อย่าให้โอกาสเขา! ถ้าแฟนทำ 8 สิ่งนี้กับเรา โบกมือลาแล้วหาใหม่ให้แซ่บกว่า เดี่ยวนี้!!

อ่าน 14,922

เพราะคนทุกคนเมื่อมาอยู่ด้วยกัน ล้วนมีปัญหามากมาย แต่ก็มีหลายๆเรื่องที่เรายอมอภัยได้ และหลายเรื่องที่ผิดจนเกินอภัย คนเรามักมีข้ออ้างให้กับความสัมพันธ์ที่เรามีได้เสมอ เพียงเพราะบอกว่า เรารักเขา แต่รู้หรือเปล่าว่าการให้อภัยคนผิดซ้ำๆ จะกลายเป็นความสัมพันธ์ที่บั่นทอนชีวิตคุณไปตลอดชีวิต หากยังอยากมี ชีวิตคู่ ชีวิตครอบครัวที่ดี อย่าปล่อยให้แฟนทำสิ่งนี้ต่อเราเด็ดขาด และถ้าเขาทำแล้วล่ะก็ โบกมือ เลิกกับแฟน และ หาใหม่ให้แซ่บกว่า เดี่ยวนี้

1. ทำร้ายร่างกาย

เมื่อมันเกิดขึ้น อย่าคิดว่ามันเป็นสิ่งที่เขาไม่ตั้งใจทำ ให้โอกาสเขาอีกครั้ง เพราะการทำร้ายร่างกายเป็นหายนะของจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ คุณแน่ใจจริงๆหรือ ว่าจะอยู่กับคนที่ทุบตีคุณ ตบคุณได้จริงๆน่ะ ? ตื่นค่ะ อย่าปล่อยให้มันเป็นปัญหาที่ยอมความกันได้อีกเลย เดินหนีออกมา มามีชีวิตอย่างที่เราควรจะมีดีกว่านะ

2. ทารุณทางจิตใจและคำพูด

การทำร้ายนั้น ไม่ใช่แค่ร่างกายเพียงอย่างเดียวนะ นั่นน่ะแค่เจ็บตัว แต่ถ้าเขาใช้วาจาดูถูกเหยียดหยาม ต่อว่าเราต่างๆนานา มันช่างเจ็บเสียยิ่งกว่าทำร้ายร่างกายเสียอีก เมื่อคุณถูกทำร้ายจิจใจบ่อยๆเข้า คุณจะทำทุกอย่างเพื่อเอาใจเขาอย่างเดียว และนั่นก็ไม่ใช่ตัวคุณ อันเป็นสาเหตุของความเครียดและไม่เป็นตัวเอง เพราะฉะนั้นหากบอกกันแล้ว เตือนกันแล้วและยังไม่หยุดก็โบกมือลากันได้แล้วล่ะ

3. ทำเหมือนคุณเป็นตัวตลก

ให้เกียรติกันบ้างเถอะ! ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างของคุณ นิสัยของคุณ วิธีคิดของคุณ อะไรๆก็กลายเป็นเรื่องตลก ขบขัน สำหรับเขา ราวกับว่าสิ่งที่คุณเป็น เป็นเรื่องน่าตลกสำหรับเขาเอาซะมากๆ นั่นแสดงว่าเขาไม่ได้รักคุณเลยแม้แต่น้อย แถมยังมองว่าสิ่งที่คุณเป็นมันช่างไร้สาระไม่เข้าท่า ถ้าเจอคนแบบนี้ก็คิดไว้เลยว่า เขาไม่ได้รักเราเลยแม้แต่น้อย

4. เก็บความสัมพันธ์ของคุณเป็นความลับ

ถ้ารักกันจริง ใครจะอยากเก็บคุณไว้เงียบๆ ต้องมีอวด มีโชว์ แสดงความเป็นเจ้าของบ้างล่ะ แต่ถ้าเขาไม่เคยพาคุณไปเจอพ่อแม่เจอครอบครัวเพื่อนฝูง ก็ต้องมาพิจารณากันแล้ว ว่าคุณสำคัญแค่ไหน และควรไปต่อกับเขาต่อไป หรือ โบกมือลาเสียที

5. ดูถูกดูแคลนความฝัน ความทะเยอทะยานของคุณ

มนุษย์ทุกคนล้วนมีสิทธิ์ที่จะคิด จะฝัน อยากเป็นในสิ่งที่อยากเป็น และเราสามารถสร้างเป้าหมายให้ตัวเองได้ ไม่ว่าจะใหญ่เกินตัวสักเท่าไหร่ และคนเดียวที่จะเป็นกำลังใจให้คุณได้ กลับดูถูกดูแคลนคุณ นั่นแปลว่า1.เขาเป็นพวกไม่เข้าใจความรักเลยกับ 2. เป็นคนที่ไม่เคยมีความฝันไงล่ะ จะอยู่ต่อหรือจะไป ก็อยู่ที่คุณแล้ว

6. โกหกได้เรื่อยๆ

ข้อนี้คงไม่ต้องบอกสาวๆแล้วล่ะมั้ง เพราะคงเป็นปัจจัยแรกๆที่สาวๆหลายคนเลิกรากับแฟนไป แต่ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังให้โอกาสเขาอยู่ ลองคิดตรึกตรองให้ดีว่าตอนที่เขาขอโทษคุณ เขารู้สึกผิดจากใจจริงหรือเปล่า และยังทำซ้ำอีกมั้ย

7. ทำให้คุณรู้สึกแย่ต่อตัวเอง

เราเกิดมาในแบบที่ควรจะเป็น และไม่ควรมีใครมีสิทธิ์มาด่ามาว่าในสิ่งที่คุณเป็นได้ โดยเฉพาะคนที่คุณอยากจะฝากชีวิตไว้กับเขาในอนาคต

8. ทำให้ความสัมพันธ์อื่นๆที่คุณมี แย่ลง

เพื่อน ครอบครัว อย่าปล่อยให้เขามีอำนาจควบคุมความสัมพันธ์เหล่านี้ของคุณ เพราะคุณอาจจะไม่มีใครเลยในบั้นปลายชีวิต และทั้งเพื่อนและครอบครัวนั้นล้วนแล้วแต่เป็นกำลังใจและพลังสำคัญในชีวิตคุณ อย่าหลงผิดว่าเขารักคุณมาก จนต้องอยู่กับเขาตลอดเวลา คิดดีๆ ว่าเราเติบโตมายังไง และใครกันแน่ที่สำคัญกับชีวิตคุณ หากเขารักคุณจริง เขาต้องเข้าใจความสัมพันธ์โดยรอบของคุณได้

ที่มา relrules

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team



บทความแนะนำ


เที่ยวต่างประเทศเที่ยวในประเทศสละโสดแต่งงานแฟนที่เที่ยวเซลล์ผิวขัดผิวริ้วรอยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก