อยากขอแฟนเก่าคืนดี(มีลายละเอียดนิดหน่อย) ทำไงดีครับ

อ่าน 1,918

เริ่มจากเราทะเลาะกันเรื่องที่เธอไม่มีเวลามาเที่ยวกับผม ผมก็พูดถึงการเสียสละพื้นที่ตัวเองเพื่อคนที่เรารัก พอดีกับช่วงนั้นเธอกำลังสับสนว่าความรุ้สึกที่มีต่อผมมันพอเรียกว่าแฟนได้มั้ย ต่อมาเธอบอกว่า เราแน่ใจแล้ว พร้อมถามผมว่าจะรอพูดตัวๆหรือว่าจะให้พูดตอนนี้เลย(คุยในแชท)แค่นั้นผมก็พอเดาคำตอบออกแล้วละครับ เธอบอกว่าถ้ารอวันที่เจอมันอาจจะไม่ลบขนาดนี้ และรุ้สึกผิดมากๆทุกครั้งที่ไปไม่ได้ ไม่สามารถรุ้สึกผิดได้มากกว่านี้แล้ว บอกผมว่าคิดมาดีแล้ว ชัดเจนแล้ว แถมบอกว่าอยู่คนเดียวสบายใจกว่า(เพราะผมทะเลาะกับเธอสัปดาห์ลัครั้งได้) แต่เธอบอกมีไรก็ปรึกษาได้ เป็เพื่อนกันได้ ว่างๆทักมาได้ เจอกันทักบ้าง

ผมเดาเอานะ ว่าเธอเครียดเรื่องที่เราทะเลาะกัน+เธอสับสนอยู่แล้ว มันเลยเป็นสาเหตุที่ทำให้เราเลิกกัน แต่ความรุ้สึก กับเรื่องทะเลาะ มันเหมือนคนละก้อนกันหรือปล่าว พอทะเลาะกันก็รุ้สึกแย่ พอรุ้สึกแย่จิตเธอก็จะเหมารวมว่านี้ละ เราไม่รักเขาแล้วสาเหตุหลักๆที่เลิกกันเหมือนจะเป็นเพราะเรื่องที่เราทะเลาะกันมากกว่า เรื่องไม่รักนะครับ(เพราะมันโดนเหมารวมเฉยๆ)

ตั้งแต่เราเลิกกันเราก็คุยกันมาปกติตลอด บางทีก็ถูกคอมากๆ ต่อมาผมก็คิดว่าอยากคืนดีกับเธอ เลยนัดเธอออกมาในวันพุธที่จะถึงนี้ เธอบอกว่าจะพาเพื่อนไปด้วย ไม่ใช่ไม่ไว้ใจแต่จะต้องวางตัวไว้ เพราะถ้าไป 2 คนมันจะเหมือนไม่ใช่เพื่อน ไม่อยากให้ความหวังใครถ้าอะไรไม่ชัดเจน จนแล้วนรอดผมก็ชวนเธอมาคนเดียวจนได้

สิ่งที่ผมคิดจะทำในการขอคืนดีเธอ ตอนนี้จากข้อมูลที่เธอให้คงยังไม่แน่ใจจริงๆว่าคิดยังไงกับผม บางทีอาจจะเป็นเพราะว่าเราไม่ได้เจอกันนานก็ได้เราเลยอาจจะสบสน(ประโยคนี้เธอเป็นคนพูดตอนคบกัน) จะบอกเธอว่ามาวันนี้ที่เจอรุ้สึกยังไง บอกไปว่าผมรักเขามากแค่ไหน สาเหตุที่เลิกกันมาจากอะไร เราผิดอะไร จะปรับปรุงยังไง มาแชร์กันว่าเราอยากหรือไม่อยากให้อีกฝ่ายทำอะไร พร้อมเดิมพันว่าถ้าทะเลาะเรื่องเดิมๆอีกก็เลิกเลย ขอโอกาศครั้งสุดท้าย

อยากถามว่า 1. ในย่อหน้าที่ 2 ที่ผมวิเคาระฑ์มีโอกาศเป้นไปได้สูงมั้ยคับ 2. สิ่งที่ผมจะบอกเธอมีโอกาศชนะใจเธอมากมั้ยครับ 3. มีข้อนึงที่ผมยังหาทางแก้ไขไม่ได้ก็คือ เธอรุ้สึกแย่เมื่อปฎิเสธนัดผม(ติดเรื่องงาน) ผมจะปลอบเธอยังไงดีครับ ให้เธอไม่รุ้สึกผิด คิดว่าเธอไม่ใช่คนที่ผิด

เรื่องที่ทะเลาะวันนั้นครับตอนแรกเรามีนัดกันแต่เธอบอกว่ามีงานเยอะคงไปไม่ได้ ผมเลยบอกให้ตื่นเช้าๆมาทำงานสิยังไงก็ทัน เธอบอกว่าเหนื่อยเพราะว่าต้องตืนเช้าทุกวันอยู่แล้ววันเสาร์ก็อยากตื่นสาย ผมกลับพูดว่าความรักคือการเสียสละพื้นที่ตัวเองบ้างเพื่อความสุขส่วนรวมไรงี้ เธอก็บอกว่าเหนื่อยแต่ผมก็ยังยินกรานในทฤษฏ๊ของผมต่อไป จนกลายเป็นเหมือนย่อหน้าที่ 1

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แก้ไขครับ แฟนผมเป็นนร.พยบ ไม่ได้เจอกันมาเกือบ2เดือนแล้วเพราะกิจกรรมมันเยอะมากๆ ได้กลับบ้านแค่ ศ ส อ วัน อ กลับหอแสดงว่าเวลาส่วนใหญ่ของเธอก็เอาวันเสาร์นี้ละไว้ปั่นงานเยอะบ้าง มันเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงทะเลาะกัน ทำไมผมถึงอยากให้เขามา เพราะโอกาศมันไม่ได้มาบ่อยๆ ใช่ครับตอนนั้นผมเห็นแก่ตัว ตอนนี้ผมก็เข้าใจทุกอย่างแล้ว และลูกสึกผืดมากๆด้วย ผมเลยต้องการง้อเธอ



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดทักทายเฟลิตขอความช่วยเหลือดับคาอกNokiaAndroidMicrosoftช็อกดับทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก