แฟนเราเลือกไม่ได้ระหว่างคนที่รัก..กับคนที่ดี..ควรทำไงดีคะ

อ่าน 8,160

เราคบกับแฟนได้9เดือน ห่างกัน12ปีเราเรียนอยู่เค้าทำงาน เราอยู่คนละจังหวัด เราจะเจอกันวันอาทิตย์ แต่เค้าก็มาหาบ้างหลังเลิกงาน(พ่อแม่รับรู้)เมื่อก่อนเค้าดีกับเรามากๆ มากจนเราไว้ใจเค้าคิดว่าเค้าคือคนสุดท้ายในชีวิต เค้าเคยขอเราแต่งงาน(ทั้งที่ตอนนั้นเพิ่งคบกันได้2เดือน)เราบอกเค้าว่าจะแต่ง แต่ขอเรียนให้จบก่อนนะ

เข้าเรื่องเลยนะคะ

เราเริ่มรู้สึกว่าพักหลังๆเค้าดูแปลกๆไปเช่น จากที่เคยเห็นโทรศัพท์ กลับเอาติดตัวตลอดแม้แต่เข้าห้องน้ำ ไม่ค่อยใส่ใจเราเหมือนก่อน เวลาออกงานปกติเค้าจะชวนเราไปด้วย แต่เดี๋ยวนี้ไม่ปริปากชวนสักคำเรายิ่งเริ่มสงสัยมากขึ้นเมื่อ2-3อาทิตย์ที่ผ่านมาอาทิตย์แรก วันที่เค้าไปกินเลี้ยงบริษัทพี่ เราเห็นวิดิโอที่พี่เค้าลงงานกินเลี้ยง เห็นเค้านั่งข้างผญ. คนนึง แต่เราก็คิดไรมากเพราะอาจจะเป็นแฟนของพวกเพื่อนๆเค้า

วันเกิดเราเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เราเคยคุยกันว่าจะไปทำบุญไหว้พระกัน แต่พอจริงๆเค้าบอกว่าไม่ว่างแล้วติดงาน (ตอนนั้นเราแอบน้อยใจนะ)

และเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว เค้าเคยชวนเราไปทะเลกับเพื่อนๆ แต่เราไปไม่ได้เพราะช่วงนั้นเพิ่งได้ทำงานหลังเลิกเรียน เค้าบอกว่าเค้าจะไป(เราก็สงสัยว่าพักนี้นึกไงไปคนเดียว ปกติถ้าเราไม่ไปเค้าก็ไม่ไป) เราก็คิดว่าเราคิดมากไปเอง เค้าคงอยากเจอเพื่อนๆพอวันที่ไปทะเลเค้าทักมาบอกแค่ว่า ถึงทะเลแล้วนะ แล้วเค้าก็หายเงียบไปเลย เราเริ่มเอะใจเพราะปกติเค้าจะถ่ายรูปส่งมาตลอด...จนเช้าวันอาทิตย์ เพื่อนในเฟสเค้าลงรูป.. เราเห็นผญ. คนนึงไม่ว่าจะยืนจะนั่งจะทำอะไรก็ต้องอยู่ใกล้กันกับแฟนเราตลอด เรายิ่งสงสัยแล้วเค้าก็บอกว่ากำลังกลับบ้านนะ แล้วก็หายเงียบไปเลย.. เราเลยโทรหาเค้าทั้งสองเบอร์ ประมาณสิบสายเค้าไม่รับประมาณสี่ทุ่มครึ่งเราโทรไปหาเค้าอีกครั้ง เค้าบอกว่าไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์เลย เมาด้วยเลยมานอนบ้านน้องเพราะขับรถกลับไม่ไหว คุยโทรศัพท์เค้าก็เหมือนไม่อยากคุย ถามทำตอบคำ คุยได้แปปเดียวเค้าก็ไล่เราให้ไปนอน

[และเราก็รู้อะไรบางอย่างในสิ่งที่เราคิด]

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเราบอกให้เค้ามาหา พอมาถึงเค้าก็นั่งทำงานแปปนึง(จนเราคิดว่าเค้าคงงานยุ่งจริงๆ เค้าเลยดูแปลกๆไป)สักพักเค้าคุยโทรศัพท์แล้วบอกว่าเดี้ยวดึกๆเค้าต้องกลับนะต้องกลับไปบริษัท ไปเอางานส่งเมล์ให้ทางมาเลเซียซึ่งเค้ากำลังประชุมอยู่(ตอนนี้เนี่ยนะ)แล้วเราก็ถามถึงผญ.คนนั้น เค้าบอกว่าเป็นเพื่อนตอนมัธยมไม่ได้เจอกันมานานนนน เราเลยขอโทรศัพท์เค้าดู เค้าก็ให้ดูนะคะ(เราแอบปลอบใจตัวเองว่ามันคงไม่มีไรมั้ง) เปิดเครื่องแรกไม่มีอะไรค่ะ(เครื่องนี้ไว้คุยไลน์กับเรา) พอเปิดเครื่องที่สอง(เครื่องนี้เค้าใช้งานเป็นหลัก)เราเห็นแชทที่เค้าคุยกับน้องสาวประมาณนี้นะคะ

น้องสาว : ไม่ได้ยุให้เลิกกับ...(เรา)...นะแต่ให้คุยกับ...(ผญ.คนนั้นแก้เหงา)เค้า : ...(เรา)ตีออกห่างไปเองอ่ะ ช่างเถอะรักคนที่เขารักเราดีกว่า>> เราได้รู้ว่าน้องสาวเค้าเป็นคนแนะนำมาให้แฟนเรารู้จัก <<ในรายชือเพื่อนในไลน์ไม่มีชื่อผญ.คนนี้ เราเลยไปดูเพื่อนที่เค้าบล็อคไว้.. จริงๆด้วยด้วยค่ะเค้าซ่อนไว้โดยการบล็อค เราเข้าไปดูเค้าคุยกันเยอะพอมาก(ผญ. ก็รู้ว่าแฟนเรามีแฟนแล้ว) คุยได้ประมาณ2เดือนแล้ว เราช็อคมากไม่ได้อ่านข้อความ..รีบเลื่อนไปดูช่วงแรกๆว่าคุยกันวันไหน แต่เลื่อนไม่ถึงไหนก็เจอรูปเค้าถ่ายด้วยกันเยอะมาก(ผญ.เป็นคนถ่ายแล้วส่งมา).. ยิ่งเราเห็นรูปที่โอบกอดกันเราน้ำตาไหลเลย..มือสั่นใจสั่น เค้าไปเที่ยวด้วยกันหลายครั้งแล้วไปดูหนังด้วยกัน ไปตกปลา ไปงานเลี้ยงบริษัทพี่ ไปทะเลเแล้วเค้าก็พากันไปทำบุญวันเกิดผญ.คนนั้นเราพูดอะไรไม่ออก ได้แต่ร้องไห้จนเรายื่นโทรศัพท์ให้เค้าดู.. เค้ารีบดึงโทรศัพท์จากเรา..เราร้องไห้และนี่คือคำพูดของเรากับเค้าย่อๆนะคะ

เรา : ทำแบบนี้ทำไมไม่สงสารเค้าหรอเค้า : มันไม่มีอะไรเป็นแค่เพือนกัน และเขาเป็นที่ปรึกษาที่ดีเรา : เลิกคุยกันได้ไหมเค้า : จะให้ทำยังไงในเมื่ออีกคนก็รักอีกคนก็ดี เค้าดีกับพี่มากๆในเวลาที่พี่เหงาหรือมีปัญหา เขาเป็นคนดีพี่จะตอบแทนทุกคนที่ดีกับพี่ ขอเวลาหน่อยนะจะค่อยๆบอกเขาว่าเลือกเรา พี่รักเรานะแล้วพี่ก็ยังอยากจะแต่งงานกับเรา

เราฟังแล้วเราเหมือนตายทั้งเป็นเลย เค้าบอกรักเราแต่เค้าไม่ทำอะไรให้มันชัดเจนเลย..แล้วคืนนั้นเค้าก็กลับไปบริษัทปล่อยให้เรานอนเหมือนคนตายทั้งเป็นอยู่คนเดียว ตั้งแต่วันอังคารเค้าก็ไม่มาหาเราเลย เค้าบอกช่วงนี้งานเยอะ...

คือเราก้รู้สึกผิดนะว่าเมื่อก่อนเราไม่ค่อยมีเวลาให้เค้าเราเฉยชากับเค้ามากไปหรือป่าว จนทำให้เค้าเป็นแบบนี้... เราอยากได้คำอธิบายทำอะไรให้มันดีขึ้นแต่ทำอะไรไม่ได้เลย... เพื่อนๆเราบอกให้ตัดใจ เราก็คิดนะ..แต่มันทรมานจังเลยค่ะ

เป็นคุณจะทำยังไงคะ ถ้าเห็นต่างด่าได้เลยนะ เราอยากรู้ทรรศนะคติคนอื่น.. เพื่อเราจะได้ฉลาดขึ้น



บทความแนะนำ


OnePieceFamilyMartโจรสลัดหมวกฟางคนรักร้องไห้ความรักStarเกมส์Oceanทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก