อยากเป็นแฟนที่ดี เขาทำกันยังไง? อ่านด่วน!!

อ่าน 9,627

คนเป็นแฟนกัน ใช่ว่าจะถูกตาต้องใจจากเรื่องรูปร่างลักษณะภายนอกเท่านั้น ยังมีคุณสมบัติเรื่องอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับรูปร่างหน้าตา หรือว่ารอบอกรอบเอวอยู่อีกมากมาย และคุณสมบัติเหล่านั้นยังมัดใจผู้ชายไว้ได้แน่นอีกด้วย นั่นๆ อยากรู้ล่ะสิว่าจะมีอะไรบ้าง? งั้นลองไปดูกันค่ะ

อยากเป็นแฟนที่ดี ฟังเรื่องที่ผู้ชายอยากบอกให้ผู้หญิงรู้

1. เป็นผู้ฟังที่ดีผู้หญิงขึ้นชื่อว่าเป็นเพศที่ช่างเจรจา จึงมักจะเป็นผู้พูดมากกว่าผู้ฟัง ผู้ชายเองแม้จะพูดน้อยกว่า แต่ยามที่เขาเอ่ยปาก นั่นหมายความว่าเขาอยากให้มีคนตั้งใจฟังสิ่งที่เขาต้องการจะบอก จริง ๆ คุณอาจไม่ต้องปรับนิสัยการพูดให้น้อยลง แต่เพียงทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดีมากขึ้น ฟังอย่างใส่ใจจริง ๆ ไม่ใช่แค่เพียงทำท่าว่ากำลังฟังอยู่ แล้วเขาก็จะรับรู้ได้ว่าเขายังมีคนข้าง ๆ ที่คอยรับฟังเขาอยู่เสมอ

2. เป็นตัวของตัวเองอย่างเป็นธรรมชาติเวลาอยู่กับเขาสองคน รับรองว่าผู้ชายร้อยทั้งร้อย อยากเห็นคุณในตัวตนแบบที่คุณเป็นจริง ๆ ถึงแม้ว่าในบางคราวผู้หญิงอย่างเราจะรู้สึกไม่ค่อยสะดวกใจนักก็ตาม แต่กระนั้นขอให้ไม่ต้องอาย หากจะให้เขาเห็นคุณในชุดนอนตัวเก่าที่เปื่อยย้วย เห็นใบหน้าโล้น ๆ ที่ปราศจากเครื่องสำอางบ้าง ร้องคาราโอเกะด้วยเสียงหลงผิดคีย์ หรือเต้นด้วยท่าทางตลก ๆ ฯลฯ ลองหันด้านที่เป็นธรรมชาติของตัวคุณให้เขาเห็น เพราะผู้ชายรักที่จะได้รู้จักตัวตนด้านนั้นของผู้หญิงด้วยกันทั้งนั้น

3. เป็นนักขับที่ดีส่วนใหญ่เรามักจะได้ยินแต่เสียงบ่นที่คุณผู้ชายมีถึงผู้หญิงว่า ?ขับรถไม่ได้เรื่องจริง ๆ? เพราะผู้หญิงมักไม่ค่อยเก่งเรื่องประเภทนี้ แต่หากคุณสามารถเร่งเครื่องพาเจ้าสี่ล้อบิดไปให้ถึงใจได้ รับรองคุณผู้ชายจะอุทาน ว้าว! ด้วยความประทับใจกันเป็นแถว ๆ

4. มุ่งมั่นทำในสิ่งที่ตัวเองชอบผู้หญิงที่มีความฝัน และมุ่งมั่นที่จะเดินทางไปให้ถึงจุดหมาย จะดูเป็นผู้หญิงที่มีแรงดึงดูดมาก ลองหันกลับมาสำรวจตัวเองดูสิว่า ในตอนนี้คุณได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบแล้วหรือยัง หรือกำลังเสียเวลาไปกับสิ่งที่ยังไม่ใช่รึเปล่า? หันมาจับสิ่งที่คุณสนใจแล้วทำมันขึ้นให้เป็นรูปเป็นร่างให้ได้ เพราะอะไรนะเหรอ?ก็ผู้ชายเขาแอบเฝ้ามองและนึกชื่นชมในใจ ยามที่ได้เห็นคุณมุ่งมั่นกับความฝันนะ?จะบอกให้

5. ไม่จุกจิกเรื่องการกินมากเกินไปแม้ผู้หญิงจะเอาใจใส่สุขภาพมากกว่าผู้ชาย แต่หากจะให้เอาแต่เลือกกินเฉพาะอาหารชีวจิต ผักปลอดสารพิษ ไม่กินขนมหวาน ไม่ทานของมัน รวมทั้งปฏิเสธเขาทุกครั้งเมื่อถูกชวนออกไปกินมื้อเย็นอย่างพิซซ่า ไก่ทอด หมูกระทะ เนื้อย่าง หรืออื่น ๆ ทั้งหลาย แล้วให้เหตุผลว่า ?กลัวอ้วน? จุกจิกเรื่องการกินมากขนาดนี้ ผู้ชายจะชวนออกไปกินอะไรด้วยกันคงไม่แฮปปี้เท่าไหร่แน่นอน

6. ทำอาหารได้ต่อให้ผู้ชายบอกว่าถึงคนรักของเขาจะทำอาหารไม่เป็นก็ไม่เป็นไร แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เขาจะไม่อยากให้คุณทำอาหารให้เขากินนะคะ คำว่า ?เสน่ห์ปลายจวัก? ยังคงใช้ได้ผลจริงแม้ในยุคปัจจุบันนี้ ถึงคุณจะไม่เคยทำอาหารมาก่อน แต่หากเขาได้รู้ว่าคุณพยายามฝึกฝนทำอาหารที่เขาชอบล่ะก็ เอาคะแนนรักไปเต็ม 10 เลยแน่นอน

7. ผู้หญิงไม่ห่วงสวยผู้หญิงกับเรื่องความสวยความงามนั้นแยกออกจากกันไม่ได้ แต่สาว ๆ ก็ควรห่วงสวยอย่างพอดีๆ อย่าทำท่าวิตกเหมือนโลกจะถล่ม ที่แต่งหน้าแต่ไม่ได้ปัดแก้ม กรีดอายไลน์เนอร์ไม่เท่ากัน หรือขนตาตกจนทำเอามาสคาร่าเปื้อนขอบตาล่าง จะบอกให้ว่าเรื่องเล็ก ๆ แบบนี้บางทีผู้ชายก็ไม่สังเกตเลยด้วยซ้ำ

8. ไม่เอาแต่ใจ ยินยอมผ่อนปรนตามผู้ชายจะรู้สึกดีหากผู้หญิงของเขาไม่เอาแต่ใจ หรือดื้อดึงจะให้ทุกเรื่องเป็นไปตามที่เธอคิดไว้ การยินดีที่จะเจรจาหาข้อตกลงที่จะอยู่ตรงกลางพอดี ๆ สำหรับทั้งสองฝ่าย มีเหตุผล ไม่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางแบบนี่แหละ ที่จะทำให้ผู้ชายมองคุณน่ารักขึ้นอีกเยอะ

9. แสดงให้เขารู้ว่าคุณแคร์ต่อให้ผู้ชายเป็นคนแข็งกระด้างขนาดไหน ไม่มีใครปฏิเสธได้หรอกว่าเขารู้สึกดี ถ้าผู้หญิงที่เขารักแสดงออกให้รู้ว่าเธอเป็นห่วงเขา นอกจากนี้ อย่าลืมเอ่ยคำว่ารักเขาบ้าง ให้เขาได้รู้สึกชุ่มชื่นหัวใจ แต่ระวังอย่าพร่ำเพรื่อพูดบ่อยเกินไป เพราะจะทำให้คุณค่าของมันดูด้อยลงได้ค่ะ

10. ผู้หญิงสนุกสนานเฮฮาผู้ชายชอบผู้หญิงอารมณ์ดี สนุกสนานเฮฮา เพราะอยู่ใกล้แล้ก็พลอยมีความสุขไปด้วย แถมยังมีแนวโน้ม (ที่เป็นไปได้สูงว่า) คู่รักอารมณ์ดีมักคบกันได้ไกลด้วยนะ

11. รู้จักดูแลตัวเองผู้ชายชอบผู้หญิงที่รู้จักดูแลตัวเองให้ดูดี ไม่ปล่อยเนื้อปล่อยตัว เพราะการที่ผู้หญิงรู้จักดูแลตัวเองให้ดี ก็บ่งให้เห็นว่าเธอน่าจะดูแลเขาให้ดีได้ด้วย

12. เข้มแข็งผู้ชายนั้นเมื่อรักใคร ก็หมายความว่าเขาพร้อมจะปกป้องดูแลเธอผู้นั้น แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องกลายเป็นคนอ่อนแอ ที่ช่วยตัวเองหรือแก้ปัญหาด้วยตัวเองไม่ได้ และต้องรอให้เขายื่นมือเข้ามาช่วยเสมอไป แม้เขาอาจรู้สึกดีที่ได้ปกป้องดูแลคุณ แต่มันคงจะดียิ่งขึ้นไปอีกหากสาวคนรักของเขานั้น เข้มแข็ง และดูแลตัวเอง เพราะเขาจะได้ไม่ต้องเป็นกังวลมากจนวุ่นวายใจนั่นเอง

คุณสมบัติง่ายๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องรูปร่างหน้าตา แต่ก็ว่าเป็นสิ่งที่หนุ่มๆ

อยากให้ผู้หญิงที่เขาชอบมี ถ้าอยากจะเป็นคุณแฟนที่น่ารักยิ่งๆ ขึ้นเพื่อเขาล่ะก็ อย่าลืมลองนำไปใช้ดูนะจ๊ะ



บทความแนะนำ


smartphoneUberสมาร์ทโฟนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีเทคโนโลยีการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก