รักไม่ได้วัดที่...เวลา...

อ่าน 8,078

"รักไม่ได้วัดกันที่เวลา" คุณว่าจริงไหม?

"มาตรวัดความรักไม่ได้วัดกันตรงที่?ใครรักก่อน หรือ รักทีหลัง" คนที่รักมานาน ...อาจไม่ได้รักมากกว่า และ... คนที่รักทีหลัง ... อาจไม่ได้รักน้อยกว่า เพราะความรัก ไม่ได้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาเพียงอย่างเดียว คนที่มาก่อน " รั ก ก่ อ น " วันคืนที่ผ่าน มามากมายอาจไม่มีค่าไม่มีความหมายเลย ถ้าหากเพียงแค่ ต้องรักไปวัน ๆ... หรือ รักไปเหมือนกับทุก ๆ วันที่เคยรัก

รักอย่างเป็นหน้าที่... หรือรักเพราะเคยรัก...

ในขณะเดียวกัน... กับวันคืนเพียง ไม่กี่วันของคนที่มาทีหลัง... ก็อาจมีค่ามาก เหลือเกิน ความรัก จึงไม่ได้สำคัญที่ว่ารักกันมานานแล้ว

หากแต่ความรักสำคัญตรงที่ เรา ใช้ทุกวันให้มีค่าให้เต็มไปด้วยความหมายแห่งรัก รัก แล้ว . . . ทำสิ่งดีๆ ให้กันด้วยความเต็มใจ และกระตือรือร้น

นั่นแหละจึงจะเรียกว่าความสำคัญของ " รั ก " ใครรักมาก หรือ รักน้อยจึงไม่ได้วัดกันที่ระยะเวลา และไม่อาจเชื่อ มั่นในคนที่มาก่อน ... หรือ ไม่อาจดูถูกคนที่มาทีหลังว่าเขาไม่มีความสำคัญ

ความจริงแล้วคนที่มาที่หลังอาจสำคัญมากกว่าคนมาก่อนก็ ได้...

จริงๆ ต้องบอกว่า รักไม่ได้วัดกันที่เวลา...เสมอไป ความรักขึ้นอยู่กับคนสองคน ระยะเวลาเป็นเพียงปัจจัยหนึ่งที่ช่วยให้สองฝ่ายเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้าหา กันมากกว่า แต่ก็เห็นคนส่วนใหญ่ ใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ความรัก และเราก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้ "เวลา" กับสิ่งนี้เราคิดว่า " เวลา" น่าจะให้คำตอบที่ดีที่สุดกับเราได้



บทความแนะนำ


ความสวยความงามโปรโมชั่นMomWonderfulRobinsonศุภชัยให้ปากคำผู้หญิงดีเอสไอสัมฤทธิ์บัณฑิตกฤษดาสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก