดพี่สาวเราก็ทิ้งลูกไว้กับเเม่เรา เเล้วโกหกว่าไปธุระ เเล้วก็เอารถเราไป คือรถเราที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ไปขับ ไปเที่ยวบ้านเเฟน คนที่ 5 เราตามfacebook พี่สาวเรา โดยใช้ชื่อออื่นมาคอยดู ว่าไปไหน ยังไง เพราะเราไม่อยากใช้ของตัวเองจริงๆ คอยดู ในนั้น ปัญหาก็คือ เราอยากให้พี่เราหยุดโหยหาความรักสักที เเฟนเเรกเเละคนที่สองหลังจากเลิกกับสามีมา เราก็พอรู้มาว่าเขามีอะไรกันเเล้ว เเต่ที่รับไม่ได้อีกอย่างก็คือ ท้องกับเเฟนคนต่อมาเเล้วไปเอาเด็กออก โดยโกหกว่า มาสัมนาที่กรุงเทพ เเต่เราเห็นว่าไปสัมนาอะไรทำไมมีถุงยา เเล้วเดินหน้าซีดๆกลับมา เราถามก็บอกว่าเป็นประจำเดือน เราเอาถุงยามาดู ค้นชื่อในอินเตอร์เน็ต ปรากฎว่ามีข่าวเกี่ยวกับโรงพยาบาลนี้ว่า สั่งปิดโรงพยาบาลนี้เพราะรับทำเเท้ง เราก็เลยไปดูใน facebook พี่สาวเรา เห็นพี่โพสต์ในวันที่โกหกว่ามาสัมนาที่กรุงเทพ ประมานว่า เเม่ขอโทษที่ดูเเลลูกไม่ได้ ประมานนี้

ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ ว่าควรทำยังไงดี ทุกววันนี้หลานเรากับพี่สาวเราเเทบไม่ได้คุยกัน เพราะพี่สาวจะคุยเเต่กับเเฟนของเขาอย่างเดียว ตอนนี้เราสงสารหลานมาก อยากให้พี่สาวพอสักทีเรื่องเเบบนี้ เราคิดว่าผู้ชายที่เข้ามาในชีวิตพี่สาวเรา ล้วนเเล้วเเต่หวังผลประโยชน์กันทั้งนั้น ซึ่งจริงๆ อาจจะรักกันจริงก็ได้ เเต่เราไม่อยากให้พี่เราเสียเงินเสียทองไปมากกว่านี้เเล้ว

ปล เรื่องยาวไปขออภัยค่ะ เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงค่ะ ไม่ได้เเต่งขึ้น เเต่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อจริงได้ค่ะ



บทความแนะนำ


แบตมินตั้นน้องเมย์Survivorข่าวกีฬาอาหารเพื่อสุขภาพผักแคลลอรี่ต่ำภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก