สำหรับคนโดนเทโดนทิ้ง <มาผ่านมันไปด้วยกัน>

อ่าน 11,404

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะ เราก็พึ่งโดนทิ้งมาเหมือนกัน อาการค่อนข้างหนักมากๆ ลองทำทุกๆอย่างที่หลายคนบอกว่ามันจะดีขึ้น <ทำทุกอย่างยกเว้นเข้าร้านเหล้าคือกินไม่เป็นเลยคิดว่ามันคงไม่ใช่ทางออก> ระบายกับทุกๆคนแต่ก็เหมือนจะไม่เจอกับคำตอบสักที แต่ก็คิดว่าตัวเองดีขึ้นแล้วเลยไปส่องเขาคะ <คือมันไม่ควรไปส่อง> แล้วที่ได้มาก็คือกลับมานั่งร้องไห้เหมือนเดิม กลับมาแย่เหมือนเดิม ก่อนหน้านี้ก็มาเพ้อ มาระบายในพันทิปบ่อยๆ แต่พอแล้วแหละ เราจะไม่ทำอีกแล้ว เมื่อสองสามวันก่อนจู่ๆเริ่มมาคิด เหมือนจะเป็นโรคซึมเศร้าปะวะ ทำไมเป็นแบบนี้มันนานแล้วนะเห้ย ตอนนั้นเลยคิดว่าควรจะไปปรึกษาจิตแพทย์ แต่ก็ไปไม่ได้อยู่ดี มีปัญหาอยู่ตรงที่ติดเรียน ไม่มีรถไป ถ้าจะไปที่บ้านต้องรู้แน่ๆเลย<ไม่อยากให้คนที่บ้านรู้เพราะกลัวเขาเป็นห่วง> ก็เลยลองหา ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการปรึกษาจิตแพทย์แบบออนไลน์เอา แล้วก็ไปเจอสายสุขภาพจิต 1323 กว่าจะโทรไปคิดนานมากๆเลยคะ เราไม่รู้จะเริ่มด้วยอะไรก่อนดี ไม่รู้ว่าเขาจะให้คำปรึกษาแบบไหน ต้องเรียบเรียงเนื้อเรื่องก่อนโทรไปไหม สรุปที่คิดมาก็มานั่งเรียบเรียงเนื้อเรื่องของตัวเอง แล้วตอนโทรไปเนื้อเรื่องที่เรียบเรียงไว้ ไม่มีประโยชน์เลยยย คือเราเอาแต่ร้องไห้ร้องไปพูดไป เจ้าหน้าที่เขาก็เข้าใจนะ เราเริ่มพูดถึงปัญหาต่างๆหลายๆอย่างที่สงสัย ประมาณว่า เรา : ทำไมถึงเลิกกันมันเป็นเพราะอะไร จนท : ถ้ารู้เหตุผลแล้วคุณจะทำอะไรได้ เลิกกันแล้วคุณคิดว่ามันจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้หรอ เขาเลือกที่จะจบความสัมพันธลงแค่นี้ ต่อให้รู้ว่า ใครเป็นคนผิด หรือเราไม่ได้ผิดหรือเขาผิด แล้วคุณจะทำอะไรได้ในเมื่อเขาเลือกแบบนั้นแล้ว เราเปลี่ยนความคิดใครไม่ได้ <ในตอนนั้นก็คิดนะ เอ่อจริง ต่อให้เขากลับมามั่นใจหรอว่าเขาจะเหมือนเดิม มันเป็นการตัดสินใจของเขา หรือต่อให้เรารู้เหตุผลว่าทำไมถึงเลิกมันก็ไม่ได้อะไรอยู่ดียังก็คือเลิก> เรา : แล้วจะทำยังไงคะ อยากลืมจะทำยังไงถึงจะดีขึ้นเราวนอยู่แต่กับเรื่องเดิมๆ คิดเรื่องเดิมๆเหมือนไปไหนไม่ได้สักที จนท : คุณจะต้องหากิจกรรมอย่างอื่นทำ อย่าอยู่แต่กับของเดิมๆ ออกไปเล่นกับเพื่อนไปบ้างไปเที่ยวคุยกับคนอื่นบ้าง หากิจกรรมใหม่ๆทำ ส่วนเรื่องที่ว่าจะลืมได้ไหม มันลืมไม่ได้หรอกเราไม่ได้ความจำเสื่อมใช่ไหม เรื่องแบบนี้มันต้องใช้เวลาแม้แต่หมอก็ยังไม่มียาที่จะทำให้ลืมได้ มันเป็นบทเรียนไม่ได้มีแต่คุณที่เป็นแบบนี้หรอกคะ ส่วนจะนานหรือเร็วมันก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองว่าจะจัดการกับมันยังไง สิ่งที่เราจะต้องทำนะ ออกไปหาสังคมอย่าเก็บตัวนะ หากิจกรรมทำดูหนังดูซีรี่ฟังเพลง ไม่ได้มีแต่คุณนะทีเจอแบบอกหักมันก็เป็นกันได้เน้อ เราต้องยอมรับความจริงให้ได้ ยังไงพี่ก็เป็นกำลังใจให้นะ

ก็จำทั้งหมดที่ จนท บอกมาไม่ได้เท่าไหร่คะแต่โทรไปปรึกษาแล้วรู้สึกดีขึ้นมากๆเลยคะ ยังไงหลังไมค์มาคุยกันได้นะคะ เราเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะมาผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน



บทความแนะนำ


เมรีขี้เมาเอสเธอร์คู่จิ้นวัดบัวขวัญข่าวบันเทิงขี้เมาข่าวล่าสุดกุฏิเล้าไก่ข่าวบันเทิงวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก