หมดรัก ไม่รู้สึกอะไรแล้ว ตกหลุมรักใหม่กับคนเดิม ใครมีประสบการณ์บ้างค่ะ

อ่าน 3,478

สวัสดีค่า คือเราอยากให้แฟนกลับมาให้โอกาสเราอีกสักครั้งมากๆเลยค่ะ เราเพิ่งเลิกกัน เราคบกับแฟนมารวมๆที่รุ้จักกันก้สามปีกว่าแล้วค่ะ นานนะค่ะสำหรับเราเพราะเปนคนแรกที่เรารักเขามาก และเป้นคนแรกของเรา ก้เปนคนที่คบนานที่สุดแล้ว เราเชื่อใจและไว้ใจเขามาตลอดค่ะ เราฝังใจด้วยเรื่องอย่างว่าเพราะอยากไว้ให้คนที่แต่งงาน เราก็พลาดเอง TT แต่เขาดีมากค่ะ ไม่รุ้ว่าไม่รักหรือยังไง เพราะเราไม่ดียังไงเขาก้ยังอยุ่นะค่ะให้อภัยเรา เราจะบอกเขาตรงๆค่ะ เขา ไม่ด่าเรา เวลาเราทำพลาดอะไรไป เขารุ้ทุกๆอย่างที่เกี่ยวกับเรา แล้วเขารับได้ ไม่ว่าจะดีหรืออะไร เราดีใจมากและรุ้สึกดีมากที่มีเขาอยู่ข้างๆเสมอไม่ว่าเราเปนยังไงเจอะไรมา รวมระยะเวลาที่คบจริงๆ 2ปี 8เดือน เราตัดสินใจเลิกกันก่อนวันครบรอบ เศร้ามากเลยนะค่ะ

ค่ะจะเล่านิดนึงนะค่ะ นี่เปนครั้งที่สามที่เขาบอกเลิกเรา ครั้งแรกเราทะเลาะกันแล้วเราประชด คิดว่าตัวเองไม่เปนไร เลิกก้เลิก แล้วเขาก้จะไปจริงๆ เก็บข้าวของเราร้องไห้หนักมากขอให้เขาอยู่กับเรา แต่แล้วเขาก้หายไปทั้งวันแล้วก็กลับมาหาเรา แต่เขาก้ยังไม่แน่ใจว่ารักเราหรือเปล่าเราเครียดมากตอนนั้น ร้องไห้ทั้งวันทั้งคืน แล้วเขาก้กลับมาแล้วกอดเรา

ครั้งที่สองเขาก้บอกเลิกเราจริงๆจังๆแล้วครั้งนี้เราเรียนจบไม่ได้อยุ่หอแล้ว เราก้ทะเลาะกันเราไม่ยอมเราผิดเองจริงๆส่วนนึง แต่เหมือนเขาไม่ยอมง้อเรา ทั้งๆที่เราไม่จำเปนต้องง้อแต่เราจำไม่ได้ว่าเรื่องอะไร ตอนนั้นเขาก้เริ่มหมดรักเรานานแล้ว (เขาเพิ่งมาบอกว่าเริ่มรุ้สึกเหมือนเพื่อนนานแล้ว)เขาเคยบอกว่าเราไม่ใช่ ตั้งแต่แรกแล้ว บอกว่าเหมือนเขารอเวลา (ที่จะไม่ได้อยุ่กับเรา) ตอนกลับมาคบครั้งที่สองเขาก้เหมือนขอเวลาเหมือนดูใจตัวเอง ตอนไปเจอกันเขาก้ไม่ค่อยอินกับเรา เขาก้พุดกับเราที่ทำให้เรารุ้สึกแย่มากกกกกหลายครั้ง เขาบอกไม่อยากพูดว่ารักประมาณว่าถ้าไม่รู้สึกแต่เขาก้ยังบอกรักเราเองอยู่เลยนะค่ะ แล้วเราก้บอกรักเขาตอบตลอด เราเลยรุ้สึกว่านี่เราโดนหลอกว่ารักมาตลอดหลอ เราเปนคนให้อยากพุดเองตลอดหลอ แต่เราก้ยอมนนะค่ะ หวังว่าเขาจะกลับมารุ้สึกกับเรารักเรามากขึ้น ต่อมาเขาก้ยังดีอยู่ พอหลังๆเราก้มีกังวลคิดมาก ทั้งหมดก้ส่วนนึงเรารีบร้อนไปเอง ต้องการความชัดเจน ซึ่งเราไม่ควรรีบ เขาก้ยังเรียกที่รักบ้าง พูดจาน่ารัก พอเขาเริ่มเหมือนจะกลับมาเหมือนเดิมหรืออะไรแล้วแต่เราก้ต้องการอยากให้เขาชัดเจนกับเราในความรุ้สึกสักที TT จนเราคุยกันอยุ่เขาบอกว่าถ้าตอนนั้นที่คุยกันเราก้ไม่น่าเลย เราจะได้เจ้บแค่ครั้งนั้นแปปเดียว เราจิ้กกกและเจ็บบบ......แต่เขาก้ยังมีบอกว่ารู้สึกอยุ่นิดหน่อย เห้อออไม่รุ้จะดีใจหรือเศร้าดี

แล้วตอนนั้น สุดท้ายก่อนจะคบหาคุยกันเขาก็กลับมาคุยมาหาเรามารอเราอยุ่กับเราเขาบอกว่ารักเราขึ้นมาความรักกมันพุ่งฮ่า ๆๆ ซึ่งมันฟังดูแปลกๆนะค่ะ ดูเปนไปไม่ได้ แต่เราก้เหมือนดูๆคบๆ กันมาเรื่อยๆ อยุ่ด้วยกันตลอด เราคิดถึงกันมากกกกกเวลาห่างกัน ก้คงเปนช่วงแรกนะค่ะ ไม่รุ้ว่ารักหรือหลง แต่เปนอะไรที่ดีมาก แล้วเขาก้มาขอคบเราเป็นแฟนจริงๆ เขาเซอร์ไพร์เราคือดีมากกกก จดจำไปชั่วชีวิต มีสักขีพยานเยอะเลยฮ่าๆ

พอครั้งล่าสุดแล้วครั้งนี้เราก้ยอมปล่อย เขาดีกับเรามากเราลืมเรื่องราวดีๆความรุ้สึกความทรงจำดีๆที่เขาทำให้เวลาที่อยุ่ด้วยกันทุกวันทุกคืน เอาจริงๆเราเสียดายเขาแล้วก้ยังรักเขาอยู่มาก ทั้งๆๆที่เขาทำให้เราเสียใจร้องไห้มาเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆ พูดจาหยาบใส่เรากเมีเราก้เสียใจค่ะ แต่เวลาเขาร้อเนเราก้จะเย้นพยามพูดดีๆ เขาก้มาขอโทดเพราะเราไม่คุยด้วย เขาเคยทิ้งเราไว้บนห้องคนเดียว บ่อยมาก เวลาเราร้องไห้ มันเป็นเวรกรรมเราใช่มั้ย ที่เราต้องทุกข์แบบนี้ ตอนเราขาพลิกเขาก้เฉยๆ ไม่ค่อยสนใจเลย เราแบบเจ้บงะ เดินไม่ได้เขาไม่พยุงเราเลยนะ เราก้เสียใจเห้อ แต่ตอนบทจะดีก้ดีกันมาก เล่นกันสนุก เราสองคนสนิทกันมาก หลายๆอย่างนิสัยเรา ไลพสไตล์ การเป้นอยุ่ เช่นเขาไม่ชอบคนเยอะไม่ชอบเดิน แต่เรานี่ชอบเดิน ชอบท่องเที่ยว ฝันไว้อยากไปเที่ยวกับคนที่เรารักทุกๆที่ ทัศนคติ คุยกันก้เข้าใจกันคนละอย่าง แต่เราคิดว่าถ้าเราปรับตัวเข้าหากัน คนละครึ่งทาง จับมือกันแน่นพอ เราก้จะเรียนรุ้ซึ่งกันและกันได้อย่างเข้าใจ เราโลกสวยไปหรือเปล่าค่ะ เขาไม่รวยและตอนนั้นก้ติดเกมมาก เราไม่เกี่ยงเลยนะค่ะ เราโอเคช่วยกันทำมาหากิน เด่วก้รวยได้ ตอนแม่เขาบอกว่าแฟนเราไม่รวยนะ จนนะไรงี้ เราก้บอกแบบนี้ค่ะเด่วช่วยกันทำงานได้ค่ะ แต่เราคิดแบบนี้จริงๆค่ะ เรายอมเขาหมดเลยตอนนี้แม้ใจเราจะพังยับไม่เหลืออะไรแต่มันเหมือนชินและชาไปพร้อมๆกัน เราทำใจไปด้วยนะค่ะ ว่าที่เราพยามมามันจะเปนผลดีหรือไม่ ยังไงเราก้ขอเสี่ยงไปพร้อมๆกับทำใจค่ะ

เราจุกมากค่ะเวลาเขาพูดตรงๆ เจ็บที่สุด เขาบอกให้เราเปิดใจ โชคดี เจอแต่สิ่งดีๆ เขาบอกหมดรักแล้ว หมดใจ ไม่รุ้สึกอะไรแล้ว ไม่รักคือไม่รัก ไม่ใช่คือไม่ใช่ ไม่กลับมา ดูเด้ดขาดมาก เราง้อเขา เขาก้บอกให้เราพอเถอะ พอ บอกให้ปล่อยเค้าไป เขาไม่สามารถกลับมารักเราได้แล้ว เขาบอกเขารู้ตัวเขาดี เรางี้เจ็บถึงที่สุดจุกมาก เขาบอกว่าเราไม่เห็นเปลี่ยนเลย ไม่เห็นรอเลย บอกว่าปล่อยเวลาไปเถอะ มันจะบอกเอง เราก้งง ว่าเรายังมีโอกาสอยุ่มั้ย เพราะเขาก้เปนคนโลเลอยุ่นะค่ะกับที่ผ่านมา แต่เขาก้ทำดีอยุ่กับเรามาตลอด

แต่ที่ผ่านมาเขาอยู่กับเรามา เขาบอกว่าเปนห่วงเรา ส่วนนึงคงผูกพันกันมากๆ หลายๆเรื่อง เราก้ไม่ดีจริงๆค่ะ รุ้ตัวก้สายไปแล้วสำนึกช้าไปแล้ว นิสัยเด้กค่ะ เอาแต่ใจ นิสัยไม่ดี คิดว่าเขาไม่ไปจากเราแน่ๆเราชอบพุดเล่นๆกันว่าเห้นเราเปนของตาย เขาก้จะพูดกลับมาว่า เขานั่นแระที่เปนของตาย ซึ่งหลายอย่างทำให้เรามั่นใจว่าเรารักกันดี เราดีใจที่เรามีคนดีๆแบบนี้อยุ่ ถึงจะไม่ได้ดีสุด แย่บ้างดีบ้าง แต่เราภูมิใจแล้วก้ประทับใจในตัวเขามาก แต่บางครั้งเราก้รุ้สึกว่าทำไมเขาทำกับเราแบบนี้ ที่เคยทิ้งเราไว้ให้ร้องไห้อยุ่คนเดียวใจดำกับเรามาก เวลาเราชวนขอให้เค้าไปไหนด้วยกัน เช่นเปนที่ๆ เขาขอเราคบเปนแฟน ที่ตจวค่ะ คงนานมากกว่าจะได้ไปสักครั้ง (คือมีโอกาสได้ไปค่ะเราเลยพยามร้องขอเขา) เราพยามพุดให้เขาเปลี่ยนใจไปกับเรา ต่างๆนาๆ แต่เขาก้ไม่สนเลยค่ะ ตอนนั้นเราร้องไห้เสียใจมาก อาจจะเล่าไม่ละเอียดนะค่ะ

เค้าเหมือนเดิมทำให้เราโดยไม่บ่น แต่พอก่อนเรียนจบเขาก้เปลี่ยนๆไปบ้าง แต่ก้ยังบอกรักเราอยู่ นอนกอดเรา ดูแลเอาใจตามใจเราดี ซื้อข้าวให้เรากินทุกวัน คือเขาเป็นคนดีที่เรารักและไม่อยากเสียเขาไป ใครจะว่าเรายังไงก้ได้นะค่ะ แต่เรารักใครก้ทุ่มไม่ได้เผื่อใจเลย ทำใจยอมรับยากมากเลยค่ะบอกตามตรงแต่สุดท้ายเราคิดว่าเราทำได้แล้ว แต่จริงๆแล้วเราทำไม่ได้เลยเราเสียใจมากนั่งคิดว่าถ้าเขาไปทำกับอะไรให้คนอื่นเหมือนที่เขาเคยทำให้เราตอนรักกัน อย่างที่เขาถามว่า "เราจะดีใจจริงๆหลอที่เห็นคนที่เรารักไปอยู่กับคนอื่น "....สำหรับเราเราว่าน้อยคนนะค่ะที่จะรับได้จริงๆ ทุกคนต้องเจ้บปวดแน่นอนค่ะจะว่าเราเห้นแก่ตัวเราก้ไม่ว่าค่ะ เราคิดว่าเราเข้าใจตัวเองเรารับไม่ได้เลยค่ะ เรากลัวไปหมดทุกอย่างทุกสิ่ง เราอยากให้เค้าให้โอกาสเรากลับมา เราคิดว่ามันสร้างขึ้นมาใหม่ได้ค่ะ เราจะเปลี่ยนตัวเองโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ทัศนคติบวกขึ้น (โลกสวยไปหรือเปล่าค่ะ)เขาก้คุยกับเรานะค่ะแต่อาจไม่เหมือนเดิมตอนคบกัน เราก้อึดอัดค่ะเขาก้บอกว่าเราสำคัญยังมีเยื่อใยให้เราค่ะ แต่อาจไม่ได้แคร์มากเหมือนแต่ก่อนแล้ว คือเราอยุ่กับเขาทุกวันค่ะอย่างที่บอกมีกิจกรรมก้จะทำด้วยกันเสมอมันเลยเปนเวลาที่เราจดจำมีความทรงจำมากมายในมหาลัย เราเก็บทุกรูปที่ทั้งถ่ายเล่น ถ่ายส่งให้กัน คือเราเก็บรุปไว้หมด ตอนนี้ก้พยามตามเก้บรุปเขาและรุปที่มีเขาไว้ หมดเลยเราอยากเก้บไว้ ไม่รุ้ทำไมนะค่ะ เห้อ เราอาจจะเปนคนฝังใจด้วยค่ะ ถ้าสงสัยอะไรอยากให้คำปรึกษา แนะนำเราจริงๆ หรืออยากช่วยเราให้มีทางเปนไปได้ หลังไมค์มาทีนะค่ะ

เราหาข้อมูลของแต่ละคนในพันทิปที่มาออกความเห็นและแชร์ประสบการณ์ของตัวเองต่างๆทั้งสำเร็จและไม่สมหวัง ด้วยค่ะ ตอนช่วงที่จะเลิกกันไปรอบสอง (แต่ไม่ได้เลิกนะค่ะคือแค่เขาจะบอกเลิกแต่คบกันต่อค่ะ)

*******ส่วนนึงก็มีคนทำสำเร็จค่ะ ว่ามีแฟนที่เคยบอกว่าหมดรักแล้ว แต่ยังมีโอกาสเจอกัน สุดท้ายแฟนก็มาบอกว่ารู้สึกกลับมารักเหมือนเดิมแล้ว เราก้ดีใจไปกับเขานะค่ะ ที่โชคดีขนาดนี้ แต่จะมีสักกี่คู่นะค่ะที่มองเห้นความรักแล้วเปิดโอกาสให้กันอีกแบบนี้ เราว่ามันน่ารักมากๆเลยนะค่ะส่วนคนที่หมดรักแล้ว บอกเลิกแฟน แล้วไม่กลับมาเลย เพราะไม่รักแล้วจะกลับไปทำไม บางคนก็บอกว่า เสียใจที่บอกเลิก พอเลิกจริงๆ รู้ตัวเองเลยว่ายังรัก ยังขาดเขาไม่ได้ บางคนก้บอกว่า ทำให้เขาตกหลุมรักเราอีกครั้ง ทำแบบเหมือนตอนจีบกันใหม่ๆ เราคิดน่ารักจังเลยเนาะ แต่เราก้ไม่รุ้จะทำด้วยวิธีไหนอีกบ้างเพราะเราก้รีบ TT หลายอย่างมากค่ะ เราก้เลยว่าจะพุดจาดีๆ เรื่อยๆ ไม่ตามไม่เซ็าซี้ ทำให้เขาสบายใจมากขึ้น เราเลยอยากทราบว่ามีใครที่มีประสบการณ์แฟนหรือตัวเองหมดรักแล้ว ใจพังยับจนไม่คิดว่าจะกลับมารักกันได้แล้ว แต่ยังสามารถกลับมาคบมารักกันได้อีก เชื่อและสร้างมันใหม่ขึ้นมาได้ มีวิธีง้อเขายังไง ให้เขาเปิดโอกาส ใจอ่อนให้เราอีก สามารถทำให้เขากลับมารุ้สึกดีๆ เหมือนเดิมได้ยังไงบ้าง อยากทำให้เค้าคิดถึงเรา จนทำให้เขามองเห็นความรักที่เรามีต่อเขาจริงๆค่ะ

ใครมีวิธีหรือกำลังทำอยู่ช่วยแนะนำ ให้กำลังใจ ให้คำปรึกษาเราด้วยนะค่ะ เราจะขอบคุณมากๆๆๆเลยค่ะะะ นี่ก้เปนเดือนเกิดเรา เราจะสู้ต่อไปแม้จะยากมากก้ตาม ฮึบบๆ

นิดนึงค่ะ เรารู้ว่าไม่ดีต่อเขาที่เราเหมือนไปขอเขาแบบนั้น เพราะจะทำให้เราแย่ทั้งคู่ เขาก้บอกไม่มีใครเขาไม่มีคนอื่นนะค่ะเราเชื่อเขาค่ะ เพราะรหัสเฟสไลน์ เขาไม่กั๊กเราเลย แต่ตอนเลิกกันเขาเปลี่ยนไปแล้ว TT เราอยุ่กับเขาตลอด เลยทำให้เขาอึดอัดบางที เขาน่ารักอ้อนก้น่ารักมากจริงๆค่ะ

แต่เราต้องทนเจอเขาอีกในสถานะเพื่อนไม่ได้ เพราะเราจะต้องเจอกันอีกค่ะ เราไม่ชินและทำใจรับไม่ได้จริงๆแต่เราอยากจะขอลองเสี่ยงค่ะ เพราะเราคิดว่าอะไรก้เป็นไปได้ ทั้งๆที่หลายอย่างก้ไม่น่าเปนไปได้มาแล้วเยอะแยะ

เรื่องที่ขอ - ลุลาอยู่ในฉัน - สิงโต

ลองไปฟังกันดูนะค่ะ ใครใจดีนำมาแปะลิ้งได้เลยค่ะเราตัดสินใจมาขอความช่วยเหลือ จากพี่น้องพันทิปแล้ว มาแชร์ให้ฟังกันเยอะๆนะค่ะ

เอาเป็นว่าเดี๋ยวยาวเกินไป ถ้ามีโอกาสจะมาเล่าความรักของเรากับเขาให้ฟังนะค่ะถ้าอยากมีคนอยากฟังฮ่าๆ ฟังดูแล้วเราทำตัวไม่มีค่าเลยนะค่ะ ที่ยังไปอ้อนวอนเขากลับมาทั้งๆที่เขาปติเสดเราตลอด แต่เพราะเรารักเขามากกกกกกจริงๆๆ เรายังเขินเขาทุกครั้ง หลงเขาไม่เคยเปลี่ยน หลงแล้วหลงอีก ไม่รุ้ทำไม เราชอบเวลาเขายิ้มหัวเราะ มีเสน่ห์มากๆสำหรับเรา เขาไม่ได้หล่อนะค่ะ แต่หน้าตาถือว่าโอเค มีสเหน่ห์นะค่ะ แล้วแต่คนด้วยฮ่า ๆ ยังไงเราอยากมีเขาอยุ่ในชีวิต ถึงตอนนั้นเราเฉยๆ คิดว่าวันนึงต้องเลิกแต่มันเร้วมาก พอเอาจริงเราทำไม่ได้ ทรมานที่ตื่นตอนเช้าทุกครั้ง อยากมีเขาอยุ่ในสถานะคนรักตลอดไป ถ้ากลับมาคบเปิดใจให้เราเราว่ามันจะต้องเข้าใจกันมากขึ้นปรับตัวเองกันได้มากขึ้นเพราะเราก้โตขึ้นเรื่อยๆ เริ่มทำงานกันแล้ว (ดูเว่อนะค่ะแต่จริงค่ะ)



บทความแนะนำ


smartphoneหัวล้านผู้หญิงผมร่วงสมาร์ทโฟนวงซันซายน์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก