ว่าด้วยเรื่องของ "แ ฟ น กั บ คู่ ชี วิ ต"

อ่าน 3,568

เมื่อวาน ... มีลูกค้านัดรับของที่บีทีเอสทองหล่อเราติดงานด่วนมากๆ ออกไปหาลูกค้าไม่ได้เลยวานแฟนให้ไปให้ที ... ตอนนั้นแฟนอยู่บ้านที่ลาดพร้าว ไม่ได้ไปทำงานเพราะนางเจ็บตาแต่คิดว่านางคงกำลังเล่นเกมส์อยู่ ซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวันของนางอยู่แล้ว

แล้วนางก็ขับรถมาให้ ... ฝนก็กำลังปรอยๆมาเลยนางมาแวะเอาของที่ทำงานเรา

ซี่งเราก็บอกรายละเอียดกับนางว่า ยังงี้ๆนะ เก็บตังมาด้วย 150.-แล้วนางก็ทำปฏิกิริยาแบบ หมิ่นๆ ประมาณว่าให้ขับรถมาจากลาดพร้าวเพื่อเงินแค่ 150.- นี่นะ

เราก็ไม่ได้พูดอะไร คือเงินมันน้อยก็จริง แต่เงินมันก็คือเงินอ่ะ มันมีค่าในตัวของมันอยู่แล้ว 150.- ก็ซื้อของมาทำกับข้าวกินได้ตั้งหลายมื้อนะ ...

แล้วนางก็เอาของออกไปส่งให้ ... ด้วยความไม่เต็มใจเท่าไหร่จริงๆแล้วเราไม่อยากรบกวนนางเลย ... แต่ในอีกความคิดนึงคือ ก็เป็นแฟนกันอยู่กินด้วยกัน ก็ต้องช่วยกันทำมาหากินป่ะ นี่มันเรื่องเล็กๆน้อยๆเอง ได้เงินมาก็เอามากินมาใช้ด้วยกัน ....

พอนางส่งของเสร็จกลับมา ... ก็มาทำฟึดฟัดใส่เราเราบอกว่าเงินอ่ะเอาไปก็ได้ เราให้ถือว่าเป็นค่าจ้าง ... จะได้ไม่ต้องมาหงุดหงิดใส่กันทีหลังแบบนี้ ...

แต่นางก็บอกว่าไม่เอา แล้วมาทำกริยาอาการให้เรารู้สึกไม่ดีไปด้วยแล้วนางก็พูดขึ้นมาว่า ให้เราเก็บไว้เหอะ เก็บไว้ทำซากที่เราอยากทำ ... คือเจอคำนี้มาหลายครั้ง และเสียความรู้สึกทุกครั้ง ทบกันมาเรื่อยๆ .... ทำไมถึงต้องพูดแบบนั้น .... ตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่รู้จริงๆหรอว่าเก็บเราเงินไปเพื่ออะไร ??

ในตอนนที่นางไม่มี ขาดเหลือ ขัดสน เงินที่เราเก็บไว้ ช่วยนางไว้ได้ตลอดรถเสีย ซื้อบุหรี่ เงินไม่พอกิน จ่ายค่าเน็ต หรือค่าใช้จ่ายฉุกเฉินต่างๆที่นางรับมือไม่ทัน มันก็เป็นเงินที่เราเก็บมา ....

เราไม่เข้าใจเลย ทำไมต้องคิดไม่ดีกับเราเรารู้สึกว่านางมองเราเป็นคนเห็นแก่ตัว ที่ได้เงินมาก็เก็บๆ ... ไม่ยอมเลี้ยงนาง

แต่ทำไมนางต้องคิดว่ามีแฟนซักคนแล้ว แฟนจะต้องเลี้ยงดูทุกอย่าง ??มันต้องดูแลกันและกันไม่ใช่หรอ

เราเองก็ไม่เคยขออะไรจากนางเลย ... ตอนคบกันแรกๆ เราเคยบอกนางว่าเราไม่อยากให้ใครมาเปย์เราหรอก แล้วเราเองก็ไม่อยากเปย์ใครด้วย ... เรามีครอบครัวที่ต้องดูแล และคิดว่าทุกคนมีครอบครัวที่ต้องดูแล มีภาระที่ต้องรับผิดชอบด้วยกันทั้งนั้น ... ใจเขาใจเรา

แต่นางอาจจะเคยโดนเปย์มาก่อน เลยติดในรสชาติแบบนั้น ... ซึ่งเราคงให้ไม่ได้

นางชอบพูดประชด พูดเหน็บ พูดจิกเราในหลายๆเรื่อง ... บางครั้งมันเกินที่เราจะรับได้ แต่เราก็ยังทนอยู่ ไม่เข้าใจ

เวาทะเลาะกันตอนที่นางขับรถ ... นางก็จะชอบขับเร็วๆ อันตราย โดยที่นางไม่ห่วงคนข้างหลังอย่างเราเลย ตายก็ตาย ... ประมาณนั้น .... มันมีอีกหลายๆเรื่อง หลายๆเหตุการณ์ที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่ควรฝสกชีวิตไว้กับคนๆนี้ ... แต่เราก็ยังทนอยู่แบบนี้ตลอดมา

เราแค่อยากระบาย ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน



บทความแนะนำ


หินหน้าคนทำร้ายสัตว์ข่าวล่าสุดทารุณสัตว์ดูดวงทายนิสัยหินมงคลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก