5 วิธีรับมือกับแฟนหนุ่มเจ้าอารมณ์ให้อยู่หมัด!!

อ่าน 1,105

เมื่อพูดถึง แฟนหนุ่มเจ้าอารมณ์ หรือผู้ชายอารมณ์แปรปรวนบ่อย อาจฟังเหมือนเรื่องน่ากลัวและหากเลือกได้ก็คงไม่มีสาวคนไหนอยากเจออะไรแบบนี้ แต่สำหรับสาว ๆ ที่บังเอิญตกหลุมรักหนุ่มเจ้าอารมณ์ไปแล้ว ก็ไม่ต้องกลัวไปนะคะ มันไม่ใช่โรคร้ายอะไร แล้วก็คอยตั้งรับให้ดีเท่านั้นเองกับ 5 ไม้ตายต่อไปนี้ที่เว็บไซต์ magforwomen อยากให้สาว ๆ เก็บเอาไว้รับมือกับแฟนหนุ่มเจ้าอารมณ์ของตัวเอง

1. คอยดูแลและช่วยเหลืออยู่ตลอด

ไม้ตายแรกสำหรับการรับมือกับแฟนหนุ่มเจ้าอารมณ์ เช่น ถ้าคุณเห็นแฟนหนุ่มกำลังโกรธอะไรสักอย่าง และดูเหมือนว่าจะเป็นสาเหตุที่จะทำให้เขาอารมณ์แปรปรวน ควรจะเข้าไปพูดคุยกับเขาตรง ๆ เพื่อถามไถ่ที่มาที่ไปของต้นเหตุ พร้อมหาวิธีแก้ไขปัญหากันต่อ ซึ่งการทำเช่นนี้ไม่ได้ช่วยให้พวกคุณแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดเท่านั้น แต่ยังทำให้เขามีความมั่นคงทางอารมณ์มากขึ้นด้วย

2. หาที่ปรึกษาสักคน

ถ้าแฟนหนุ่มเจ้าอารมณ์ของคุณเริ่มแสดงความก้าวร้าวหรือใช้ความรุนแรงในขณะที่กำลังพูดคุยกัน ถึงเวลาแล้วที่คุณควรจะหาที่ปรึกษาดี ๆ สักคนเอาไว้คอยช่วยเหลืออีกแรง เช่น ผู้เชี่ยวชาญ หรือจิตแพทย์ ที่สำคัญไม่ควรคิดว่าเป็นเรื่องน่าอาย เพราะมันเป็นวิธีการรักษาทางหนึ่งที่จะทำให้เขาสามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงทางด้านอารมณ์ของตัวเองได้ และทำให้เขาเองรู้ด้วยว่า อะไรคือสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เขาเป็นแบบนี้

3. ทำให้เขารู้สึกผ่อนคลายโดยการกอด

เนื่องจากการกอดเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะทำให้แฟนหนุ่มเจ้าอารมณ์รู้สึกผ่อนคลาย และมีความสุขมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็เป็นวิธีการที่ดีสำหรับรับมือกับคนอารมณ์แปรปรวนเช่นนี้ ดังนั้นหากครั้งหน้าคุณเห็นว่า เขาเริ่มมีอาการอารมณ์แปรปรวน อีกทั้งคงไม่ดีแน่หากจะเดินเข้าไปพูดคุยกับเขาตอนนี้ ก็ใช้ 2 แขนของคุณกอดเขาไปเลย

4. ให้เขามีพื้นที่ส่วนตัว

บางครั้งการปล่อยให้เขามีพื้นที่ส่วนตัวบ้างก็เป็นการรับมือคนเจ้าอารมณ์ที่ดีเหมือนกัน ดังนั่นเมื่อไรก็ตามที่เห็นแฟนหนุ่มกำลังโกรธ ก็แค่ปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวสักพัก หรือนานเท่าที่เขาต้องการ จนกระทั่งกลับมาเป็นปกติ แต่ทั้งนี้การรักมือและจัดการอาจจะยากและซับซ้อน พร้อมทั้งใช้เวลานานกว่าหากคุณเป็นสาเหตุที่ทำให้โกรธเสียเอง

5. ถามไถ่ให้รู้ในเวลาที่เขาดูหดหู่

หลายต่อหลายครั้งที่อาการอารมณ์แปรปรวนทำให้คน ๆ นั้นกลายเป็นคนซึมเศร้าหรือดูหดหู่ผิดหูผิดตาจากปกติ ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากทีเดียว เพราะหากปล่อยไว้นาน ๆ อาจจะนำไปสู่เรื่องเศร้าสลดได้ เพราะฉะนั้นถ้าหากเขาเริ่มเก็บตัวดูเศร้าหมองควรจะถามไถ่ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง หากเป็นไปได้ก็พยายามให้เขากลับมาเป็นปกติด้วยความคิดในแง่บวกของคุณเอง

แม้ผู้ชายจะเป็นเพศที่ดูแข็งแกร่ง แต่ในความจริงแล้วพวกเขาก็แอบมีมุมอ่อนไหวและอารมณ์แปรปรวนไม่ต่างไปจากผู้หญิงเลย ฉะนั้นอาจต้องใช้ความอดทนมากสักนิดเพื่อรับมือกับหนุ่มเจ้าอารมณ์แบบนี้ เพราะอาจมีเหตุผลที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังพฤติกรรมและอารมณ์ที่แสดงออกมา หากคุณสืบให้รู้จนแน่ชัด ก็จะทำให้อะไร ๆ มันดีขึ้น พร้อมทั้งช่วยให้เขากลับมาเป็นปกติได้ในที่สุด



บทความแนะนำ


การศึกษาเด็กหญิงขายนมข่าวล่าสุดเป็นลมเสียชีวิตเด็กลูกครึ่งขายนมโรคประจำตัวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก