เหตุผลดี๊ดี?ของมนุษย์โสด ที่ไม่เคยบอกคุณ

อ่าน 1,429

คนโสดทั้งหลาย ท่านเคยประสบปัญหา ดูหนังคนเดียว กินบุฟคนเดียว เที่ยวคนเดียวบ้างหรือไม่? มีใครเคยเป็นมั้ย รู้สึกเห็นคนรักกันแล้วมันหมั่นไส้ หวานอะไรเบอร์นั้นฟะ! วันนี้เราจะมาบอกเลย ไม่ต้องไปหัวร้อนกับคำว่า ?โสด? เพราะมันมีบางอย่างที่คนมีแฟนเค้าก็อิจฉาเราเหมือนกัน บางคนถึงขั้นถ้าอ่าน 10 ข้อนี้แล้ว อาจจะอยากเลิกกับแฟนไปเลย?ก็เป็นได้

ทำอะไรก็ได้ (โตแล้ว) ไม่มีใครห้ามโสดนี่แหละคือชีวิตอิสระ อยากทำอะไรก็ทำได้ ไม่ว่าผู้หญิงจะช้อปปิ้ง หรือผู้ชายจะเตะบอล ก็ไม่ต้องห่วงว่าแฟนจะโกรธจู้จี้จุกจิก ไม่ต้องมานั่งทะเลาะกับใคร คนที่เราจะต้องแคร์ก็คือพ่อกับแม่แค่นั้น

ไม่ต้องทำสิ่งที่รู้สึก?ไม่อยากทำ!เคยมั้ย? โดนแฟนลากไปนู่นไปนี่ ทั้งที่ไม่อยากไปเลย นอนเล่นอยู่ที่บ้านเฉยๆ ยังจะดีกว่า หรือบางคนก็รู้สึกมีแฟนเหมือนเป็นพ่อแม่ ดุเราสั่งเราทุกอย่าง กลายเป็นคุณไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง 100%

มีเวลาอ่านหนังสือ ดูซีรีส์ ได้เต็มที่ใครบอกว่าโสดแล้วไม่มีอะไรทำ ถ้าได้เจอสิ่งที่ชอบเช่น การอ่านหนังสือ ดูหนัง ดูซีรีส์ หรือกิจกรรมอื่นๆ รับรองว่าคุณมีเวลาว่างให้ใช้ไปกับมันได้ทั้งวันทั้งคืน ไม่มีใครมาขัดความสุขนี้ได้

เจ้าชู้ได้เต็มที่ มีกิ๊กได้หลายคนเพราะเราโสดไง จะคุยจีบใคร หรือยอมให้ใครจีบก็ย่อมได้ สิ่งที่ต้องระวังก็แค่สับรางให้ทัน หรืออย่าเผลอไปคุยกับคนที่มีแฟนแล้วแค่นั้นเอง ข้อนี้เหมาะกับคนรักสนุกมากๆ

มีเวลาทำงานมากขึ้นสำหรับคนที่เอาการเอางาน ถ้าเป็นดาราก็ประมาณว่า ?ขอโฟกัสเรื่องงานค่ะ..ความรักยังก่อน? คุณได้รับสิทธิ์นี้ไปเลย ยิ่งในช่วงหนุ่มสาว สมองยังแล่น ยังมีแรงทำงานหาเงิน พอถึงตอนแก่ก็ใช้ชีวิตสบายๆ

ประหยัดเงินไปได้เยอะประหยัดแค่ไหน?ถามใจดู! ส่วนใหญ่พอมีแฟนก็จะเริ่มกินเก่ง เที่ยวเก่ง ออกจากบ้าน ค่ารถ ค่าข้าว หรือแม้กระทั่งค่าหนัง ทุกอย่างล้วนต้องใช้เงิน ยกเว้นคุณจะมีแฟนสายเปย์ ถึงจะมีเงินเก็บได้

เที่ยวได้อย่างอิสระเสรีถ้าแฟนไม่ชอบเที่ยว หรือเวลาไปเที่ยวเราก็ไม่ได้เป็นคนเลือก สำหรับ ?คนโสด? ไม่ต้องมากังวลข้อนี้เลย รวมถึงการไปสังสรรค์ เฮฮาปาร์ตี้ ก็ทำได้ตลอด ไม่มีใครมาห้าม หรือต้องขออนุญาต

ไม่ต้องมานั่งวางแผนอนาคตคนที่ใช้ชีวิตชิลเรื่อยๆ คุณจะหลงรักข้อนี้ เพราะไม่ต้องมานั่งตีกรอบ ตั้งเป้าหมาย แล้วต้องโดนกดดันจากแฟนว่าทำให้สำเร็จ เพราะคนโสด ถึงจะมีวางแผนอนาคตก็อนาคตของคุณของเดียว ถูกผิดก็ไม่มีใครกระทบไปด้วย

ไม่ต้องแต่งงานใครที่คิดว่างานแต่งงาน เป็นเพียงสิ่งไม่จำเป็น ต้องมาจัดงาน เสียเงินเสียทอง ปั้นหน้ายิ้มไหว้แขก ทั้งที่บางคนเราก็ไม่รู้จัก ใครยังโสด หรือไม่พร้อมแต่ง ก็ลืมข้อนี้ไปได้เลย

ไม่ต้องกลัวการอกหัก หย่าร้างเมื่อไม่ได้แต่งงาน ก็ไม่มีการหย่าร้าง ตรรกะง่ายๆ เหมือนกันถ้าคุณยังโสด ก็ไม่ต้องกลัวเรื่องอกหัก เสียใจ ไม่กลัวแฟนนอกใจ ชีวิตก็จะไม่เครียด ไม่ทุกข์..หลุดพ้น #โสดคือนิพพาน

Cr. lifehack.org



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์WorldJurassicดูดวงApocalypseX-Menมนุษย์กลายพันธุ์ความเชื่อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก