รักนวลสงวนตัว คำสอนของคนโบราณ

อ่าน 4,966

เป็นคำที่ร่ำลือมาตั้งแต่สมัยโบราณว่าเป็นหญิงต้องรักนวลสงวนตัวเเละเป็นวัฒนธรรมอันดีของคนไทย ซึ่งคนส่วนใหญ่จะยอมรับยกย่องว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนที่ไม่รักนวลสงวนตัวจะเป็นคนเลวหรือชั่วอะไรและไม่ได้หมายความว่าไม่มีค่าเพราะคุณค่าจริงๆอาจไม่ ได้อยู่ที่ร่างกายแต่อยู่ที่จิตใจมากกว่า

การที่เราจะคิดหรือจะทำอะไรก็ต้องควรดูสถานะของตนว่าอยู่ในวัยที่เหมาะสม สมควรเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วหรือยังหากอยู่ในวัยเรียนยังไม่พร้อมที่จะรับผิดชอบตัวเองจริงๆ ก็ไม่ควรนำเรื่องแบบนี้มาทำให้ตัวเองเสียอนาคตเพราะชีวิตข้างหน้า ในวัยที่เหมาะสมอาจจะเจอคนที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเรา เมื่อถึงวัยที่สามารถทำงานหาเลี้ยงตัวเองได้ และคำว่าพร้อมนี่แหละจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่บอกว่าเราได้ก้าวเข้ามาสู่บทบาทที่สามารถเลือกดำเนินเส้นทางชีวิตของตนเองได้ แต่ถ้าหากเราชิงสุกก่อนห่าม อาจทำให้อนาคตที่เคยตั้งเอาไว้อาจหมดไป เข้าใจว่าในเรื่องของความรักสามารถเกิดได้ในทุกทุกวัย ความรักเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมีหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นรักที่บริสุทธิ์ แบบที่พ่อแม่มีให้หรือเป็นรักที่เป็นมิตรภาพที่เพื่อนมีให้กับเพื่อน แต่ก็มีรักอยู่ประเภทหนึ่งถ้าหากว่าเราเลือกทางผิดก็สามารถทำให้ชีวิตเราจบลงได้นั่นก็คือรักเเบบคู่รัก เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า คนที่เข้ามาในชีวิตของเราจะอยู่กับเราได้นานแค่ไหนเพราะหากเป็นรักที่ลุ่มหลงอารมชั่ววูบ ก็อาจทำให้เขาไปทิ้งเราได้ และสิ่งที่เราไม่รู้อย่างหนึ่งคือคนที่เขาเข้ามาในชีวิตเราต้องการที่จะดูแลเราหรือทำลายชีวิตเราเพราะมีวัยรุ่นหลายคนฆ่าตัวตายเพราะความรักหรือไม่ก็ท้องในวัยเรียนถ้าหากฝ่ายชายรักเราจริงๆเเล้วละก็ยังไงเขาก็รอได้จนกว่าทั้งคู่จะถึงวัยที่พร้อม เเละสามารถดำเนินชีวิตคู่เเบบที่เราต้องการเเต่ถ้าหากว่ารอไม่ได้ต้องการเเค่ร่างกายหรือสิ่งภายนอกมากกว่าความรู้สึกเเนะนำว่าควรปล่อยเขาไปเพราะรักเเบบนี้ไม่ใช้รักที่ยืนยาวเเน่นอน

ถ้าหากเราหลีกเลี่ยงเรื่องความรักไม่ได้เราก็ควรที่จะเรียนรู้ความรักและรู้จักรักให้เป็นหากอยู่ในวัยเรียน ก็ควรมุ่งไปที่การเรียนอย่าพึ่งนำเรื่องความรักมาทำให้ตนเองเสียการเรียนเพราะเมื่อถึงเวลาที่พร้อมแล้วจริงๆถ้าเขายังรักเราอยู่ เค้าก็ยังอยู่กับเรา เพราะฉะนั้นการที่คนโบราณได้พร่ำสอนลูกหลานว่าเป็นผู้หญิงให้รักนวลสงวนตัวก็เป็นเรื่องที่ดีเเต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะนำคำสอนของคนโบราณเหล่านี้ไปใช้เท่านั้นเอง

***** หากผิดพลาดประการใดขออภัยมาณที่นี้ด้วย******* สามารถคอมเม้นท์ความคิดเพิ่มเติ่มได้นะจ๊ะ



บทความแนะนำ


ลิปสครับDIYตกตึกโรงพยาบาลความสวยความงามศัลยกรรมฆ่าตัวตายผู้หญิงข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก