แชร์ประสบการณ์ "ผู้หญิงที่ถูกนอกใจ" เพราะไว้ใจและเชื่อใจจนสุดท้ายกลายเป็นควาย

อ่าน 8,229

สวัสดีค่ะ ชื่อกะทินะคะ ตอนนี้อายุ 23 ค่ะ คบกับแฟน พี่ที นับเวลารวมกัน 5 ปี 7 เดือนค่ะ พี่ทีอายุห่างกับกะทิ 3 ปีค่ะ พี่ทีทำงานเป็นวิศวกรบริษัทเอกชน ส่วนกะทิเรียนต่อปริญญาโทอยู่ยังไม่ได้ทำงานค่ะ

ตลอดระยะเวลาที่เราคบกัน 5 ปีกว่านั้นเรามีทะเลาะกันบ้าง งอนกันบ้างตามประสาคนรักกัน เหมือนคู่อื่นๆทั่วไป นิสัยโดยส่วนตัวกะทิจะขี้น้อยใจ เอาแต่ใจตัวเอง ชอบคิดมาก เก็บหลายๆเรื่องมาคอยคิดอยู่เรื่อยๆ แต่เรื่องการดูแล เอาใจใส่พี่ทีไม่เคยขาด ทำงานบ้านให้พี่ทีทุกอย่าง ส่วนพี่ทีจะเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยแสดงออกถึงความรู้สึกเท่าไหร่นัก ก็แนวผู้ชายเลยค่ะ ปากแข็ง แต่ตลอดเวลาพี่ทีไม่เคยมีปัญหาเรื่องผู้หญิงเลย ซื่อสัตย์มาตลอด

เราอยู่ด้วยกันตั้งแต่กะทิเรียนปี 1 จนประมาณปี 3 พี่ทีเรียนจบก็หางานทำเราเลยต้องแยกกันอยู่โดยพี่ทีย้ายไปอยู่กับพี่ชายของพี่ทีเพราะใกล้ที่ทำงาน ส่วนกะทิอยู่หอแถวมหาลัยปกติ จนกะทิเรียนจบปริญญาตรี กำลังจะเริ่มเรียนปริญญาโทก็มีเรื่องที่กะทิไม่คาดคิดเกิดขึ้น

มีน้องฝึกงานชื่อน้องคิตตี้ อายุราวๆ 19-20 ปี มาติดพันพี่ทีค่ะ กะทิจับได้ว่าพี่ทีแอบคบกัน รับรู้ความจริงเรื่องทั้งคู่ในวันครบรอบ 5 ปี 6 เดือน เรื่องเกิดเนื่องจากแผนกของพี่ทีพาน้องๆฝึกงานไปเที่ยว แล้วบังเอิญว่าก่อนหน้านี้น้องคิตตี้กดติดตามเฟสบุ๊คของกะทิ โดยน้องคิตตี้มีเฟสบุ๊ค 2 บัญชี ก็ใช้ทั้ง 2 บัญชีนั่นแหละติดตามกะทิ รวมทั้งไอจีด้วย ผู้หญิงส่วนใหญ่เซ้นต์ก็แรงอยู่แล้ว สุดท้ายความลับก็แตกเพราะน้องคิตตี้อัพรูปลงไอจี เป็นรูปของผู้ชายคนนึงนอนตักน้องคิตตี้ ซึ่งรถคันนั้นคือรถพี่ที ทรงผมและทุกๆอย่างคือพี่ที เป็นไปไม่ได้เลยที่กะทิจะจำพี่ทีไม่ได้ อยู่ด้วยกันมาตั้งนาน เดินหันหลังยังรู้เลยว่าเป็นพี่ที

หลังจากวันที่น้องคิตตี้อัพรูปนั้นกะทิก็ทักเฟสบุ๊คไปเลย แคปภาพนั้นและถามว่าพี่ทีใช่ไหม เป็นอะไรกับพี่ที น้องคิตตี้บอกว่าไม่ใช่ ไม่ได้เป็นอะไรกัน คุยไปคุยมาน้องคิตตี้ดันพูดว่าขอโทษกะทิ กะทิเลยถามว่าขอโทษทำไมในเมื่อไม่ได้ทำอะไรผิด การสนทนาในวันนั้นจบไปด้วยความสงสัยที่มี

วันต่อมากะทิจึงทักไปถามน้องคิตตี้อีกครั้ง ตอนแรกน้องก็บ่ายเบี่ยงแต่พอเจอคำถามเดิมๆแต่เปลี่ยนรูปแบบการถามน้องคิตตี้จึงยอมรับ วันนั้นที่กะทิรู้เรื่องทั้งหมดคือ หลังวันครบรอบ 1 วัน กะทิโทรหาพี่ทีบอกว่าจะเอายังไงเราต้องคุยกัน พี่ทีจึงบอกให้คุยกันหลังจากพี่ทีเลิกงาน กะทิก็รอจนพี่ทีเลิกงาน

พอกะทิขึ้นรถกะทิก็ถามพี่ทีทุกอย่าง ที่เจ็บที่สุดคือกะทิถามว่ามีอะไรกันหรือยัง พี่ทีบอกว่ายัง กะทิจึงถามว่า กะทิยังเชื่อใจพี่ทีได้ใช่ไหม พี่ทีเงียบและพยักหน้า พี่ทีบอกว่าพี่ทีผิดไปแล้ว ขอโทษ พี่ทีพลาดจริงๆ พี่ทีพยายามกอดกะทิให้แน่นเพื่อไม่ให้กะทิไปจากพี่ที ณ ตอนนั้นพี่ทีกับน้องคิตตี้คบกันเกือบ 1 เดือน โดยที่กะทิไม่รู้เรื่องเลย ไม่ระแคะระคายแม้แต่น้อย เพราะพี่ทีเหมือนเดิมทุกอย่าง มีแต่คุยกันน้อยลงเท่านั้น

เหมือนเรื่องมันจะจบ แต่คู่หมั้นของน้องคิตตี้ดันทักเฟสกะทิมาและคุยกับกะทิ บอกว่าทั้งคู่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกว่านั้นกันแล้ว ตอนที่กะทิรู้ถึงกับวูบไปเลย ตอนนั้นพูดไม่ออก รีบไปหาพี่ทีที่บ้านตอนตี1กว่า รอพี่ทีนานมากกว่าจะรู้สึกตัวแล้วลงมาเปิดประตูให้ กะทิยื่นการสนทนาที่คุยกับคู่หมั้นของน้องคิตตี้ให้พี่ทีดู พี่ทีเองเพิ่งรู้ว่าน้องคิตตี้มีคู่หมั้นเพราะตลอดเวลาที่คุยกันน้องคิตตี้บอกว่าโสด แต่กลับกันน้องคิตตี้รู้มาตลอดว่าพี่ทีมีกะทิอยู่แต่ยังสานต่อความสัมพันธ์กัน กะทิกับพี่ทีคุยกันจนเราตกลงว่าจะเอาเรื่องนี้ออกจากชื่อวิตเรา พี่ทีจึงปิดช่องทางการสื่อสารกับน้องคิตตี้ทุกทาง

แต่ความข้องใจที่มีอยู่ในตัวกะทิยังคงมีอยู่ กะทิปล่อยให้ตัวเองเครียดวนเวียนอยู่กับเรื่องนี้นานถึง1เดือนเต็ม ตลอดเดือนที่ผ่านมาเราจึงย้ายมาอยู่ด้วยกัน พี่ทีไม่ได้ติดต่ออะไรกับน้องคิตตี้เลย มีแต่กะทิเท่านั้นที่ยังคงหาคำตอบจากน้องคิตตี้อยู่เรื่อยๆ จนหนักสุดคือหลังวันครบรอบ 5 ปี 7 เดือน ไป 1 วัน น้องคิตตี้แคปหน้าจอการสนทนาส่งให้กะทิดู พร้อมกับสารภาพว่าคืนวันครบรอบ 5 ปี 6 เดือน ทั้งคู่ได้มีความสัมพันธ์กันอีกครั้ง โดยที่พี่ทีเป็นคนเปิดห้องเพื่อนอนด้วยกัน

เหมือนวันนั้นทุกอย่างมันพัง จากแชทที่น้องคิตตี้ส่งให้ จากการรับรู้เรื่องราวใหม่ๆเพิ่มขึ้น บวกกับความเครียดที่มีมา1เดือน กะทิจึงทำร้ายตัวเองด้วยการใช้มีดกรีดหน้าท้องตัวเอง ยอมรับว่าโง่มาก ตอนทำลงไปไม่รู้สึกเจ็บแม้แต่น้อย แต่ผ่านไปแปปเดียวแผลมีเลือดไหลออกมา กะทิพบว่าแผลค่อนข้างกว้าง ประมาณ 6 ซม. ลึก 0.2 ซม. จึงบอกพี่ที พอพี่ทีรู้และเห็นภาพก็รีบออกจากที่ทำงานมาหากะทิ รีบพากะทิไปหาหมอ พร้อมกับถามว่า "ทำแบบนี้ทำไม ตลอดเวลาที่1เดือนที่พี่พยายามปรับตัวเองน้องไม่มีความสุขเลยหรอ" กะทิรู้สึกผิดมากที่ทำลงไป เหมือนกำลังทำร้ายเราทั้งคู่อยู่ พี่ทีจึงบอกว่า "สัญญาได้ไหมว่าจะไม่ทำอีก" กะทิตอบพี่ทีว่า "สัญญาว่าจะไม่ทำถ้าพี่ทีไม่มีคนอื่นอีก เราแลกกันได้ไหม" พี่ทีพูดมาตลอดเวลาที่พยายามปรับตัว จะไม่เกิดเรื่องแบบนี้อีก สุดท้ายก็จบลงที่ รพ. หมอไม่ได้เย็บแผลให้ แต่ใช้แผ่นยึดแผลแทนเพื่อลดการเกิดแผลเป็น

แม้เวลาจะผ่านไปแค่ไหนก็ไม่วายที่น้องคิตตี้จะยังคงพูดจาให้เราทั้งคู่แตกคอกัน จนตอนนี้น้องคิตตี้ก็ยังคงพูดคุยกับกะทิอยู่เรื่อยๆ น้องคิตตี้พยายามพูดว่าไม่อยากให้กะทิคิดมาก แต่ก็เล่าทุกอย่างให้ฟังหลังจากพูดประโยคนั้นตลอด พี่ทีก็บอกกะทิว่าที่น้องคิตตี้พูดมาเชื่อได้แค่บางเรื่องเท่านั้นเพราะมีเรื่องที่น้องคิตตี้พูดโกหกด้วย ถึงขั้นที่พี่ทีต้องโทรไปต่อว่าน้องคิตตี้ที่พูดโกหกจนพี่ทีเสียหาย

ณ ตอนนี้ ผ่านมาประมาณ 2 เดือน หลังจากที่กะทิรู้เรื่องของทั้งคู่ กะทิกับพี่ทีกำลังเริ่มใหม่ พี่ทีขอโอกาสจีบกะทิใหม่อีกครั้ง เริ่มต้นกันใหม่อีกครั้ง ตัวกะทิเองรับรู้ได้ทุกอย่างว่าเรื่องมันเกิดขึ้นและผ่านไปแล้ว แต่ถ้าพูดถึงเรื่องความรู้สึกมันยังคงมีอยู่ อาจจะต้องใช้เวลาในการลบล้างมันออกไป แต่กะทิกล้าพูดกับพี่ทีเลยว่าตอนนี้ไม่ไว้ใจ ไม่เชื่อใจพี่ทีเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งพี่ทีก็ยอมรับและบอกว่าจะทำให้มันเท่ากับเมื่อก่อนให้ได้

กะทิเองก็ไม่ทราบว่าจะทำอะไรต่อไป ไม่รู้ว่าจะต้องเสียใจแบบนี้อีกไหม ความจริงแล้วทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของกะทิเอง แต่กะทิก็ไม่มั่นใจว่าโอกาสที่ให้ไปจะคุ้มกันไหมกับการที่เรายังคงซื่อสัตย์ต่อความรักที่มี คิดว่ากะทิควรทำยังไงดีคะ

ปล. แอบสงสารพี่ทีนิดนึง ทุกครั้งที่ทะเลาะเรื่องน้องคิตตี้ พี่ทีจะร้องไห้ทุกครั้ง พร้อมกับพูดว่าพี่มันเลว พี่ผิดไปแล้ว พี่ขอโทษ กะทิคิดว่าความผิดพลาดคราวนี้คงเป็นบทเรียนอันยิ่งใหญ่ที่พี่ทีจะจำไปจนตาย

ปล.2 ตอนนี้เราทั้งคู่ใช้ชีวิตอย่างปกติทุกอย่าง กะทิเองก็เลิกคิดเรื่องน้องคิตตี้ไปแล้ว เลิกเศร้า เลิกเสียใจ เลิกร้องไห้เพราะเด็กผู้หญิงคนนั้นแล้ว ที่เหลือก็แค่รอดูว่าพี่ทีจะจริงจังแค่ไหนที่พูดมา

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ อาจจะข้ามรายละเอียดปลีกย่อยไป ไว้จะมาลงให้อ่านนะคะ



บทความแนะนำ


หมูไมเกรนพิมพ์ผกาข่าวบันเทิงหมูพิมพ์ผกาแม่พิกุลทองต่ำต้อยความมั่นใจความน่าหลงใหลการปลดปล่อยDubstepทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก