"ทหารหนุ่มนาซี" แอบรัก "นักโทษสาวชาวยิว" เสี่ยงชีวิตช่วยไม่ให้เธอถูกสังหาร แต่สุดท้าย...

อ่าน 5,238

ตำนานรักของ "ทหารหนุ่ม" กับ "นักโทษสาว" ที่ไม่มีทางเป็นไปได้ แต่...

ย้อนกลับไปเมื่อ 70 ปีก่อน มันคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด "เฮเลน่า ซิโทรโนว่า" หญิงสาวชาวยิวที่มีพื้นเพมาจากสโลวาเกีย ถูกจับกุมตัวในค่ายเอาชวิทซ์พร้อมกับน้องสาวของเธอ "โรซินก้า" และที่นี่เอง ที่ทำให้เฮเลน่าได้พบนักกับ "ฟรานซ์ วูนซ์" ทหารหนุ่มรูปงามของกองทัพนาซีเยอรมนี

เฮเลน่ากล่าวว่าเธอและครอบครัวชิงชังพวกนาซีเยอรมันมาก แต่โชคร้ายที่เธอและน้องสาวถูกจับกุมตัวมายังค่ายกักกันเอาชวิทซ์ เฮเลน่าและน้องสาวถูกบังคับให้ทำงานในค่าย โดยงานที่เธอได้รับคือการจัดเตรียมข้าวของสำหรับเพื่อน ๆ นักโทษที่เข้ามาใหม่ อย่างไรก็ตาม สำหรับนักโทษชาวยิว โทษมีเพียงหนึ่งเดียวคือความตาย ไม่ว่าเฮเลน่าจะประพฤติตัวดีเพียงใดก็ตาม โดยก่อนตาย เฮเลน่ารู้ว่าในวันนั้นคือวันเกิดของวูนซ์ ทหารหนุ่มที่ทำหน้าที่เป็นผู้คุมในวันนั้น เฮเลน่าจึงร้องเพลง "Happy Birthday" ให้เขาเป็นการทิ้งทวนก่อนตาย

ใครเลยจะรู้ว่าการร้องเพลงสุขสันต์วันเกิดในครั้งนั้น ทำให้วูนซ์ ทหารหนุ่มแห่งกองทัพเยอรมนีเกิดความสนใจในตัวเชลยศึกสาวชาวยิว วูนซ์ตัดสินใจระงับการประหารชีวิตไว้ก่อน และสั่งให้เฮเลน่าหยุดร้องเพลงทันที พร้อมกับเปลี่ยนแปลงเนื้อหาบันทึกประจำวันใหม่หมดเพื่อช่วยชีวิตเฮเลน่า นับตั้งแต่นั้น ดูเหมือนว่าทั้งคู่จะเริ่มถูกตาต้องใจกัน ถึงขนาดที่เฮเลน่ากลับไปพร้ำเพ้อว่าเธอตกหลุมรักศัตรูอย่างวูนซ์เสียแล้ว

หลังจากนั้น เฮเลน่าก็เริ่มคบหาดูใจกับวูนซ์ และทั้งคู่ได้แอบมีสัมพันธสวาทต่อกัน หลาย ๆ ครั้งที่เฮเลน่าหรือน้องสาวของเธอถูกส่งตัวเข้าห้องรมแก๊สพิษ วูนซ์จะเดินหน้าคอยช่อยเหลืออยู่ตลอดเวลา

"อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ตระหนักดีว่าตราบใดที่สงครามยังไม่ยุติลง ทั้งคู่จะไม่มีวันได้ครองรักกัน และทั้งคู่มองไม่เห็นหนทางที่ลูก ๆ ของพวกเขาจะเกิดมาและได้ชีวิตอย่างสงบสุขในค่ายกักกันนรกแห่งนี้ได้เลย"

หลังจากสงครามยุติลง ทั้งคู่ได้ถูกพรากจากกัน และในปี ค.ศ.1970 ขณะที่วูนซ์กำลังถูกดำเนินคดีในข้อหาเป็นอาชญากรสงคราม เฮเลน่าได้เดินทางมาเพื่อขอเบิกความกับศาลเพื่อช่วยเหลืออดีตคนรัก วูนซ์กล่าวว่าเพราะเฮเลน่า ทำให้เขาเปลี่ยนมุมมองและความคิดที่เคยเกลียดชังชาวยิว ในขณะที่เฮเลน่ากล่าวว่าวูนซ์ให้ความเมตตาช่วยเหลือเธอและน้องสาวของเธอให้รอดพ้นจากการถูกรมแก๊ส แม้ศาลจะมีหลักฐานเพียงพอที่จะเอาโทษวูนซ์ แต่สุดท้ายวูนซ์ก็พ้นผิด โดยศาลให้เหตุผลว่า "หมดอายุคดีความอาชญากรรมสงครามไปแล้ว"

น่าเสียดายที่ทั้งคู่ไม่ได้ครองรักกันในบั้นปลาย เฮเลน่าเสียชีวิตในปี ค.ศ.2005 และ วูนซ์เสียชีวิตชีวิตในปี ค.ศ.2009 ทิ้งไว้เพียงเรื่องราวความรักที่แสนโรแมนติกที่น่าจดจำเช่นนี้ไว้ตลอดไป

ข้อมูลและภาพจาก spokedark



บทความแนะนำ


คอมเม้นเวียดนามทริสตองซีเกมส์ครั้งที่2015ซีเกมส์การศึกษาTerrariaทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก