10 ข้อนี้ไว้ในใจ เพื่อวิธีการแก้ปัญหายาม ทะเลาะกับแฟน ที่ถูกต้อง

อ่าน 9,595

การทะเลาะกันของคู่รักนั้นเป็นเรื่องธรรรมดา เชื่อเถอะว่าคู่รักทุกคู่ต้องเคยทะเลาะกัน เพราะคงไม่มีใครที่จะเข้ากันดีไปซะทุกเรื่อง แต่เมื่อทะเลาะกันแล้ว สาวๆหลายคนก็มักจะหาเรื่องเลิกกับแฟนซะงั้นน่ะ ทั้งที่ความจริงมันคนละเรื่องกันเลยนะ เมื่อทะเลาะกัน เราต้องหาวิธีในการแก้ปัญหา ซึ่งเราอยากจะขอแนะนำคุณสาวๆให้เก็บ 10 ข้อนี้ไว้ในใจ เพื่อวิธีการแก้ปัญหายาม ทะเลาะกับแฟน ที่ถูกต้อง

1.นับ 1 ถึง 10 หายใจเข้าออกลึกๆ

ดูจะเป็นวิธีที่ธรรมดาหากแต่ว่าได้ผลเอาซะมากๆเลยล่ะ เพราะการหายใจเข้าลึกๆและนับเลขจะทำให้คุณจดจ่อกับการนับเลข มากกว่าจะไปมีเรื่องกับเขาซ้ำอีกรอบ เพราะคุณคงไม่รู้หรอกว่า คำพูดที่จะพูดต่อไป คุณอาจะทำร้ายความรู้แฟนได้มากขนาดไหน

2.ใช้คำที่มีความหมายว่า ?หยุด? ที่รู้เฉพาะคุณสองคน

เมื่อปัญหานั้นดำเนินมาถึงจุดที่ต้องระเบิดใส่กัน สิ่งสำคัญก็คือ การสร้างสัญญาณในการหยุดการทะเลาะกัน ซึ่งอาจเป็นคำที่คุณรู้กันสองคน คำตลกๆ เพื่อให้คุณสองคนรู้ว่า ถึงเวลาที่จะต้องสงบสติอารมณ์จริงๆแล้วนะ

3.อย่าเอาชนะ

จริงๆแล้วคุณสองคนรักกัน เพราะฉะนั้น การที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งผิดหรือถูกนั้นก็ไม่เห็นจำเป็นสักเท่าไหร่กัน ลองเปลียนมาแก้ปัญหาด้วยกันดูและคุณจะพบความแตกต่าง

4.หยิบเรื่องที่ควรนำมาทะเลาะกัน ไม่ใช่เอาทุกเรื่อง

เรื่องความแตกต่างของความเห็นนั้นเป็นเรื่องปกติ เพราะคงไม่มีคู่รักคู่ไหนใครที่คิดเหมือนกันได้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นบางเรื่องที่มันดูไม่มีแก่นสาร ไม่สำคัญ ก็ไม่จำเป็นต้องยกเอามาเป็นประเด็นในการทะเลาะกัน ปล่อยผ่านไปดีกว่า เพราะคงไม่มีใครอยากเครียดบ่อยๆหรอก จริงป่ะ?

5.กอดคนรัก

ลองเปลี่ยนจากความโกรธเป็นความอ่อนโยนดูสิ เพียงแค่กอดคนตรงหน้า เมื่อกายกับกายมาเจอกัน ความผูกพันทางกายก็เกิดขึ้น สิ่งนี้จะเตือนให้คุณสองคนนึกถึงความรักที่เคยมีให้กันและเหตุผลว่าทำไมถึงอยากอยู่กับคนๆนี้ อย่ากลัวที่จะทำ เพราะมันช่วยได้จริงๆนะ

6.ทำอะไรที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้

หากคุณเป็นคนชอบหนีปัญหา เผชิญหน้ากับมันไปเลย หรือ คุณเป็นคนขี้บ่น ก็ลองไม่บ่นและทำมันเสียเองเลย เขาลืมวันครบรอบ ก็เข้าใจเขาไปเสียเลย ไม่ต้องทักท้วงหรือถามไถ่ ลองทำสิ่งที่คุณคิดไม่ออกว่าจะทำยังไงดู ใช้หลักธรรมะเข้าข่มไปเลย

7.ไม่ผิดหรอกถ้าจะทะเลาะข้ามคืน

ไม่จำเป็นหรอก หากคุณจะต้องมานั่งเคลียร์ปัญหากันในวันนั้น หากจิตใจคุณสองคนยังไม่พร้อมจะเปิดใจคุยกัน ทิ้งระยะไปก่อน ให้พร้อมกับวันใหม่ แล้วค่อยเริ่มต้นคุยกันอีกครั้ง ก็เป็นวิธีที่ดีนะ

8.ลองใช้คำพูดตลกๆ

วิธีนี้ใช้ได้ดี ในภาวะตึงเครียดระดับปานกลางนะ การตลกเข้าใส่จะทำให้ความเครียดของคุณสองคนลดลง ลองใช้คำพูดปัญญาอ่อน คำพูดที่พูดใส่กันทีไรแล้วยิ้มได้เสมอ แต่ถ้าทะเลาะกันแรงมาก วิธีนี้อาจจะยังไม่เหมาะนัก

9. รู้ว่าตัวเองกำลังเป็นอะไร

หายใจเข้าลึกๆ และนับ 1-10 และคิดว่าสิ่งที่เราโกรธคืออะไร ทำไมเราถึงเป็นแบบนี้ มีวิธีแก้ปัญหาอะไรที่พอจะทำให้มันดีขึ้นได้บ้าง

10.จงอยู่ในเวลาที่พร้อมจะทะเลาะกัน

อาจฟังดูแปลกๆ แต่ถ้าคุณทะเลาะกันตอนหิว แน่นอนว่าปัญหาจะลามใหญ่โตแน่นอน เพราะคุณแยกไม่ได้ว่านี่คุณหิวหรือกำลังโกรธคนตรงหน้าอยู่ หรือ ทะเลาะกันในที่ๆมีคนเยอะ อาจจะทำให้ปัญหาใหญ่ไปได้อีกแถมยังมีพยานเป็นคนแปลกหน้าเต็มไปหมด คุณจะรู้สึกอับอายผสมเข้าไปด้วย ก็ยิ่งโกรธหนักไปอีก ทางที่ดีคือ อยู่ในบ้าน อยู่ในที่ๆเหมาะสม ดื่มน้ำ กินข้าวอร่อยๆแล้วค่อยคุยกัน รับรองว่าการทะเลาะกันครั้งนี้จะดีขึ้นและมีเหตุผลมากยิ่งขึ้น

ที่มา brightside

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team



บทความแนะนำ


ขุมทรัพย์วัยรุ่นไทยไอเท็มแฟชั่นเคล็ดลับเสริมดวงในชีวิตประจำวันโปรโมชั่นฮาเก้น-ดาสทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก