คำพูดโกหกเนียนๆ ที่ไม่เคยเนียนของสาวๆ....

อ่าน 3,129

ใครๆ ก็อยากเป็นคนซื่อสัตย์ พูดแต่ความจริงกันทั้งนั้น แต่ในบางสถานการณ์ สาวๆ ก็ต้องงัดหมัดเด็ดด้วยการพูดโกหกแบบเนียนๆ เพื่อเอาตัวรอด ทั้งๆ ในความเป็นจริงแล้วจะรู้ว่า ?มันไม่เนียนเอาเสียเลย? แต่ประโยคเหล่านี้ก็มักจะได้ยินจากปากของสาวๆ อยู่บ่อยครั้ง จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันดีกว่า

?เกือบจะเสร็จแล้ว??

คำพูดคำนี้ดูจะให้ความหวังกับคนรอ โดยเฉพาะแฟนหนุ่ม แต่ในความเป็นจริงแล้ว พวกสาวๆ ยังเอ็นจอยกับกิจกรรมที่พวกเธอทำ และยังไม่อยากจะหยุด อย่างเช่น แต่งตัว ช็อปปิ้ง ถ่ายรูปอาหาร รวมถึงใช้คำพูดนี้ตอนเริ่มลงรองพื้นแต่งหน้า ปล่อยให้หนุ่มๆ รอต่อไป

?อยู่บนรถแล้ว ใกล้ถึงแล้วจ้าาา?

แต่ในความเป็นจริงคุณกำลังนอนแช่อยู่บนเตียงนุ่มๆ เพื่อรอจังหวะลุกขึ้นมาอาบน้ำ แต่งตัว แต่งหน้า ทำผม บลาๆๆ ก่อนจะออกเดินทาง

?คืนนี้ฉันยุ่งมากเลย คงไปไม่ได้แล้วล่ะ..?

ความจริงคุณไม่ได้ยุ่งขนาดนั้น แต่แค่ขี้เกียจแต่งหน้า แต่งตัว อยากนอนชิลๆ รวมถึงในยามที่คุณป่วยเป็นโรคทรัพย์จางในช่วงปลายเดือน

?ฉันโอเค?!?

คำพูดยอดฮิตของเพื่อลองใจแฟนหนุ่มว่าจะรู้ใจเธอหรือไม่ เพราะร้อยทั้งร้อยสาวๆ พูดคำนี้ในขณะที่กำลังโกรธและงอนอยู่ หากหนุ่มๆ คิดว่าเธอกำลังสบายดี ไม่มีปัญหาอะไร ก็ขอยินดีต้อนรับสู่ความหายนะ

?คนนั้นไม่เห็นจะสวยเลย เธอสวยกว่าอีก?

คำพูดยอดฮิตปลอบใจเพื่อสนิทยามโดนคนรัก (คนแอบชอบ) หักอกไปเดทกับผู้หญิงคนอื่น ถึงแม้คำนี้เพื่อนคุณจะรู้สึกดี แต่ในใจลึกๆ คิดแบบนั้นจริงมั้ย ลองถามใจดู?

?ฉันไม่เห็นจะแคร์เลย?

บ่อยครั้งที่สาวๆ มักประกาศตนเพิกเฉยต่อความเคลื่อนไหวของแฟนเก่า (และแฟนใหม่ของเขา) บนโซเชียลมีเดีย ไม่ได้รู้สึกอะไร ไม่เห็นจะต้องแคร์ แต่ในความเป็นจริงแล้วยังมีอาการอิจฉาตาร้อนอยู่ลึกๆ เพราะไม่อย่างนั้นคงไม่เก็บมาเอ่ยถึงหรอก ใช่มั้ยล่ะ

?ฉันทำงาน (อ่านหนังสือ) ทั้งวันเลย?

คำว่า ?ทั้งวัน? ในบริบทนี้ หมายถึงทำงานเพียงแค่ 5 ? 10 นาทีเท่านั้น เวลาที่เหลือหมดไปกับการนอน กิน ดูหนัง ฟังเพลง ส่องไอจี และอัพเดทความเคลื่อนไหวบนเฟสบุ๊ค

?ฉันไม่บอกใครหรอก ฉันสัญญา?

บ่อยครั้งที่สาวๆ มักจะใช้ประโยคนี้ในการล้วงความลับสุดยอดของบรรดาเพื่อนสนิท แต่สุดท้ายก็กลายเป็นว่ารู้กันทั้งกลุ่ม

?ไว้ไปกินข้าวกันนะ?

ประโยคนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้ยากพอๆ กับประโยคที่ว่า ?ฉันจะออกกำลังกาย? เพราะ 99% ของคนที่พูดประโยคนี้เพื่อเป็นคำร่ำลา ตัดบท มากกว่าจะนัดไปกินข้าวจริงๆ

?ฉันเพิ่งเห็นข้อความ..?

เวลามีคนส่งข้อความมาขอความช่วยเหลือ สาวๆ มักจะเลือกอ่านจาก Notification แล้วเปิดอ่านจริงๆ อีกหลายชั่วโมงภายหลัง พร้อมกับประโยคคำพูดที่ว่า ?คงช่วยไม่ทันแล้ว ฉันเพิ่งเห็นข้อความ?



บทความแนะนำ


เสื้อคลุมกิมโมโนการศึกษาดูดวงชุดกิมโมโนดูดวงความรักkimonoทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก