หนักใจ ยังรัก แต่อยากเลิก เพราะมันไม่มีทางเหมือนเดิมอีกแล้ว

อ่าน 3,843

........เราขอเลิกกับแฟน เพราะเหตุผลหลายๆอย่าง เรากับแฟนไม่มีเรื่องมือที่สาม แต่ความรู้สึกที่มันลดลงทุกๆวัน มันคงไม่มีทางกลับมาเหมือนเดิมอีกแล้วสำหรับคนที่เป็นคู่รักกัน เวลาทะเลาะกัน อย่าใช้คำพูดดูถูกกัน พูดเพื่อให้อีกฝ่ายรู้สึกแย่ ให้อีกฝ่ายดูเป็นคนไม่ดี ตลอด 7 ปีที่คบกัน เวลาทะเลาะกัน เรามักจะถูกต่อว่าในเชิงว่าเราเป็นคนไม่เอาไหน เป็นคนที่ดูแย่ เราโดนดูถูก แม้แต่พี่น้องเราที่ไม่รู้เรื่องอะไรก็โดนยกขึ้นมาพูดดูถูก ทุกครั้งที่เราได้ยิน ความรู้สึกดีๆของเราจะลดลงเรื่อยๆ ต่อให้มาทำดีในวันหลัง ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่แผลที่เขาฝากไว้ มันก็ยังคงมีรอยแผลเป็นบนความรู้สึก

เราอยู่กับความรู้สึกหวาดระแวงว่าเราจะทำอะไรไม่ถูกใจเขา ตอนที่เราเห็นบทสัมภาษณ์ของหญิงแย้ เราเข้าใจความรู้สึกเขาเลย เราเองก็รู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน เวลาเราพูด หรือทำอะไรไม่ถูกใจ เขาจะว่าเราต่อหน้าคนอื่นในเชิงติเตียน หรือต่อหน้าครอบครัวเขา เขาจะจิกตา มองเราแบบไม่พอใจ ทำให้เราสะอึก ไม่กล้าทำอะไรต่อ หรือพูดอะไรต่อ (เราไม่ได้พูดคำหยาบคายหรืออะไรนะคะ แค่บางเรื่องที่เขาอาจจะไม่ชอบ)

บางครั้งเราเครียด กดดัน จนเหมือนจะเป็นโรคซึมเศร้า เรากรี๊ดขึ้นมาคนเดียว ร้องไห้คนเดียว มันอึดอัดจริงๆค่ะ กับนิสัยส่วนตัวของเขา ถือว่าเป็นคนดีมากคนหนึ่งสำหรับคนรอบข้าง หรือกับครอบครัวของเขาเอง แต่ไม่ใช่กับคนรักของเขาค่ะ กับเรามันตรงกันข้ามในหลายๆเรื่อง เขาใช้ชีวิตคู่ โดยที่ยึดเอาตัวเองเป็นแกนโลก หลายๆเรื่องที่เราไม่ชอบเราเตือน เราขอ แต่สุดท้ายกลายเป็นว่า เราเองก็ไม่ได้ดีเด่อะไรนี่ อย่างงั้น อย่างงี้ จนทะเลาะกัน สุดท้ายเราก็เบื่อที่จะพูดอีกต่อไป

ในวันนี้เราตัดสินใจบอกเลิกเขาแล้ว เราก็ยังได้รับการปฏิบัติเช่นเดิม คือการดูถูกเรา และญาติพี่น้องของเรา ปัญหาเรื่องต่างๆไม่ว่าจะหนี้สินหรืออะไร เขาจะไม่รับผิดชอบทั้งสิ้น เพราะเขาบอกว่า เราเป็นฝ่ายเลือกที่จะไปเอง อืมมมมม เราหมดคำพูด เราเลือกที่จะไปเองจริงๆ แต่ไม่ใช่เพราะว่าเรามีคนอื่น เราแค่อยู่จุดนี้แล้วเราไม่มีความสุข มันไม่ใช่สำหรับเราอีกต่อไปแล้ว



บทความแนะนำ


ผู้ชายALDOENDSEASONผู้หญิงความรักการศึกษาโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก