แนวทางสำหรับบ่าวสาวที่จำเป็นต้องจัดงานแต่งงานในช่วงนี้

อ่าน 3,963

ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของพสกนิกรชาวไทย ใครที่วางแผนแต่งงานไว้ในช่วงระยะเวลานี้ อาจกำลังกังวลกันว่าควรจะจัดงานแต่งงาน หรืองานรื่นเริงต่อไปดีหรือไม่ Happy Wedding.Life พอจะมีแนวทางมาให้ว่าที่บ่าวสาวคลายกังวลใจกันค่ะ

สำหรับบ่าวสาวที่สามารถเลื่อนจัดงานแต่งงานได้ โดยไม่มีปัญหาติดขัดอะไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่จัดงาน แขกผู้ใหญ่ ฯลฯ ก็อาจเลื่อนไปก่อน หรือเลื่อนให้พ้นจากช่วงเวลาโศกเศร้าเสียใจนี้ไป หลังจากนั้นจึงค่อยวางแผนกันใหม่ ส่วนบ่าวสาวที่ติดปัญหาบางประการ ไม่สามารถเลื่อนการจัดงานออกไปได้ มีวิธีจัดงานให้เหมาะสมช่วงนี้มาฝากกันค่ะ

พิธีแต่งงานแบบไทยในช่วงเช้า ไม่ว่าจะเป็นพิธีสงฆ์ พิธีหมั้น พิธีรดน้ำสังข์ ยังคงสามารถจัดงานได้ตามปกติ แต่สำหรับการแห่ขันหมาก อาจไม่มีการโห่ร้องหรือขบวนรำตามหลังขันหมากตามปกติ และลดความสนุกรื่นเริงลงไป ส่วนพิธีอื่นๆ ยังคงสามารถจัดงานได้ตามปกติ

งานฉลองมงคลสมรส

บ่าวสาวคนไหนมีธีมที่เตรียมการไว้หมดแล้ว สามารถจัดในรูปแบบที่เตรียมไว้ได้บ้าง แต่ให้ลดทอนลงบ้างเล็กน้อย หรือปรับธีมของงานให้เรียบง่ายลง โดยแจ้งแขกที่มาร่วมงานให้ทราบล่วงหน้าไว้ก่อนว่าบ่าวสาวจะปรับเปลี่ยนธีมงาน หรือรูปแบบการจัดงานให้เข้ากับช่วงเวลานี้ และไม่ควรมีดนตรีสดในงาน อาจเปลี่ยนเป็นการเปิดเพลงบรรเลงแบบเรียบง่าย เน้นการพูดคุยกับแขกที่มาร่วมงาน ไม่จำเป็นต้องเป็นงานแต่งงานที่สนุกสนานเสมอไป แต่เปลี่ยนมาเป็นความใกล้ชิดกันของบ่าวสาวและแขกที่มาร่วมงานก็ได้

แม้การจัดงานแต่งงานในช่วงเวลานี้อาจไม่สนุกสนานอย่างที่บ่าวสาวได้ตั้งใจไว้ แต่ก็อย่าลืมว่าจุดประสงค์หลักของงานแต่งงานก็คือการที่คุณสองคนประกาศให้แขกทุกคนได้ทราบว่าคุณทั้งคู่กำลังจะเริ่มต้นชีวิตคู่ไปด้วยกัน ในเมื่อจุดมุ่งหมายประสบความสำเร็จ การที่งานแต่งจะสนุกสนานและมีสีสันหรือไม่ คงไม่ใช่ปัจจัยหลักแน่นอน



บทความแนะนำ


ไมค์พิรัชต์มงกุฏดอกไม้ข่าวบันเทิงทายนิสัยแม็กซ์เวลล์ที่คาดผมดอกไม้ดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก