5 ระดับความรัก คู่รักส่วนใหญ่มักตกม้าตาย ตั้งแต่ระดับที่ 3 ใช่คุณรึเปล่า?

อ่าน 1,797

Jed Diamond นักจิตวิทยาผู้มีชื่อเสียง ได้ทำบทสรุปกว่า 40 ปี ที่ได้ทำการวิจัยจากคลีนิคสิ่งที่คนรักมักทำให้กันเมื่อเขาเจอรักแท้ในชีวิต แต่ปัญหาก็คือ น้อยคนนักที่จะสามารถดำรงรักษาความรักแท้นี้ให้ยืนนานให้ถึง ระดับความรัก ที่ 5 ของความสัมพันธ์ เพราะสุดท้ายมักจะตกม้าตายกันตั้งแต่ระดับ 3 มาดูดีกว่าว่าคุณคือคนหนึ่งที่รักษาความรักแท้ไปถึงระดับไหนแล้ว?

1.ขั้นตกหลุมรัก

ช่วงเวลาตอนตกหลุมรักจะเต็มไปด้วยฮอร์โมนแห่งความสุข เป็นช่วงที่ความต้องการของคุณ ความหวังในชีวิตคุณ ผูกติดอยู่กับเขา เขากลายเป็นคนสำคัญ ไม่มีข้อแม้ใดๆสำหรับเขา เชื่อว่า เขาคือคนที่เกิดมาเพื่อเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปของคุณ และเชื่อทุกคำที่เขาพูด คุณแทบจะไม่ฟังคำใดๆจากคนอื่น ห้ามยังไงก็ไม่ฟัง ดื้อดึงให้สุด ทำยังไงก็ได้ให้ได้อยู่กับเขา

2.ขั้นเป็นคนรัก เป็นแฟนกัน

ใน ระดับความรัก นี้ ความรักของคุณสองคนจะแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ความสำเร็จของระดับนี้คือการย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน ได้รู้จักได้ศึกษากันมากยิ่งขึ้น สิ่งที่คุณเป็นเริ่มส่งผลกับอีกฝ่าย สิ่งที่อีกฝ่ายเป็นก็เริ่มส่งผลกับคุณ หลังจากนั้นไม่นาน คุณก็เริ่มคิดถึงเรื่องการมีลูก เพราะหวังว่าจะเป็นสิ่งที่เชื่อมใจคุณสองคนไว้ คุณจะรู้สึกเติมเต็มและปลอดภัย

3.ขั้นผิดหวังกับอีกฝ่ายเมื่อไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ความหวังที่คุณเคยมี ถูกพังลง ความรู้สึกที่เคยมีมากๆ กลับลดลง อีกฝ่ายกลับกลายเป็นคนที่คุณเดาทางไม่ได้ การกระทำของเขากลายเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดใจ คุณเริ่มคิดถึงเรื่องการเลิกกัน และบอกตัวเองว่า คนนี้ยังไม่ใช่ นอกจากนั้นยังคิดว่าไม่มีประโยชน์อะไรถ้าจะต้องทนอยุ่ต่อไป

4.ขั้นที่อยู่กับความจริง และสร้างความรักในรูปแบบของตัวเองขึ้นมาเมื่อคุณพยายามทำสิ่งที่ไม่เต็มใจสุดๆได้ คุณก็จะสามารถผ่านความรักในระดับที่ 3 ได้ และไปต่อกับขั้นนี้ ขั้นที่คุณไม่คาดหวังอะไรจากเขามากเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่กลายเป็นการ ยอมรับ คนที่อยู่ข้างๆได้ในทุกๆรูปแบบ เข้าใจจุดอ่อน และพร้อมจะอยู่ข้างๆเขาเสมอ ไม่ว่าอะไรก็ตาม

5.ขั้นสุดท้าย ขั้นที่ใช้พลังของความรัก สร้างเรื่องใหม่ๆ

ตอนนี้คุณสองคนกลายเป็นคู่ที่ผ่านทั้งความไม่เข้าใจ ปัญหาต่างๆมามากพอ กลายเป็นความสัมพันธ์ที่แข็งแรงและยืนยาว ขั้นต่อมาคือ คุณสองคนเริ่มคิดจะทำเรื่องใหม่ๆให้กับโลกใบนี้ เช่น ทำงานด้วยกัน เขียนหนังสือด้วยกัน สร้างสิ่งใหม่ๆขึ้นมา ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม หากคุณสองคนผ่านมาถึงระดับนี้ได้แล้วล่ะก็ บอกคนตรงหน้าซะว่า "นี่แหละคนรักของฉัน"



บทความแนะนำ


ความรักผู้ชายทายนิสัยผู้ชายภาพยนตร์ปัญหาความรักInternationalVersionแผลเก่าความรักผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก