เรื่องของหัวใจใครเป็นคนกำหนด

อ่าน 8,480

คืองี้ เราอยู่ปีหนึ่ง ตอนเข้ามาแรกๆ เรามีสนิทเป็นผู้หญิงคนหนึ่งเราสนิทกันมาเรื่อยๆแบบว่าไปไหนมาไหนก็ตัวติดกันได้ จนหลายคนเรียกเราว่าคู่หู เพราะว่าเรามาคนเดียวพอได้รู้จักเพื่อนดีๆ เราก็จะแคร์เค้ามาก (เราเป็นคนแคร์เพื่อนมากยิ่งเพื่อนสนิทนี่แคร์มากนะ)เอ้อ!! สาขาเรามี34คน ช24 ญ10 555555 สาขาเราชเยอะ ให้เดา ต่อๆ แล้วช่วงที่เข้ามาแรกๆเป็นช่วงรับน้องเค้าก้ให้เข้าสาขาเราก้ได้เจอเพื่อนสาขาเราครบทุกคน หลังจากวันนั้น..เราก็มีแชทกลุ่มสาขา ต่างคนต่างแอดเฟสบุ๊คกันสนุกสนานการสนทนาในแชทกลุ่มสาขาเราก้เริ่มขึ้น

ส่วนเรานะหรอ.. นอกจากจะมาคนเดียวยังไม่สนิทกับใคร(ตอนนั้นเรายังไม่สนิทกับเพื่อนสนิทเรา) เราก็ไม่ค่อยกล้าพูดกับใครแอบโลกส่วนตัวสูงนิดนึง55555 แล้ววันนั้น.. เสียงแชทกลุ่มก็คุยกันสนุกสนานในการรู้จักกันใหม่จนมีแชทหนึ่งเด้งขึ้นมา ในข้อความส่วนตัวในเฟสเรา เราก้เอ้ะ!ใคร!จนได้คุยกัน เป็นเพื่อนสาขาเราเค้าอายุมากกว่าเรา1ปี (เค้าดรอปมา) เราเลยเรียกเค้าว่าพี่เค้าก็ทักมาทุกวันในช่วงสองอาทิตย์แรก เราคุยกับพี่เค้าทุกวัน พี่เค้าน่ารักมาก ชวนคุยจนเราไม่เหงาเลยจนเราเองรู้สึกมากขึ้นเรื่อยๆ เราแฮปปี้มาก มีความสุขฝุดๆ (พี่เค้าออกแนวจีบเราเลยอ่ะเราไม่ได้คิดไปเองนะ)แบบ.. หายไปไหน คิดถึง เค้าบอกว่าเวลาเค้าไม่ได้คุยกับเราเค้าก้ไม่ได้คุยกับใคร เขิลดิว่ะ5555555แต่เรื่องมันไม่ได้แฮปปี้อย่างที่คิด

มีวันหนึ่งเรากับเพื่อนสนิทเราจะตัวติดกัน วันนั้นเราอยู่กับเพื่อนสนิทเราแล้วก็เห็นเค้าคุยแชทก้คิดว่าน่าจะคนของหัวใจของเพื่อนอ่ะ ไม่ได้คิดไร เห็นบ่อยนะ จนวันนั้นเพื่อนเราคุยโทรศัพท์กับใครคนนึง ตอนนั้นเราอยู่ด้วยกันแล้วเราบังเอิญ.. ไปเห็นหน้าจอโทรศัพท์เป็นชื่อของคนที่เราคุยอยู่ ที่บอกคิดถึงเรา ก็คือพี่คนนั้น!!!!บอกเลย เราโครตเสียใจเราเสียใจมาก กรี๊ดตรงนั้นได้กูกรี๊ดไปแล้ว คือแบบสตั้นจนเหตุการณ์เริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ว่าพี่เค้ากับเพื่อนสนิทเราเค้าคุยกัน จริงๆคือเรากับพี่เค้าก้เริ่มห่างๆกันช่วงนั้น ตอนนั้น.. เราคิดว่าถอยดีกว่า ถึงจะเจ็บมากๆก็เหอะเราไม่อยากให้เพื่อนรู้ว่าเรากับพี่เค้าคุยกันมาก่อน ไม่อยากเสียความเป็นเพื่อนเพราะเรื่องพวกนี้ เราก็เลยถอย..แต่ในใจยังมีคำถามมากมาย ทำไม ที่ผ่านมาคือไรพวกนี้เต็มไปหมดแต่ทำได้แค่เก็บไว้ เราเจอกันทุกกันสาขาเดียวกันนี่หน่า เจ็บไปอีก เวลาเห็นเค้าอยู่ด้วยกันแล้วใจเหมือนจะแตกให้ได้ เราเศร้ามากช่วงนั้น แต่ไม่นานเราก้กลับสู่โหมดชีวิตปกติจนเพื่อนสนิทกับพี่คนนั้นมีปัญหากัน (พี่เค้าค่อยข้างเจ้าชู้นิดหน่อย) เราไม่ได้ดีใจนะ เราพยายามให้สองคนคุยกันด้วยซ้ำพี่เค้าปรึกษาเราตลอดอยากกลับไปคืนดีกับเพื่อนเรา (คือแหม่นี่เห็นฉันเป็นอะไร)เราก้ไม่ได้คิดไร แค่อยากให้คุยกันดีๆ แต่สุดท้ายเพื่อนสนิทเราก้ไปคบคนใหม่ ..พี่เค้าดูเสียใจมากๆ อ่ะ เราก้ไม่ได้ยุ่งล่ะ แต่มีบ้างทีเค้าทักมาเราก็ตอบปกติ เหมือนเพื่อนทั่วๆไป หัวใจเรื่มเข้มแข็งมั้งนะ555555555 (เราแอบมารู้ทีหลังนะว่าก่อนเพื่อนเราจะคุยกับพี่เค้าคือเพื่อนเราก้รู้ว่าเราคุยมาก่อน เอ้ะ!! เราก้ได้แต่ตั้งคำถามอะนะ55555555)

แล้ว..

พอมาวันนี้ผ่านมาเกือบสามเดือน พี่เค้าก้กลับมาค่ะ!!!! กลับมาคุยดีกับเรามาทำให้เราหวั้นไหวอีกแล้วเรายอมรับว่าที่ผ่านมาเราเลิกรู้สึกกับพี่เค้าไม่ได้ทั้งหมด??แต่เสืออย่างพี่เค้านะหรอจะมาหยุดที่เรา ไม่มีทาง .. เราได้แต่คิดว่าไม่รู้สึกคนของเพื่อนเราจะไม่ยุ่ง แต่ เราเองห้ามใจตัวเองไม่ได้ ด้วยความที่เราเรียนด้วยกัน ไปไหนไปด้วยกันตลอด (พี่เค้าชอบแกล้งเรามากๆ)เราว่าเรารักผู้ชายคนนี้เข้าแล้ว แต่ความรักครั้งนี้มันยากเหลือเกิน เวลาอยู่ต่อหน้าเพื่อนๆก้ชอบแกล้งหยอกเราสารพัดบอกว่าครั้งนี้จริงจัง ดูพี่เค้าพยายามทำให้เราเชื่อใจเค้า เราออกจะแข็งๆหน่อยนะ ก้แหงดิแกเคยทิ้งเราไปนะเห้ย ! แต่อีกใจ เรากลัวเสียเพื่อนสนิทไป เรากลัวหัวใจตัวเองเราตัดสินใจถามพี่เค้าตรงๆ ว่าเค้าคิดกับเราแค่ไหน เค้าบอกคิดแบบแฟน เราก้อื้อหือออ เอาแล้วไงจนเพื่อนเราน่าจะรู้ว่าเรากำลังคุยกับพี่เค้าอยู่ จริงๆเราอยากเปิดอกคุยกับเพื่อนให้มันรู้แล้วรู้ริดไปเลย อยากรักษาความสัมพันธ์เอาไว้เรื่องของหัวใจมันไม่มีใครผิดหรอก มันเลือกไม่ได้มั้ยอ่ะ แต่เราก้ไม่เคยพูดไปสักครั้ง เพราะความกลัวอะไรบางอย่างมั้ง

มันบอกไม่ถูก อารมณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

เราไม่รู้ว่าเราผิดไหมที่เราเลือกรู้สึกกับคนนี้ เราไม่เข้าใจว่าทั้งทีเพื่อนรู้ว่าเราคุยกับพี่เค้าแล้วทำไมเพื่อนเรายังคุยต่อเราอยากรู้ว่าถ้าเพื่อนเรารู้จะเข้าใจเราเหมือนที่เราเข้าใจเค้าในตอนแรกมั้ยแล้วเรื่องของหัวใจใครมากำหนดให้รักมันซับซ้อนขนาดนี้#ฉันไม่ได้อยากเลวไม่อยากทำอย่างนี้



บทความแนะนำ


ร้านค้าเตือนภัยโกงราคาโปรโมชั่นKARMARTSPongsakOneTheYearsConcertAofOnlyทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก