รักอย่างไรให้รอดในยุคโซเซียล

อ่าน 13,584

สมัยก่อนเวลาจีบกันต้องหมั่นเขียนจดหมายหรือโทร.ไปหาถึงบ้านก่อนพัฒนาเป็นโทร.เข้ามือถือ-ส่งข้อความหากันแต่สมัยนี้แค่คลิกเดียวก็สามารถได้ยินทั้งเสียงและหน้าหรือโต้ตอบผ่านเฟซบุ๊คจีบกันให้โลกรู้เผยทุกเรื่องแม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆอย่างมื้อเที่ยง (ก่อนกินต้องถ่ายรูปแล้วส่งให้แฟน) บ่นเรื่องงานที่วางกองพะเนินบนโต๊ะหรือชวนคุยเรื่องสเตตัสล่าสุดของเขาทุกวันนี้เลยปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตคู่เสียแล้ว...ไม่ว่ารักหรือเกลียดคุณก็ปฏิเสธมันไม่ลง

?คู่รักมากมายหลายคู่ยอมรับว่าเทคโนโลยีได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตคู่เสียแล้วช่วยสร้างทั้งความใกล้ชิดและความตึงเครียด? แอรอนดับเบิลยูสมิธ (Aaron W. Smith) นักวิเคราะห์ที่ Pew Research Center?s Internet and American Life Project กล่าว

ในขณะที่เทคโนโลยีมีข้อดีมากมายเป็นช่องทางให้เราได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นแต่ก็กวักมือเรียกเราเข้าไปสอดส่องเรื่องส่วนตัวของแฟนง่ายขึ้นถ้าคุณหยักหน้าหงึกหงักแทนการบอกว่าฉันเองก็ทำเป็นประจำระวังให้ดีเถอะเพราะวันหนึ่งพฤติกรรมเช่นนี้อาจทำลายความรักความสัมพันธ์และความไว้เนื้อเชื่อใจที่อีกฝ่ายมีให้และเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวลองทำตามหัวข้อ?กงล้อแห่งความไว้ใจ? เพื่อให้ชีวิตรักของคุณทั้งสองราบรื่นไม่ผิดใจจนต้องบล็อกกันไปตลอดกาล

กงล้อแห่งความไว้ใจในโลกออนไลน์

>>ใช้ปฏิทินออนไลน์ร่วมกัน ทำไมจะไม่ล่ะในเมื่อนี่คือหนึ่งในวิธีง่ายที่สุดในการจัดแจงชีวิตคู่ให้ลงตัวทั้งยังสื่อว่าคุณทั้งสองให้ความสำคัญกับความรักเป็นอันดับแรก

คำแนะนำ: ถ้าคุณเห็นว่าแฟนมีคิวต้องไปไหนมาไหนที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนอย่าเก็บงำความสงสัยไว้จงเอ่ยปากถามเขาไปเลยว่าไปไหนจ๊ะหรือถ้าสัปดาห์ไหนเห็นตารางงานของเขาแน่นเอี้ยดคุณจะได้ไม่น้อยใจหากเขาไม่มีเวลาให้

เช็กว่าเขาตามใครในอินตาแกรมหรือทวิตเตอร์ วิธีนี้ช่วยให้คุณรู้ว่าเขาสนใจเรื่องอะไรอยู่นอกจากสิ่งที่เขาบอกหรือเล่าให้คุณฟังอยู่แล้วคุณจะได้อินและเก็บข้อมูลได้มากพอจะคุยกับเขาอาจเป็นรสนิยมการดูหนังฟังเพลงกีฬาหรือข้าวของเครื่องใช้ (ได้ไอเดียเยี่ยมๆสำหรับการหาของขวัญวันเกิดให้แฟน) หรือหากเขาชอบฮิฮะกับเพื่อนในออฟฟิศหรือเพื่อนสมัยเรียนบ่อยๆแสดงว่าแฟนคุณเนี่ยเป็นขวัญใจในหมู่เพื่อนๆเชียวนะ

คำแนะนำ: ถ้าแฟนตามคลิกไลค์เน็ตไอดอล? แหมปล่อยเขาไปเถอะลิซ่าไฟร์สโตน (Lisa Firestone) คุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ลงความเห็นว่า ?เรื่องนี้ไม่มีอะไรในกอไผ่หรอกค่ะ?

กูเกิลแฟน อย่านอยด์เพราะใครๆก็เคยลองค้นหาชื่อแฟนตัวเองในกูเกิลกันทั้งนั้นแหละไม่ว่าหญิงหรือชาย

คำแนะนำ: ไม่แน่นะคุณอาจเจอของดีที่เขาไม่เคยเล่าให้ฟังมาก่อนเช่นในอดีตเขาเคยเป็นแชมป์โต้วาทีหรือชนะรางวัลอะไรสักอย่างแต่ไม่กล้าบอกใครการค้นพบนี้ช่วยให้คุณรู้จักเขามากขึ้นแบบ 360 องศาแต่อย่าบอกเขาว่าคุณเจออะไรบ้างหรือแอบกูเกิลชื่อเขามาฟังแล้วขนลุกไปหน่อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเพิ่งคบกันได้ไม่นาน

แลกเปลี่ยนพาสเวิร์ด คู่รักประมาณ 67 เปอร์เซ็นต์มักแลกเปลี่ยนพาสเวิร์ดออนไลน์ตามที่ Pew Research Center?s Internet and American Life Project เปิดเผยข้อมูลแม้ว่ามันจะทำให้คุณเสียความเป็นส่วนตัวไปบ้างแต่แสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (ข้อดีคือเขาอาจหาเรื่องเซอร์ไพรส์คุณได้ตลอด ? ในแง่ดีอ่ะนะ)

คำแนะนำ: หากว่านี่คือจุดเริ่มต้นที่ไปได้ดีคุณทั้งสองอาจพัฒนาความไว้เนื้อเชื่อใจด้วยการให้รหัสสิ่งอื่นๆเช่นรหัสบัญชีธนาคารหรืออีเมลแต่ไม่ใช่เพื่อให้อีกฝ่ายเข้าไปสอดส่องดูความเคลื่อนไหวแต่เพื่อเชื่อมคุณทั้งสองไว้ด้วยกันต่างหาก ?การบอกให้รู้ถึงรหัสผ่านแสดงให้เห็นถึงความเต็มใจของอีกฝ่าย? นักจิตวิทยาเชอรี่แคมป์เบลล์ (sherrie Campbell) บอกกล่าว

หมั่นโพสต์บนหน้าวอลล์ของแฟน ?การแสดงความรักในที่สาธารณะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความผูกมัดที่แน่นแฟ้น? เมแกนเฟลมมิ่ง (Megan Fleming) นักบำบัดด้านความสัมพันธ์กล่าว

คำแนะนำ: อย่างที่รู้ๆกันอย่าโพสต์สิ่งที่ทำให้คุณหึงหวงหรือไม่สบายใจ (หรือพยายามกวนประสาทแฟน) ?เพราะเขาต้องรู้ทีหลังแน่นอน?



บทความแนะนำ


วงวันเดอร์เกิร์ลส์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์โปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก