บางครั้งการเปลี่ยนแปลงชีวิตก็เกิดจากเรื่องเล็กๆ (ขอแชร์ประสบการณ์)

อ่าน 11,197

ผมเป็นเด็กบ้านนอก ทางบ้านฐานะปานกลาง(เกือบจน) หน้าตาบ้านๆ(ไม่หล่อว่างั้นแหล่ะตัวดำอีก 555+) เป็นคนที่ไม่ค่อยคิดอะไรมากใช้ชีวิตไปเรื่อยๆเข้ามาเรียนในกทม.ตอน20 ปี (เรียนวิศวะเลยน่ะ ไม่รู้คิดอะไรตอนนั้น) จบก็ 23 ปี แล้วก็ไปสมัครทหาร (อยากรู้เห็นเขากลัวกัน ไม่มีคนอยากไปทหารเลยอยากรู้ ที่บ้านก็ห้ามแต่ไม่ยอม ตอนนี้รู้เลย ไม่น่าสมัครเลย...) แล้วก็ปลดทหาร หลุดเข้ามาเป็นมนุษย์ในบริบัทเอกชนแถวสมุทรปราการ (เขาเรียกมาสัมภาษณ์ก็มาแบบงงๆ แล้วก็ได้แบบงงๆ แต่ถือว่าเป็นบ.ใหญ่และเป็นที่รู้จักมานานแล้ว) ตอนนี้ทำมา 4 ปีแล้ว (อยู่แบบไม่คิดอะไร แปบเดียวเร็วจริงๆ ) จากสาเหตุที่เป็นคนไม่คิดอะไรจึงทำให้ตอนนี้ เงินเก็บน้อยมาก เพราะใช้ตามอารมณ์ (อารมณ์ไม่คิดใช้แบบโง่ๆๆ 555+) จะมีก็พวกประกันนิสหน่อย

เล่ามายาวเลยไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย เรื่องที่อยากแชร์ จะต่อจากนี้ไปประมาณกลางปีที่ผ่านมาเกิดไปชอบสาวออฟฟิตใน บ. เดียวกัน (จริงๆแอบมองมานานแล้วแต่ไม่กล้าจีบ ก็สาเหตุหลายอย่าง เพราะหน้าเราบ้านๆด้วย 5555++) ตัดสินใจไปจีบ แล้วก็จีบติดด้วย(เป็นไงล่ะไม่ธรรมดาใช่ไหมล่ะ โม้เลย555++) ก็คบกันมาประมาณ 3 เดือน แต่แล้วเขาก็เงียบไป เขาบอกว่าเขามีเรื่องที่ยังเครียไม่จบ ขอเวลาคิดอะไร (เอาจริงๆงงเป็นวัวกินแฟ้บ แต่ก็ไม่ได้ถ้าอะไรบอกว่าก็จะรอคำตอบ แต่คิดในใจเขามีใครรือป่าว 5555+) แต่มันมีบ้างสิ่งที่ทำให้ผมคิดอะไรได้หลายอย่าง (จริงๆก็มีแฟนมาตลอด คบเลิก ไม่คิดอะไร จนคนนี้มันไม่อยากเสียเขาไป ถามว่าเพราะอะไร ก็ไม่รู้ น่าจะเวรกรรมเก่า )สิ่งแรกที่คิดได้คือทำไมเราไม่มีเงินเก็บเลยว่ะ (หรือเพราะนี้เขาเลยลังเลเพราะกูไม่เก็บตังรือป่าวว่ะ ) ผมเลยถามน้ากูเลยเขาเก็บตังกันยังไง (กูเกิลรู้หมด) ผมเริ่มมาประมาณสองเดือน วิธีที่ได้คือ 1.แบบที่คนทำกันเยอะ ใช้เงินวันล่ะ 100 บาท ช่วงแรกคิดจะทำได้ไหมนี้ เอาเข้าจิงๆ สบายเหลือด้วย (ผมไม่ดูดบุหรี เหล้าก็ไม่กินยกเว้นสังสรรค์) อีกอย่างที่ บ.เลี้ยงข้าวเที่ยง และเย็นถ้าทำโอที (คือทำโอเกือบทุกวันเพราะชีวตไม่มีไรทำนอกจากงาน 555+ แต่เวลาให้แฟนมาตลอดน่ะ อิอิ ) 2.เก็บแบบโหดๆ ตั้งเป้าว่าก่อนปีใหม่เงินสดในบัญชีต้อง หกหลัก (ถือว่าดัดนิสัยตัวเอง 5 เดือนต้องทำให้ได้ ตอนนี้ก็น่าจะโอเครถ้าดูความเป็นไปได้ที่ผ่านมา) 3.เงินที่เหลือจากใช้วันล่ะร้อย เก็บใส่กะปุก เริ่มใส่ตอน 15/08/59 จะดูว่าเหลือเท่าไร (เดียวสิ้นปีมานับให้ดู อิอิ) เออ 100 นี้ค่ากินอย่างเดียว จ่ายอื่นให้เดือนล่ะ 1000 เท่ากับใช้จ่ายส่วนตัว 4000 ต่อเดืออน (ส่วนน้ำไฟ โทรศัพท์ ห้อง จ่ายก่อนเลยต้นเดือนกันลืม ) ยังไม่ได้บอกเลย เงินเดือน บวกโอที ก็ประมาน สามหมื่น หักค่าส่งให้บ้านค่าน้ำไฟห้องโทรศัพท์ ประมาณ 7500 ไม่มีหนี้ (ดูสิตังน่าจะเหลือกูเอาไปไหนหมด โอ้ๆๆๆ..) ชีวิตเปลี่ยนเพราะเธอคนนั้น คนที่ไม่ได้สวย ไม่ได้รวย แต่เพราะไรก็ไม่รู้ 5555 (ถ้าเป็นในละครผู้หญิงคงมาอ่านแล้วก็ร้องไห้ ดูหนังมากไปหน่อย )

เดียวก่อนสิ้นปี ผมจะมาบอกว่าเธอให้คำตอบยังไง และมานับตังค์กันจะได้เท่าไร ชีวิตของผมเริ่มเห็นทางที่กำหนดแล้ว ถึงจะช้าไปแต่ผมว่าก็คงยังไม่สาย ตอนนี้ 28 ปี นี้คือจุดเปลี่ยนของผม

***ผมอาจโง่ในสายตาของใครหลายคน แต่เชื่อเถอะถ้าคุณโดนความรักเหวี่ยงใครสักคนมีให้ คุณก็ไม่ต้องการเห็นผลที่จะทำหลายสิ่ง

ขอทิ้งท้ายหน่อย "ความรักมันไม่เคยทำร้ายใครหรอก มีแต่คนต่างหากที่ทำร้ายกันเอง รักตัวเองให้เป็นก่อน แต่อย่าเห็นแก่ตัว แล้วคุณจะเห็นว่าความรักนั้นสวยงาม"



บทความแนะนำ


ดัก)เดอะ(วอทการเดินทางเพลงBodyslamเปลี่ยนผันเส้นทางชาติสุชาติแรงบันดาลใจวัยรุ่นร้อยล้านความสำเร็จทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก