เดทครั้งแรกของคุณผู้ชาย 'จะจ่ายหรือแชร์' ดีนะ?

อ่าน 11,326

เดทแรกหลังจากมื้ออาหารค่ำสุดพิเศษกับสาวที่คุณหมายปองสิ้นสุดลง ถึงเวลาที่ต้องชำระเงินกับแคชเชียร์คำถามคือ 'ใครควรจ่าย?' ในสามัญสำนึกของบุรุษเพศ ผู้ชายควรแสดงความมีน้ำใจด้วยการออกค่าใช้จ่ายเพียงคนเดียว แต่ในปัจจุบัน ด้วยค่านิยมเรื่องความเสมอภาคทางเพศผู้หญิงสามารถหารายได้และดูแลตัวเองได้ดีขึ้น เธออาจไม่จำเป็นต้องรอให้ฝ่ายชายออกเงินเพียงคนเดียวอีกต่อไป

ไม่ว่าผลสุดท้าย ใครจะเป็นคนออกค่าใช้จ่าย อาจเป็นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือร่วมลงขันทราบหรือไม่ว่า 'คุณทั้งคู่กำลังถูกดึงไปอยู่ในภาวะตึงเครียดของการแสดงความรับผิดชอบ'อันเนื่องมาจากความพยายามและความรู้สึกในการที่ตนเองต้องการแสดงความรับผิดชอบจนกว่าจะหาข้อตกลงกันได้ ทั้งคู่ควรออกค่าใช้จ่ายร่วมกัน

สำหรับคุณผู้ชาย คุณอาจออกเงินในการออกเดทครั้งแรกเพื่อแสดงความเป็นสุภาพบุรุษในขณะที่ฝ่ายหญิงอาจเสนอตัวออกค่าใช้จ่ายเองในการเดทครั้งต่อไปเพื่อตอบแทนความมีน้ำใจของฝ่ายชายอาจช่วยแชร์ค่าใช้จ่าย เช่น ฝ่ายชายออกเงินค่ารถ ค่าอาหาร ฝ่ายหญิงอาจออกเงินค่าตั๋วหนังและเรื่องจิปาถะ

สิ่งสำคัญที่อยากฝากไว้สำหรับคู่เดทมือใหม่ เมื่อคุณเริ่มต้นการคบหาดูใจกัน ข้อตกลงที่ดีที่สุดคือ การที่คุณแสดงถึงความชัดเจนต่อตนเองและอีกฝ่ายคุณทั้งสองอาจหาข้อตกลงร่วมกัน เช่น การช่วยกันแชร์ค่าอาหารคนละครึ่งยกเว้นในกรณีพิเศษ เช่น วันเกิดของฝ่ายหญิง คุณผู้ชายอาจออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดส่วนคุณผู้หญิงอาจมาตอบแทนในวันเกิดของฝ่ายชายก็ได้

ในกรณีที่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีรายรับสูงกว่าอีกฝ่าย อาจออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดด้วยตัวเองในระยะแรกแล้วอาจมาทำข้อตกลงกันว่าใครควรรับผิดชอบเรื่องอะไร เพื่อไม่ให้อีกฝ่ายรู้สึกเหลื่อมล้ำ

การถกเถียงเรื่องใครควรออกเงินค่าใช้จ่าย อาจไม่ใช่สาระสำคัญเท่ากับการเปิดใจและเปิดเผยต่ออีกฝ่ายซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการสานความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ให้ยั่งยืน?



บทความแนะนำ


ดูดวงtheGuardiansGalaxyภาพยนตร์ข่าวล่าสุดรับจ้างทำนาชีวิตรันทดความเชื่อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก